ศูนย์​ประ​สาน​งานโครงการ​อันเนื่องมาจาก​พระราช​ดำ​ริและความมั่นคง​ เขต​พื้นที่​มทบ.24 ​ลงพื้น​ที่​พัฒนา​ศูนย์​ศิลปาชีพ

   วันนี้​(28มกราคม​2563)​11.00​น.​พล.ต.วินัย​ เจริญ​ศิลป์​ ผบ.มทบ.24 ผอ.ศปร.เขตพื้นที่​ มทบ.24​ ลงพื้นที่​ติดตาม​โครงการ​อันเนื่องมาจาก​พระราช​ดำ​ริฯ​ ณ​ บ้านคำ​แมด ต.​วัง​ทอง​ อ.บ้านดุง​ จ.อุดรธานี​ ยังผลให้ต้องมีปรับ​ปรุง​อาคาร​และพัฒ​นา​บริเวณ​พื้นที่​ให้มีความสวยงาม​ ทั้งนี้​เพื่อให้​เป็นไปตาม​พระราชกระแส​ทรงรับสั่ง​ไว้
   ในการนี้​ นายกัมปนาท​จักรวาล​ วิ​เวศ​ ศรี​พุทธา​ ​พัฒนา​การ​จังหวัด​อุดรธานี​ พร้อมด้วย​นาย​วิเชียร​  ขาว​ขำ​ นายก​ อบจ.นายปิยะ​ ปิจนำ​ นายอำ​เภอ​บ้านดุง​ และ​คณะผู้เกี่ยวข้อง​ได้ร่วมกัน​ยืนยัน​พร้อมที่จะสนองพระราช​กระแสรับสั่ง​โดย​จะมีการปรับปรุง​อาคารทั้งหมดให้สวยงามและทันสมัยเหมาะแก่การใช้งาน​ และสมประโยชน์​ เช่น​ การแสดงสินค้า​ท้องถิ่น​ การแสดงภาพถ่ายเรื่องราวเกี่ยวกับ​สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง​เมื่อครั้งทรง​เสด็จ​พระราช​ดำ​เนิน​ในโครงการ​ฯ​ การทำให้เป็นศูนย์​เรียนรู้​เศรษฐกิจ​พอเพียง​ เป็น​ต้น
ที่ประ​ชุมยังได้มีความเห็นให้สำนักงาน​พัฒนา​ชุมชน​จังหวัด​/อำ​เภอ​ และผู้เกี่ยวข้อง​ใน​พื้นที่​ได้มีการดูแลร่วมกันและอีกด้วย
  และในวันเดีย​วกันนี้​ เวลา​13.00​ น.​ นาย​กัมปนาท​จักรวาล​ ​วิ​เวศ​ ศรี​พุทธา​ พัฒนา​การ​จังหวัด​ ยัง​ได้​ลงพื้นที่​ร่วมกับ​ คณะ​ อบจ.และ​ทางอำเภอบ้านดุง​ เพื่อเยี่ยมชมและดูโครงการ​ โคก​หนอง​นา​โมเดล​ รายนายกัน​ หงษ์ภูมี​ ราษฎรบ้านสายน้ำ​ผึ้ง​ ​​บ้าน​เลขที่​ 203 หมู่​ที่​14​ ตำบลบ้านจันทร์​อำ​เภอ​บ้านดุง​ จังหวัด​อุดรธานี​ ซึ่ง​มีจุดเด่น​ในเรื่องของการปลูกพืช​ใก้เหมาะสมกับสภาพดินและน้ำ​ซึ่ง​มี​อยู่​อย่าง​จำกัดในพื้นที่​แห่ง​นี้​อีกด้วย

พช. อุดรธานี​