ผวจ.เลย เอาใจใส่ถึงบ้าน

          ‌นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในโครงการบูรณาการรอยยิ้ม...เคลื่อนที่ให้กับประชาชน ครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ.2563 ณ วัดหนองสะพังทอง บ้านนาบอน ตำบลน่าซ่าว อำเภอเชียงคาน  ในโครงการ "ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยนำส่วนราชการต่างๆออกหน่วยบริการประชาชน" ภายในงานมีการมอบพันธุ์ปลาโดยสำนักงานประมงจังหวัดเลย จำนวน 50 ถุง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเลยมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน จำนวน 20 ทุน มอบถุงยังชีพจำนวน 50 ชุดให้แก่พี่น้องประชาชน ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลยมอบผ้าห่มจำนวน 50 ผืนให้แก่พี่น้องประชาชน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลยมอบถุงยังชีพให้กแก่พี่น้องประชาชนจำนวน 20 ชุด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือราษฎรจำนวน 30 ราย รายละ 2,000 บาท สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเลยมอบเงินของกองทุนพัฒนาเด็กในชนบทจำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้มอบจักรยานให้กับเด็กด้อยโอกาสและบ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน 5 กิโลเมตร จำนวน 2 คัน แก่ เด็กชายณัฐพล ละตา อยู่บ้านเลขที่ 193/1 หมู่ 10 ตำบลนาซ่าว   และเด็กหญิงวิภาดา คงเขียว อยู่บ้านเลขที่ 19/3 หมู่ที่ 3 ตำบลนาซ่าว  

          ผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำน้องที่ได้รับมอบจักรยานซ้อนท้ายปั่นทดลองจักรยานภายในงาน สร้างความประทับใจและเป็นกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียนทั้งสองคน จากนั้นได้นั่งรถซาเล้งออกเยี่ยม อสม.ที่เจ็บป่วยรายแรกได้แก่ น.ส.วราภรณ์ สืบสาย อายุ 37 ปี ที่อยู่ 176/2 ม.2 บ้านนาบอน ต.นาซ่าว ป่วย ธารัสซีเมีย/ไวรัสตับซี/ เป็นผู้พิการประเภท 3 (ทางการเคลื่อนไหว) รายที่สอง น.ส.จีละวรรณ ไป่ทาฟอง อายุ 51 ปี ที่อยู่ 162 ม. 2 บ้านนาบอน ต.นาซ่าว  อาศัยอยู่กับมารดา อายุ 81 ปี 2 คน ป่วย ผ่าตัดเนื้องอกในสมองเข้ารับการรักษาที่ รพ.มะเร็งอุดร ปัจจุบันไม่สามารถประกอบอาชีพและทำงานหนักได้ มารดาป่วยถุงน้ำในตับ รักษาที่จังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันมีพี่สาวและเพื่อนบ้านคอยดูและให้การช่วยเหลือ

ในการตรวจเยี่ยมนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้กำลังใจและประสานให้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเลยให้บริการรถรับส่งในการเดินทางไปรักษาพยาบาลของน.ส.จีละวรรณ ไป่ทาฟอง ซึ่งต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่นในทุกเดือน โดยให้สำนักงานเหล่ากาชาดช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับนางสาวจีรวรรณ ไป่ทาฟองและครอบครัว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวว่าการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ได้เป็นหน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่งแต่ทุกหน่วยงานต้องช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนอะไรที่ช่วยได้ก่อนก็ให้ช่วยทันที