ศรัทธาเปี่ยมล้น! 'อัญเชิญ ท่านปู่อือลือนาคราช'ประดิษฐาน เกาะดอนโพธิ์ บึงโขงหลง ณ จังหวัดบึงกาฬ!!

       ใครหลายๆ คนต่างก็เคยได้ยินเรื่องราว ตำนานของท่านปู่อือลือนาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งบึงโขงหลง ซึ่งปัจจุบันอำเภอแยกออกมาจากจังหวัดหนองคายและนครพนม ขึ้นตรงกับจังหวัดบึงกาฬ แล้ว

        เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 อาจารย์รัฐกรณ์ และอาจารย์สุทธาทิพย์ แห่งบ้านพรเทวาบารมีศรีสุทโธ เป็นผู้ที่ศรัทธาในบุญบารมี ขององค์พญานาคราช ได้รับเกียรติจาก นายสำรวย ศรีทิน รองประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นผู้นำพาประกอบพิธีบวงสรวงถวายสักการะบูชาท่านปู่อือลือนาคราชในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด คุณมดดำ คชาภา ตันเจริญ

         เพื่อให้คนที่ศรัทธาได้เข้ามา สักการะ กราบไหว้ขอพร ขอความเมตตาจากปู่อือลือ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเปิดโภคทรัพย์แก่ลูกหลาน อาจารย์รัฐกรณ์ และอาจารย์สุทธาทิพย์ ตั้งจิตอธิษฐานถึงท่านปู่อือลือ เพื่อขอทำการจัดสร้างรูปเหมือนองค์ประทับแห่งท่านปู่อือลือนาคราช โดยสร้างเป็นรูปลักษณ์ปางกษัตริย์ผู้ครองเมือง แกะสลักด้วยหินทรายแท้ ตามยุคสมัยขอมโบราณ ซึ่งเข้ากับธรรมชาติได้อย่างดี

         เมื่อสร้างองค์ประทับแห่งท่านปู่อือลือนาคราชสำเร็จแล้ว วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ได้อัญเชิญ ท่านปู่อือลือนาคราช ประดิษฐาน ณ เกาะดอนโพธิ์ เริ่มต้นจากท่าเรือแม่ติ๋ม เวียนรอบเกาะดอนโพธิ์ 3 รอบ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล และถวายบวงสรวงอัญเชิญญาณบารมีอย่างยิ่งใหญ่ อาจารย์รัฐกรณ์ ได้ตั้งจิตเข้าอุปสมบทถวายบุญบวชให้ปู่อือลือเป็นเวลา 17 วัน และได้นำคณะบุญ บ้านพรเทวาบารมีศรีสุทโธ เป็นเจ้าภาพ ในการถวายเครื่องอัฐบริขารแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 99 รูป ที่เกาะดอนหม้อทอง เพื่อน้อมถวายเป็นบุญกุศลแด่ ท่านปู่อือลือนาคราช และ ดวงวิญญาณชาวเมืองรัตพานคร

         ในสภาวะธรรมหนึ่ง อ.รัฐกรณ์ อ.สุทธาทิพย์ ตั้งจิตถามท่านปู่อือลือนาคราชว่า "วันนี้มีลูกหลานจากทั่วทุกสารทิศมาขอพรท่าน ท่านปู่มีสิ่งใดจะบอกกล่าวต่อลูกหลานไหม" ท่านได้ฝากฝังว่า “จงทำดี เพราะความดีจะทำให้พวกเจ้าได้ดี” สร้างความดีไม่ทำชั่วก็ไม่มีบาป ไม่ต้องบอกว่าอะไรคือดีชั่ว เพราะมนุษย์นี่แหละที่แยกแยะความดีความชั่วได้ เพียงแต่จะทำได้หรือไม่…

   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่ามีหลายคนได้เดินทางมากราบไหว้สักการะ และขอพร ท่านปู่อือลือนาคราช แล้วได้รับความสำเร็จ สมปรารถนา จึงไม่แปลกที่จะเห็นผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ เคยมาแล้วก็มาอีกซ้ำๆ อยู่ต่อเนื่องตลอดเวลา เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของปู่นั่นเอง


พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง : อ.รัฐกรณ์ เรืองรุ่ง
ปรำพิธีโต๊ะบวงสรวง : ทีมงานบ้านพรเทวาบารมีศรีสุทโธ อ.สุทธาทิพย์ (ควบคุมดูแล)

Contact
ติดต่องานพิธี อ.สุทธาทิพย์ (อ.ตั๊ก) 093-9246265
Facebook Page : บ้านพรเทวาบารมีศรีสุทโธ
Facebook : รัฐกรณ์ เรืองรุ่ง
Facebook : สุทธาทิพย์ สนธิพงษ์
Line official : menadogky
http://line.me/ti/p/6DJYR_EABp

Facebook : https://web.facebook.com/phorndeva