รอง MissGrand Chiang Mai เชียงใหม่ ร่วมพัฒนาหน้ากากแลโบทานิก !

ในการวิจัยนี้ได้หน่วยวิจัยสนามไฟฟ้าประยุกต์ในงานวิศวกรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา หรือ RUEE ได้แก่ วิสาข์นภัสด์ รัตนจันทร์, วนัสสุดา คำพุฒ, วราภรณ์ ต้นใส ,รศ.ดร.พานิช อินต๊ะ และบุคลาการของโรงงานเย็บผ้าแลโบทานิก ได้แก่ นางพัชรีย์ บัวอินทร์ คุณชัชวาล อู่เงิน ,พท.ภ.จินตนา อู่เงิน รวมถึง MissGrand Chiang Mai รองอันดับ 3 นางสาวพัชรีย์พร พงษ์สุระ ร่วมกันทำวิจัยหน้ากากผ้าแลโบทานิกประสิทธิภาพสูงแบบ 3 มิติ

ทำไมต้อง RUEE เพราะ หน่วยวิจัยสนามไฟฟ้าประยุกต์ มี 2 ห้องปฏิบัติการ คือ ห้องปฏิบัติการเครื่องมือและควบคุมละอองลอยไฟฟ้า (Electro – aerosol Instrument Laboratory) และห้องปฏิบัติการวิศวกรรมชีวไฟฟ้า (Electro – Bio Engineering Laboratory, EDEL) ซึ่งทั้ง 2 ห้องนี้ ได้ทุนวิจัยและพัฒนาจากหน่วยงานต่าง ๆ อีกทั้งยังมีบทความวิจัย และผลงานทางวิชาการเผยแพร่สู่นานาชาติ แล้วได้รับรางวัลมานับไม่ถ้วน
หน่วยวิจัย RUEE ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมฉบับที่ 5 (พ.ศ.2564) ให้เป็นผู้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ เรื่อง ลักษณะการใช้งานทั่วไป เช่น สายคล้องหู ความต่างของความดัน ประสิทธิภาพการกรองอนุภาค การบรรจุ และฉลาก มอก. ซึ่งหน้ากากผ้าแลโบทานิกประสิทธิภาพสูงแบบ 3 มิติออกแบบให้มีรูปทรงหน้ากากที่โอบรับกับใบหน้า มีโลหะตรงจมูก ทำให้ผู้สวมใส่หายใจสะดวก มีโครงสร้าง 3 ชั้น คือ

- ชั้นนอกจะเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ สามารถกันน้ำและละอองฝอยขนาด 3 - 10 ไมครอน

- ชั้นกลางเป็นผ้าเมลต์โบลวนอนวูฟเวน (Meltblow nonwovens) กรองอนุภาคขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอน

- ชั้นในเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ ดูดซับสารคัดหลั่งและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว เหมาะแก่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย

นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันรังสี UV และ PM 2.5 สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้ถึง 150 ครั้ง

จากผลการทดสอบอ้างอิงวิธีการทดสอบจาก OSHA Respiratory Protection Standard 29 CFR 1910.134 พบว่า ค่าประสิทธิภาพการกรองอนุภาค 3D Mask ของ Labotanic มีค่าเท่ากับ 97.89% และมีค่าประสิทธิภาพความพอดีและการรั่วเข้าด้านในของหน้ากากอยู่ในเกณฑ์ffp1 ตามมาตรฐานEN149:2001อีกด้วย

ช่องทางการจัดจำหน่าย 3D Mask ของ Labotanic
หน้าร้าน : ร้านยา Pure ในห้าง Big C ทั่วประเทศ
Facebook : www.facebook.com/Labotanic
Line : @labotanic_organic
Application : Labotanic

#มั่นใจทุกไฟล์ทกับแมสแลโบทานิก
#แมสแลโบทานิก
#หน้ากากแลโบทานิก
#หน้ากากนางงาม
#สวยทะลุหน้ากาก
#หน้ากากสายการบิน
#travellersmask
#maskonboard
#วิจัยหน้ากาก
#หน้ากากงานวิจัย

Facebook : https://www.facebook.com/labotanic