คนเลยไม่ทิ้งกัน ต้องช่วยเหลือกัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นภาพ ที่ทีมงาน ติดตาม ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เก็บมาฝาก เมื่อนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางไปราชการที่ อำเภอหนองหิน และอำเภอภูกระดึง เพื่อติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 เพื่อให้กำลังใจด่านตรวจและติดตามเฝ้าระวังและเมื่อเดินทางมาผ่าน 3 แยก บ้านห้วยทรายคำ รถผ่านบริเวณดังกล่าวทางนายชัยวัฒน์ได้สังเกตเห็นรถบรรทุกกระบะ 4 ล้อ ตกลงข้างถนน ในคูน้ำ แต่ไม่มีน้ำ ทำให้มะม่วงที่ขนมาจาก อำเภอปากชม จังหวัดเลย ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรอำเภอปากชม เชียงคาน กว่า 3 ตัน ตกจากรถเสียหายเป็นจำนวนมาก รถตะแคง คนขับรถ ที่เป็นพ่อค้าจาก จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดี ชาวบ้านช่วยกันขนม่วงทยอย ขึ้นรถกระบะอีกคัน เพื่อขนส่งไปจำหน่ายต่อไป
          นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวได้ สั่งให้พลขับรถ ประจำตำแหน่งนั้น วนกลับรถมาเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยลงเดินไปสอบถามถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น พร้อมสอบถามมีผู้บาดเจ็บหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่ แต่ผลไม้ที่ขนมาจากอำเภอปากชมนั้นเสียหาย มีชาวบ้าน ที่ผ่านมา เห็นเหตุการณ์ จึงอาสามาช่วยขนมะม่วงขึ้นรถอีกคัน
เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดเลยทราบดังกล่าวก็ได้ ให้พลขับนั้น ไปนำของ อย่างไข่ ข้าวสาร ที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับจุดตรวจด่านโควิดต่างๆ นำลงมาฝากให้ กับ พลเมืองดี ทั้ง 2 ครอบครัว โดยให้ยกมือสอบถามว่ามีใครกี่คน โดยจัดข้าวสาร 10 ถุง พร้อมไข่ จำนวน 10 แผงลงแจก และบอกว่า ที่มอบให้กับคนกลุ่มนี้ ก็เพราะว่า เห็นแล้วว่าเวลาเรามีปัญหามีความทุกคนเลย ก็ไม่ทิ้งกัน ชอบการมีน้ำใจ อย่างน้อยก็มีน้ำใจที่จะช่วยคนที่นำผลิตผลของคนจังหวัดเลยไปขายที่อื่น คนเลยมีรายได้ คนเลยไม่ทิ้งกัน
           จากนั้นก็เดินทางต่อเพื่อไปราชการที่อำเภอหนองหินและอำเภอภูกระดึงต่อไป