เมล็ดกาแฟไทยจากเหนือตรงสู่อีสาน เพื่อเมนูที่ดีที่สุดของ Anna Coffee Micro Roasters

      'Anna Coffee Micro Roasters’ ไม่ใช่คาเฟ่ธรรมดาๆ เเต่เป็นคาเฟ่ Specialty Coffee แห่งเเรกๆ ในเมืองอุบลราชธานี ภายในร้านกาแฟเล็กๆ แห่งนี้ตกแต่งเรียบง่ายด้วยไม้โทนสีขาวสไตล์มินิมอลให้ผู้มาเยือนรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ประกอบกันจนเป็นร้านที่น่ารักนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียของเจ้าของร้านที่ออกแบบทุกอย่างด้วยประสบการณ์ตัวเอง และที่สำคัญมากที่สุดคือกาแฟที่ส่งตรงถึงมือผู้ดื่ม ซึ่งเกิดจากการคัดสรรเมล็ดกาแฟและเก็บเองจากไร่ทุกเมล็ด ยิ่งไปกว่านั้นคือการคั่วเองอย่างพิถีพิถัน ส่งตรงมาที่คาเฟ่เพื่อมอบเมล็ดให้ทุกคนเลือกได้อย่างหลากหลายทั้งเมล็ดไทยเเละเมล็ดนอก ดังนั้นคอกาแฟจึงสามารถเลือกเมล็ดที่ชื่นชอบแล้วชงในรูปแบบต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิเศษที่ใช้ผลไม้ตามฤดูกาล หรือเมนูคุณภาพอื่นๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้นักดื่มทุกๆ คนไม่รู้สึกผิดหวัง

      Anna Coffee Micro Roasters เกิดจากความรักของสองผู้ก่อตั้งร้าน ‘อาเทน-อุเทน สมบูรณ์ค้ำชู’ หนุ่มจากเชียงใหม่ และ ‘แอนนา-มานิตา จารุกขมูล’ ภรรยาสาวจากเมืองอุบลฯ ทั้งคู่หลงรักและอุทิศตนให้การทำกาแฟ จุดเริ่มต้นเกิดจากแอนนามีความรู้ด้านบาริสต้าและเปิดร้าน Anna coffee อยู่แล้ว จึงตัดสินใจรีแบรนด์ Anna Coffee ใหม่ เมื่อผนวกเข้ากับอาเทนที่จบด้านการออกแบบสื่อ จึงปรับชื่อร้านเป็น Anna Coffee Micro roaster โดยเขาเลือกใช้กระต่ายเป็นโลโก้ร้านเพราะเจ้ากระต่ายเป็นปีเกิดของภรรยา

      ด้วยความเป็นเขยอุบล อาเทนและแอนนาจึงนำเมล็ดกาแฟจากไร่กาแฟของครอบครัวที่ชื่อ ‘Lica Coffee Estate’ ณ บ้านแม่แดดน้อย กัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ส่งตรงมาที่ร้าน ‘Anna Coffee Micro Roasters’ จังหวัดอุบลฯ ด้วยการยึดสโลแกน “คัดด้วยมือทำด้วยใจ” ทำให้มั่นใจได้ว่ากาแฟทุกแก้วผ่านกระบวนการอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก กระบวนการคั่ว บดและชงเสิร์ฟที่หน้าร้าน

      นอกจากไร่กาแฟ ‘Lica Coffee Estate’ ที่บ้านแม่แดดน้อย กัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่จะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับครอบครัวของทั้งคู่แล้ว ยังช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน อาเทนและแอนนาตัดสินใจแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายกาแฟหน้าร้านและการจำหน่ายสารเขียว ‘GreenBean’ มาเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านแม่แดดน้อยที่อาเทนเคยได้เรียนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล

      นอกจากนี้ทั้งอาเทน แอนนาและครอบครัวยังทำไร่กาแฟ ผลิตสารเขียว ‘Green Bean’ ส่งโรงคั่วในประเทศ อาทิ Rootsbkk, School Coffee กรุงเทพฯ, Mix Kaffee จังหวัดเชียงใหม่ , Campus Coffee Roaster จังหวัดภูเก็ต และ Just Follow The Goat จังหวัดขอนแก่น ทำให้มั่นใจได้ว่ากาแฟทุกแก้วผ่านกระบวนการทำด้วยความรักทุกขั้นตอนก่อนจะมาอยู่ในมือคุณ เพื่อรอต้อนรับนักดื่มกาแฟให้ได้ลิ้มลองกันได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.

พิกัด : 85/7 ถนนพิชิตรังสรรค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี อุบลราชธานี 34000
วัน-เวลา : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.
โทร : 082-686-4909 / 080-639-8588

Facebook : https://www.facebook.com/AnnaCoffeeMicroRoaster/