คปภ. ขับเคลื่อน “พ.ร.บ.รุกทั่วไทย” ไปยังชาวอุดรฯ ผ่านกิจกรรม “ส่งรักทั่วไทย อุ่นใจเมื่อมีประกันภัย พ.ร.บ.”

คปภ. ขับเคลื่อน “พ.ร.บ.รุกทั่วไทย” ไปยังชาวอุดรฯ ผ่านกิจกรรม “ส่งรักทั่วไทย อุ่นใจเมื่อมีประกันภัย พ.ร.บ.”

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 นายชนะพล มหาวงษ์ รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (รองเลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ส่งรักทั่วไทย อุ่นใจเมื่อมีประกันภัย พ.ร.บ.” ไปยังชาวอุดรฯ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อปลุกจิตสำนึกเจ้าของรถและผู้ครอบรองรถ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ให้หันมาใส่ใจทำประกันภัย พ.ร.บ. ตามโครงการ “พ.ร.บ.รุกทั่วไทย” เพื่อให้ผู้ประสบภัยจากรถทุกคน ได้รับความคุ้มครองในวงเงินสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมปล่อยขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 100 คัน โดยมีผู้บริหาร ของสำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง สำนักงาน คปภ. ภาค 3 (ขอนแก่น) สำนักงาน คปภ. จังหวัดในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงาน คปภ. ภาค 3 (ขอนแก่น) ผู้แทนส่วนราชการในจังหวัดอุดรธานี อาสาสมัครประกันภัย และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงาน พร้อมทั้ง ได้รับเกียรติจาก
นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมงานและกล่าวต้อนรับ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ในโอกาสนี้ รองเลขาธิการ คปภ. ได้กล่าวเปิดกิจกรรม ในตอนหนึ่งว่า สำนักงาน คปภ. มีบทบาทหน้าที่สำคัญในนำระบบประกันภัยมาใช้ในการบริหารจัดการความเสี่ยงให้คนทั้งประเทศ โดยการส่งเสริมให้ประชาชนโดยเฉพาะเจ้าของรถมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงการทำประกันภัยรถภาคบังคับหรือที่เรียกกันว่า “ประกันภัย พ.ร.บ.” ซึ่งประโยชน์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ผู้ประสบภัยจากรถที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท และการประกันภัยภัย พ.ร.บ. ยังมีประโยชน์กับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ตั้งแต่ครอบครัวผู้ประสบภัย ผู้ขับขี่และครอบครัว ตลอดจนสถานพยาบาลที่ทำการรักษาพยาบาล อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังมีรถจำนวนมากที่ไม่จัดทำประกันภัย พ.ร.บ. โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถที่ไม่จัดทำประกันภัย พ.ร.บ. จะมีโทษปรับตามกฎหมาย สำนักงาน คปภ. จึงได้ดำเนินโครงการ “พ.ร.บ.รุกทั่วไทย” ขึ้น เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการจัดทำประกันภัย พ.ร.บ. รวมทั้งให้ผู้ประสบภัยจากรถที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิจากการประกันภัยได้ รับรู้สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยได้ตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง โดยมีกิจกรรมย่อยหลายรูปแบบทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากประกันภัย พ.ร.บ. การออกบูธประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้จากหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมินิคอนเสิร์ตจาก หญิง ธิติกานต์ โดยได้กำหนดการจัดกิจกรรม
พ.ร.บ.รุกทั่วไทย ในครั้งต่อไปที่จังหวัดลำปาง ในเดือนมกราคม 2565
“การดำเนินการตามโครงการ พ.ร.บ.รุกทั่วไทย นอกจากมีการจัดกิจกรรม “ส่งรักทั่วไทยอุ่นใจเมื่อมีประกันภัย พ.ร.บ.” แล้ว สำนักงาน คปภ. และกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยยังมีกิจกรรมมอบประกันภัย พ.ร.บ. ทั้งหมด 10,000 ฉบับ ให้กับพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ด้วย โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับประกันภัย พ.ร.บ. ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตามเงื่อนไขที่กำหนดที่ WWW.พรบรุกทั่วไทย.COM ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัย พ.ร.บ. สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน คปภ. 1186” รองเลขาธิการ คปภ. กล่าว ในตอนท้าย