คาเฟ่โทนสีขาวสบายตา เอาใจสายมินิมอล ดีไซน์สไตล์ยุโรป “Chaorai cafe & restaurant” พร้อมจิบกาแฟหอมกรุ่นสูตรพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ

   ช่วงสุดสัปดาห์แบบนี้ แม้จะเป็นวันหยุด…แต่งานคงหยุดด้วยไม่ได้จริงไหมคะ ครั้นจะให้นั่งทำงานร้อน ๆ ที่บ้านก็คงเบื่อแย่ วันนี้เราจึงจะมาชวนทุกคนไปนั่งทำงานตากแอร์ฟิน ๆ จิบกาแฟดี ๆ ที่ผ่านการทำอย่างพิถีพิถันในทุกแก้ว กับคาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศอบอุ่นใจกลางเมืองชุมพร ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเรามาเลยค่ะ

   Chaorai Cafe’ & Restaurant เริ่มต้นจากที่เจ้าของร้านนักเดินทางหลงใหลในบรรยากาศของคาเฟ่ และหลงรักกลิ่นหอมของกาแฟเป็นอย่างมาก เขาจึงชอบไปนั่งทำงานในคาเฟ่อยู่บ่อย ๆ ระหว่างนั้นก็ได้ซึมซับเอาบรรยากาศของคาเฟ่ จนเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับเมล็ดกาแฟไปเรื่อย ๆ เริ่มชิมและแยกแยะชนิดของเมล็ดกาแฟแต่ละสายพันธุ์ จนกระทั่งมีโอกาสได้เดินทางไปพบกับร้านกาแฟแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาสูงของเมืองดาลัด ในตอนนั้นเองไอเดียของเขาก็เริ่มต้นขึ้น เพียงแค่คิดว่า…
   “ถ้ามีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง มี Safe Zone ให้ความเป็นส่วนตัว และมีกาแฟรสชาติดีแบบนี้สักแก้ว นั่งแล้วสบายใจเหมือนพื้นที่ตรงนี้ ที่นั่งอยู่ ณ ตอนนี้” และหลังจากนั้นมันคือความท้าทายที่เกิดขึ้นมากมาย สำหรับจุดเริ่มต้นในวันนั้น และเริ่มออกเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ตั้งจุดหมายในชีวิตชัดเจนขึ้นกว่าทุกครั้ง และเก็บข้อมูลทุกครั้งที่มีโอกาส จนรู้สึกว่าสิ่งที่ทำเป็นความสุขของเองจริง ๆ เลยตัดสินใจเปิดคาเฟ่เป็นของตัวเองในที่สุด

   ภายในร้านถูกรังสรรให้เป็นทรงมินิมอล และดีไซน์สไตล์ยุโรป โทนขาวอบอุ่นเน้นความสบายตา เรียบง่าย เหมาะอย่างยิ่งที่จะนั่งทำงานไปด้วย และดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟสายพันธุ๋อาราบิก้าที่ถูกผสมสูตรพิเศษ ระหว่างเมล็ดพันธุ์ของเวียดนามและภาคเหนือของไทยจนลงตัว ที่มีรสชาติกลมกล่อม กลายมาเป็น Signature ของร้านชาวไร่นั่นเอง

   อีกหนึ่งแก้วเด็ดของทางร้าน เอสเปรสโซ่ไซรัปมะพร้าว (Iced Espresso Coconut) กาแฟสูตรพิเศษ ที่ใช้ไซรัปมะพร้าวสูตรพิเศษเป็นส่วนผสมอย่างลงตัวของกาแฟ ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนและรสชาติของกาแฟ คล้ายกับกลิ่นของช็อตโกแลตอ่อน ๆ ชูรสชาติในแก้วกาแฟนั้นให้อร่อย นุ่มนวลมากกว่าแก้วกาแฟทั่ว ๆ ไป สำหรับคนที่ชอบดื่มแบบเข้มข้น และสำหรับเมนูกาแฟเย็นอื่น ๆ เช่น เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ มอคค่า เอสเปรสโซ่คอนพาน่า อเมริกาโน่ กาแฟส้ม หรือเมนูอื่นที่มีส่วนผสมของกาแฟ Chaorai cafe ก็ใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกแก้วเพราะลูกค้าต้องดื่มแก้วที่อร่อยเท่านั้น

   มาลิ้มลองความอร่อยที่คัดสรร และใส่ใจในทุกแก้วกว่า 50 เมนู ที่คาเฟ่เล็ก ๆ ใจกลางชุมพร กับบรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการนั่งชิลล์ทำงานเป็นอย่างยิ่งได้แล้วที่ Chaorai Cafe’ & Restaurant ขับตรงมาจากแยกหอนาฬิกา ร้านจะอยุ่ทางขวามือ เพียงมองหาป้ายสูง Chaorai สีโรสโกลก็เป็นอันถึงแล้วค่ะ

เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) 08.00-17.30 น
โทร : 0850366123

พิกัด : โครงการดิเอนทรานซ์ เลขที่ 275/25 ถ.ปรมินทรมรรคา ต.ท่าเภา อ.เมือง จ.ชุมพร 86000 (ใกล้ ๆ ฟิตเนส)

Facebook : http://www.facebook.com/Chaoraicafe