ร้าน “น้องโจ๊ก” อาหารใต้ซีฟู้ด ร้านอร่อยคู่เมืองกระบี่

ร้าน “น้องโจ๊ก” เป็นร้านอาหารพื้นเมืองต้นตำรับของจังหวัดกระบี่ เปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องของอาหารใต้ที่ยังคงรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกง ความสด สะอาด และเน้นใช้วัตถุดิบทุกอย่างจากท้องถิ่น

เมนูก็มีให้เลือกรับประทานหลากหลาย แต่ที่เป็นเมนูยอดนิยม ก็ต้องนี่เลย แกงส้มขาหมู, น้ำพริกกุ้งเสียบ, กุ้งผัดสะตอกะปิ ที่มาพร้อมกับน้ำพริกแกล้มผักพื้นบ้านสดๆ ที่หาทานได้เฉพาะในภาคใต้ ยิ่งทานกับสาหร่ายพวงองุ่น กรุบกรอบอร่อยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี หอยหวาน(หอยตลับทางใต้)ต้มตะไคร้, หมึกไข่ผัดหวาน และที่ขาดไม่ได้ ทุกโต๊ะต้องสั่ง ก็คือ ผักเหมียงผัดไข่ ผักพื้นบ้านของชาวกระบี่ ที่ชาวสวนเขาใช้วิธีปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ จะไม่มีสารพิษตกค้างและไม่มีสารปนเปื้อน รับรองอร่อยและปลอดภัยอย่างแน่นอน ส่วนวัตถุดิบอย่างอาหารทะเลนานาชนิด ทางร้านก็พิถีพิถันในการเลือกนำมาปรุงอาหาร โดยจะรับซื้อมาจากชาวประมงท้องถิ่นแบบสดๆ ทุกวัน ปิดท้ายด้วยของหวานที่มาเป็นพวงมีให้เลือกทานอีกหลายอย่างทั้งสละลอยแก้ว หรือวุ้นต่างๆ

ขณะเดียวกันทางร้านยังใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม จึงเลือกใช้กล่องชานอ้อยบรรจุอาหาร และใช้หลอดกระดาษที่ย่อยสลายได้ง่ายแทนหลอดพลาสติก ทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจของทางร้าน “น้องโจ๊ก” ต้องการให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเป็นการอุดหนุนชาวบ้านในพื้นที่ และร่วมกันรักษ์โลกอีกด้วย

หากผ่านมาจังหวัดกระบี่ไม่อยากพลาดที่จะทานอาหารใต้แบบพื้นบ้านอร่อยๆ แวะมาที่ร้าน “น้องโจ๊ก” อาหารใต้สูตรเด็ด หรือจะซื้อเครื่องแกงเป็นของฝากกันได้ มีทั้งเครื่องแกงพริก เครื่องแกงส้ม และเครื่องแกงกะทิ ตามพิกัดด้านล่างนี้

“ร้านน้องโจ๊ก” 50/3 หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ 81000
เปิดขายทุกวัน แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาคือ 11.00-14.00 น. และ 17.00-21.00 น.
โทร. 075-611-639, 062-072-7887
Facebook : ร้านอาหารกระบี่ น้องโจ๊ก อาหารใต้ ซีฟู๊ด

Facebook : https://www.facebook.com/NongjokeKrabi/