ภญ.โศจิรัตน์ คงทนไพศาล ชวนคนรักสุขภาพพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในยุค New Normal

       สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลต่อผู้ประกอบการหลายรายทำให้ประสบกับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างหนัก รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน อาจจะต้องกักตัว หรือลดการออกไปสัมผัสใกล้ชิดกับคนหรือสถานที่ภายนอกทำให้เกิดอุปสรรคหรือความยุ่งยากในการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาทำสิ่งเหล่านี้ที่บ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทำงาน ตลอดไปถึงเรื่องอาหาร หลายๆ ท่านหันมาทำอาหารทานเองกันมากขึ้น จนกลายมาเป็นการปรับพฤติกรรมให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างที่เรียกกันว่า New Normal


     ถ้ากล่าวถึง New Normal ปัจจัยหลายๆ อย่างก็จะปรับเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยรวมไปถึงการรับประทานอาหาร แต่การรับประทานอาหารนั้นจะอร่อยอย่างเดียวไม่ได้ต้องควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดีด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วส่วนตัว ภญ.โศจิรัตน์ คงทนไพศาล (คุณแหม่ม) ชอบทานอาหารแซ่บๆ และชอบดูแลสุขภาพตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมนูส้มตำหรือเมนูยำ สิ่งสำคัญที่ทำให้เมนูเหล่านั้นมีความแซ่บและเป็นของคู่กันที่ต้องมีเลยคือ "น้ำปลาร้า" ซึ่งจะช่วยเสริมรสชาติอาหารให้มีความเข้มข้น อร่อยกลมกล่อมยิ่งขึ้นและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ส่งผลในหลายด้านรวมไปถึงผู้ประกอบการและองค์กรธุรกิจที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ผู้ประกอบการและองค์กรธุรกิจได้หาวิธีรับมือผลิตและพัฒนาสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น คุณแหม่มได้มองเห็นปัญหา และนำปัญหาเหล่านี้มาพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยมีความคิดที่จะทำให้การรับประทานอาหารแต่ละมื้อไม่จำเจ และได้พัฒนามาเป็นน้ำปลาร้าคีโต ซึ่งเป็นน้ำปลาร้า Low sodium ถึง 60% เจ้าแรกในประเทศไทยที่พัฒนาสูตรโดยเภสัชกร สาวๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมีอาการบวมน้ำหรือน้ำหนักขึ้น เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยทำงาน คนที่ชอบออกกำลังกายดูแลสุขภาพ จนได้กลายมาเป็นแบรนด์เป็นของตัวเองในที่สุด


     ช่วงนี้หลายๆ คนมีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่เราจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ได้สำรวจตัวเอง เมื่อรับผิดชอบงานต่างๆ เสร็จแล้ว ควรแบ่งเวลามาดูแลรักษาสุขภาพกันบ้างดูแลสุขภาพจิตให้แข็งแรงไปพร้อมๆ กับการใส่ใจสุขภาพกาย ทางคุณแหม่มขอเป็นกำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ องค์กรธุรกิจ รวมไปถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเพื่อก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน