เลย วอนช่วยเหลือหมดทาง ลูกกตัญญูอีก 2 เดือนไปรับใช้ชาติ กทม.ขาดคนดูแลพ่อพิการ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งที่บ้านนาน้ำมันมีลูกกตัญญูดูแลพ่ออดีตผู้ใหญ่บ้านพิการมากว่า 7 ปี ป้อนน้ำป้อนข้าว ดูแลพ่อที่เป็นอัมพฤกษ์ ติดเตียง แต่ชีวิตผัน อีก 2 เดือน ต้องไปรับใช้ชาติเป็นทหาร ทบ.2 ลูกอีสาน ที่กรุงเทพมหานครไม่มีโอกาสได้ดูแลพ่อต่อ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ขาดคนดูแลพ่อบังเกิดเกล้า วอนทุกภาคส่วนให้การช่วยเหลือ
         นายสมคิด บุตรเต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านนาน้ำมัน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย กล่าวว่า ก่อนนี้ นายอาทิตย์ สิงห์สุวรรณ อายุ 58 ปี ผู้ป่วยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านนาน้ำมันนี้ ในช่วงปี พ.ศ.2547-50 ดำรงตำแหน่งประมาณ 3 ปี และต่อมาประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยายนต์ ต่อมาเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง ไม่มีคนดูและตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มีแต่ลูกชายคือนายธงชัย สิงห์สุวรรณ อายุ 21 ปี เป็นคนดูแล ป้อนข้าวป้อนน้ำ เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า เช็ดปัสสาวะ อุจาระให้กับพ่อ ตลอดมาและไปช่วยแม่ที่หย่าร้างกับพ่อ อีกหมู่บ้านหนึ่ง สลับกับมาดูแลพ่อที่พิการ ซึ่งคนในหมู่บ้านนั้นทราบกันดีว่าเป็นเช่นนี้ ญาติพี่น้องและชาวบ้านรวมไปถึงหน่วยราชการในพื้นที่ ก็ได้ช่วยเหลือตามสภาพ แต่ต้องใช้กำลังหลักคือลูกชายวัย 21 ปีคนนี้ที่ต้องดูแลพ่อ 24 ชั่วโมง
          นายอาทิตย์ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายธงชัย สิงห์สุวรรณ นั้น ได้ไปคัดเลือกทหารและจับได้ใบแดง (ทบ. 2 ลูกอีสาน ) และในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ต้องเดินทางไปรับราชการทหาร ที่ มทบ. 11 กรุงเทพมหานคร และไม่สามารถดูแลพ่อคนนี้ต่อได้เป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี
          ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปเยี่ยมเตรียมนำสิ่งของจำเป็นการดำรงชีพเบื้องต้นไปให้กับนายอาทิตย์ สิงห์สุวรรณ และพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ด้าน รพ.สต.บ้านเพีย ให้การช่วยเหลือในรูปแบบผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและผู้พิการ
          สำหรับใครที่ต้องการให้ความช่วยเหลือและร่วมทำบุญกับ นายอาทิตย์ สิงห์สุวรรณ ผ่านลูกกตัญญู นายธงชัย สิงห์สุวรรณ ได้ที่เลขที่บัญชี 020320581604 ธนาคารออมสิน สาขาเลย