พบกับ ตลาดต้นไม้แห่งใหม่ ใจกลางขอนแก่น KhonKaen Art Tree ตลาดรวมไม้ด่างและไม้หายากสุด Exclusive

      เวลานี้สิ่งที่ถูกพูดถึงและให้ความสนใจมากๆ จากคนในโลกออนไลน์คงหนีไม่พ้น ไม้ด่าง ซึ่งเป็นกระแสอย่างมากในช่วงระยะเวลาไม่นานมานี้ จะเห็นว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน มีข่าวในโลกออนไลน์ว่ามีการซื้อขายกล้วยด่างในราคาหลัก 10 ล้านกันเลยทีเดียว ทำให้มีกระแสที่ไม้ด่างหลากหลายประเภทถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ว่าเหตุใดราคาจึงพุ่งสูงถึงระดับนั้น

       ทำไมจึงราคาแพง ?  ธรรมชาติของต้นไม้ส่วนใหญ่จะมีใบสีเขียว ปกติแล้วการเกิดใบด่างจะเกิดจากปัจจัยทางธรรมชาติ เช่น เกิดจากการขาดแสง ขาดสารอาหาร ความผิดปกติของพันธุกรรม หรือเม็ดสีบริเวณใบเกิดผิดความปกติ ทั้งสีขาว ครีม เหลือง ฯลฯ การเกิดไม้ด่างจะต้องพึ่งพาวิธีทางธรรมชาติ โดยเฉลี่ยได้พันธุ์ไม้ด่างที่สวยแค่ 5 - 10 % เท่านั้น อีกทั้งยังโตช้าและขยายพันธุ์ยาก และแน่นอนว่า เมื่อขยายพันธุ์ยากราคาจึงแพงตามไปด้วย ทำให้หลายๆ คนให้ความสนใจ ทั้งการสะสมเพื่อความสวยงาม เพื่อการลงทุนต่อยอด ทั้งนี้ปัจจุบันในวงการต้นไม้มีการปั่นราคาต้นไม้เหล่านี้ให้มีราคาสูงเกินความเป็นจริง หรือแม้กระทั่งข่าวล่าสุดอย่างกล้วยด่างที่มีการโพสต์ข้อความซื้อขายกัน ก็ยังไม่พ้นมีคนสงสัยว่ามีการซื้อ-ขายจริงหรือเท็จ ทำให้การซื้อขายไม้ด่างแต่ละครั้งจำเป็นต้องตรวจสอบให้ดี

       และในเวลานี้ การที่มีตลาดแห่งใหม่สำหรับซื้อขายไม้ด่างหรือต้นไม้หายากโดยเฉพาะเกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ดีแน่นอน จึงขอแนะนำให้รู้จักกับตลาดต้นไม้แห่งใหม่ที่จะเปิดในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ที่ชื่อ ตลาดต้นไม้ KhonKaen Art Tree ตลาดแห่งใหม่ของชาวขอนแก่น บนพื้นที่กว่า 24 ไร่ ตรงข้ามลาน 200 ปี ริมบึงแก่นนคร ตลาดแห่งนี้มีการวางแผนเพื่อที่จะรองรับตลาดการซื้อขายไม้ด่าง ไม้พันธุ์หายาก เพื่อชาวขอนแก่น รวมถึงเป็นพื้นที่ประมูลไม้ประดับหายากแห่งแรกในขอนแก่นอีกด้วย ท่านจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือในการซื้อ-ขายผ่านโลกออนไลน์ สามารถตรวจสอบราคากลางหรือราคาในท้องตลาดได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ทางตลาดได้จัดทำกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ชื่อกลุ่ม "ตลาดออนไลน์ ตลาดต้นไม้ริมบึง( By Khonkaen Art Tree) " ใน Facebook ที่ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกซื้อต้นไม้และอุปกรณ์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย 

      ด้วยการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทั้งการจัดเตรียมการมาตรการ Social Distance ทั้งการจัดหาพ่อค้าแม่ค้าไว้รองรับผู้คน โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ขาย การจับจองพื้นที่จากผู้ขายที่มากถึง 142 ล็อค จนมั่นใจได้ว่าสามารถรองรับความต้องการของผู้มาจับจ่ายได้แน่นอน ไม่ว่าจะไม้ด่างประเภทไหน ไม้หายากพันธ์ุใด มั่นใจได้เลยว่า สามารถหาได้จากตลาดแห่งนี้แน่นอน

      ตลาดเปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 08.00 น. - 17.00 น. 

      เริ่มวันอาทิตย์ 10 ตุลาคม 2564 นี้

      แล้วพบกันครับ

Facebook : https://www.facebook.com/groups/3034851390091357