“ดาราสิริ” หมู่บ้านจัดสรรแห่งใหม่ของจังหวัดเลย

          เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “รุ่นหนึ่งสร้าง รุ่นสองสาน” กันมาบ้าง ก่อนหน้านี้เราได้เปิดตัวนักธุรกิจรุ่นลูกอย่าง คุณพัชญ์สิตา จาง กรรมการผู้จัดการสาวสวยไฟแรงแห่งบ้านดาราสิริไปแล้ว วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในการริเริ่มก่อตั้งโครงการดาราสิริอย่างรุ่นคุณแม่กันบ้างว่ากว่าจะประสบความสำเร็จ กว่าจะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคนานับประการ ผ่านมรสุมในชีวิตอะไรมาบ้าง คำสบประมาทจากคนรอบข้างจนกลายมาเป็นแบรนด์ดาราสิริ อย่างทุกวันนี้ ในการทำหมู่บ้านจัดสรรสำหรับคนรุ่นใหม่ ในราคาที่จับต้องได้ กับ “ คุณสุรางคณา เดชหิรัญกุล ” ผู้ริเริ่มโครงการดาราสิริ สาขาจังหวัดเลยและจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ก่อตั้งโครงการย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คุณสุรางคณา ได้เริ่มทำธุรกิจครอบครัวจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างในอำเภอหนองหิน จังหวัดเลย อย่างร้านยิ่งเจริญวัสดุก่อสร้าง จากประสบการณ์การขายและความรู้ที่อัดแน่นประกอบกับการคว่ำวอดในวงการธุรกิจก่อสร้างมาอย่างโชกโชน ทำให้เกิดความคิดที่อยากจะต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่

          เนื่องจากคุณสุรางคณามองว่า เมื่อยุคสมัยที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทำให้เกิดคู่แข่งมากมายในสายงานธุรกิจเดียวกัน ฐานลูกค้าที่มีอยู่ก็ลดน้อยลง เลยคิดที่จะขยายธุรกิจแตกออกไป โดยการหันหน้าเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว ซึ่งแน่นอนมีทั้งคนที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนจากแนวความคิดนี้ แต่ในเมื่อตั้งใจที่จะทำแล้วก็ต้องลองสักตั้ง โดยริเริ่มโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่แรกนั่นก็คือ ดาราสิริ สาขาเชียงใหม่ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีภูมิศาสตร์ที่ดี อากาศดี และมีธรรมชาติภูเขาโอบล้อม ทำให้คนรักธรรมชาตินั้นชื่นชอบที่จะไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก จากการทำธุรกิจดังกล่าวแน่นอนว่าต้องเจออุปสรรคอย่างแน่นอน จากความเชื่อมั่นและความตั้งใจที่จะลงมือทำแล้วมีทั้งล้มลุกคลุกคลาน ปัญหาที่พบเจอระหว่างการเริ่มโครงการ แต่คุณสุรางคณาก็สามารถต่อสู้และผ่านมรสุมเหตุการณ์ต่างๆ รวมทั้งลบคำพูดสบประมาททั้งหลายของคนที่ไม่เห็นด้วยมาได้ถึง 8 ครั้ง จนเป็นที่มาของ “ พอร์ต 30 ล้าน มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ” ปัจจุบันนี้โครงการหมู่บ้านจัดสรรดาราสิริดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ถือเป็นความสำเร็จอย่างน่าภูมิใจในระยะเวลาอันสั้น จากความสำเร็จในการจัดตั้งหมู่บ้านจัดสรรที่สาขาเชียงใหม่แล้ว คุณสุรางคณายังได้คิดที่จะขยายสาขา 2 มายังบ้านเกิดของตัวเอง นั่นก็คือ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ถือเป็นจังหวัดที่น่าอยู่อีกที่นึงเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ อย่างเช่น เชียงคาน นอกจากนี้ยังลายล้อมไปด้วยธรรมชาติและภูเขาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง, อุทยานแห่งชาติภูเรือ, ภูทอก และพระธาตุศรีสองรัก เป็นต้น มองไปทางไหนก็เห็นวิวภูเขาที่สวยงาม จนถูกขนานนามว่าเป็นฟูจิเมืองไทย เพราะมี “ภูหอ” ที่เป็นภูเขาไฟยอดตัดที่มีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจินั่นเอง จึงทำให้ช่วงหน้าหนาวมีทะเลหมอกปกคลุม เรียกได้ว่าบรรยากาศดีสุดๆ


          จุดเด่นของหมู่บ้านจัดสรร ดาราสิริ สาขาจังหวัดเลย คือ ที่ตั้งทำเลที่ดี ติดถนนสายหลักที่สำคัญอย่างถนนทางหลวงหมายเลข 201 ทั้งยังมีสถานที่อำนวยความสะดวกอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ปั๊มน้ำมัน ปตท. (เยื้องหมู่บ้าน), ร้าน 7-11, โรงพยาบาลหนองหิน, ศูนย์ราชการ, โรงเรียนหฤทัยคริสเตียน และตลาดสดเทศบาลหนองหิน เป็นต้น เรียกได้ว่านอกจากทำเลจะดีมากแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ลูกบ้านจะได้รับยังดีงามตามไปอีกจ้า จุดประสงค์หลักในการจัดทำโครงการหมู่บ้านจัดสรร ดาราสิริ สาขาจังหวัดเลย เพื่อต้องการมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่คิดจะสร้างครอบครัวของตัวเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านหลังน้อยในการสร้างครอบครัวใหม่ บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่ขาดไม่ได้คือราคาต้องเอื้อมถึงได้ด้วย ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าซื้อ จะซื้อเพื่ออยู่ หรือเก็งกำไรในอนาคตก็ได้เช่นกัน

หากสนใจโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณพัชญ์สิตา จาง เบอร์โทรศัพท์ 08-2459-9995 หรือ e-Mail: phatsitaz@gmail.com ( เวลาทำการ: วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 07.30 – 17.00 น. )