โรงเรียนสอนภาษาผู้พลิกวิกฤตโควิด ที่ทำให้การเรียนรู้ของเด็กหยุดชะงัก เป็นโอกาสทองในการสร้างสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูก

ในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ทำให้เด็กๆ ต้องหยุดออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านและการเรียนต่างๆ ต้องหยุดชะงักลง นี่ส่งผลให้การเรียนรู้ของเด็กต้องหยุดชะงักตามไปด้วย มีธุรกิจเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็กมากมาย พยายามปรับปรุงบทเรียนให้เป็นคอร์สออนไลน์ เพื่อความสะดวกในการเรียนรู้ของเด็ก แต่ปัญหาก็คือ “เด็กวัยนี้ควรเรียนออนไลน์จริงหรือ?”

โรงเรียนยีราฟวิทยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบเฉกเช่นเดียวกับทุกโรงเรียนในประเทศ ที่ต้องปิดชั่วคราวในช่วงโควิด แต่สิ่งที่ทำให้โรงเรียนนี้แตกต่างก็คือ “โรงเรียนยีราฟวิทยาเชื่อว่า เด็กเล็กไม่ควรเรียนออนไลน์ แต่พวกเค้าควรได้ใช้เวลากับครูคนแรกในชีวิต นั่นก็คือ แม่ ของพวกเค้าเอง”

นี่จึงเป็นที่มาของคอร์สออนไลน์เพื่อแม่ “เปลี่ยนคุณแม่เป็นคุณครู” ที่เป็นคอร์สสอนแม่ ให้แม่สอนลูกด้วยตัวเอง ด้วยความเชื่อที่ว่า เด็กควรได้ฝึกเรียนรู้ และเข้าใจในกระบวนการการเรียนรู้จากที่บ้าน คอร์สนี้จึงช่วยให้แม่ มีกิจกรรมทำร่วมกับลูกสัปดาห์ละครั้ง แถมยังออกแบบเนื้อหาทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่คุณแม่จะใช้เพื่อเริ่มสนทนาสองภาษากับลูก และนอกจากนี้ยังมีคลิปตัวอย่างกิจกรรมที่ออกแบบมาแล้วว่าเด็กทำแล้วต้องสนุกแน่นอน

ผลตอบรับจากเหล่าแม่ๆ ที่ต้องการให้ลูก มีพื้นฐานภาษาที่ดี
ยีราฟวิทยาเปิดตัวคอร์สนี้ช่วงต้นปี 2020 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจนมีนักเรียนยีราฟตัวน้อยทั่วประเทศกว่า 1,000 บ้านในช่วง 3 เดือนแรกที่เปิดให้ซื้อคอร์สไปลอง
ผ่านมา 2 ปี โรงเรียนยีราฟวิทยามีนักเรียนทั่วประเทศ และยังมีนักเรียนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นคอร์ส Home School พื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมี

แพคเกจใหม่ “เปลี่ยนคุณแม่เป็นคุณครู Box Set” สะดวกกว่า พกพาไปไหนก็ได้
และในปี 2022 นี้ ยีราฟวิทยาก็ได้พัฒนา Packaging ใหม่ เพื่อให้คุณแม่ได้ใช้คอร์สออนไลน์นี้ได้สะดวกมากขึ้น กับชุด Box Set คอร์สออนไลน์ ที่มีทั้งใบงานครบทุกบท flash cards ครบครัน พร้อมทั้งคู่มือการใช้งานและสมุดจดบันทึกพัฒนาการ การเรียนรู้ของลูกๆ

เรียกได้ว่าด้วยความเชื่อมั่น ว่าเด็กเล็กไม่ควรเรียนออนไลน์ด้วยตัวเอง แต่พวกเค้าควรเรียนผ่านครูคนแรกในชีวิต นั่นก็คือแม่ จุดยืนที่แข็งแกร่งนี้เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตน และทัศนคติที่รู้ได้ว่าพวกเค้า ทำเพื่อเด็กอย่างแท้จริง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
Facebook: เปลี่ยนคุณแม่เป็นคุณครู คอร์สHomeschool สอนคุณแม่
Tel: 089-1531040
ที่อยู่: โรงเรียนยีราฟวิทยา 300 ถนนเขื่อนธานี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000

Facebook : https://www.facebook.com/giraffemum