เปิดวาร์ป สาวงามใส่ชุดไทยดุสิต สุดตระการตาในงานบุญใหญ่ จังหวัดนครพนม

      คนที่เราจะมาเปิดวาร์ปกันในวันนี้ เป็นสาวงามที่แต่งกายด้วยชุดไทยดุสิต ดูโดดเด่น สง่างามท่านหนึ่ง ในพิธีพุทธาภิเษกสมโภชทองคำหุ้มปลียอดพระธาตุพนม ท่อนที่ 3 ณ ลานพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 (ขึ้น 2 ค่ำเดือน 11) ที่ผ่านมา

      พิธีพุทธาภิเษกสมโภชทองคำหุ้มปลียอดพระธาตุพนม เป็นงานบุญสิริมงคลครั้งประวัติศาสตร์งานหนึ่ง ที่มีการยกทองคำฐานยอดฉัตรพระธาตุพนม โดยในพิธีได้มีการอัญเชิญปลียอดทองคำส่วนฐานของพระธาตุพนมขึ้นสู่พระธาตุพนม สำหรับปลียอดทองคำจะใช้ทองคำที่ทางคณะเจ้าภาพรวบรวมได้ทองคำมากกว่า 53 กิโลกรัม มูลค่า 94 ล้านบาท มาใช้หุ้มฐานยอดฉัตรพระธาตุพนมน้ำหนัก 37.378 กิโลกรัม ทำให้ทองคำบนยอดพระธาตุพนมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีน้ำหนักรวม 101 กิโลกรัม ซึ่งปัจจัยและทองคำที่เหลือจากการยกทองคำฐานยอดฉัตร ทางวัดพระธาตุพนมจะนำไปหลอมสร้างพระพุทธรูปปางนาคปรกทองคำ ที่มีน้ำหนักกว่า 18 กิโลกรัม เพื่อประดิษฐานไว้ใจกลางองค์พระธาตุพนม ข้างพระอุรังคธาตุ โดยพิธีหล่อพระ จะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ณ วัดพระธาตุพนม ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้อย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่จัดพิธี

      เมื่อเสร็จพิธีพุทธาภิเษกสมโภชทองคำหุ้มปลียอดพระธาตุพนม ท่อนที่ 3 ทางเพจ เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง ก็ได้มีการโพสต์ภาพคณะเจ้าภาพสาวงามที่สวมชุดไทย สวยงาม สุดตระการตา จนไปเจอสาวงามท่านหนึ่งที่อยู่ในชุดไทยดุสิต ดูโดดเด่น สง่างาม และมาทราบภายหลังว่า สาวงามท่านนี้มีดีกรีเป็นถึงคุณหมอ บอกเลยว่าประวัติของคุณหมอนั้นไม่ธรรมดาเลย ซึ่งคุณหมอสาวงามท่านนี้ชื่อ “หมอจอย” ชื่อจริงว่า พญ.นภัค เพชรวงษ์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของคลินิกเวชกรรมความงาม Dr.Joy Beauty Clinic อยู่ที่อาคาร Q House ลุมพินี ฝั่ง Life Center ชั้น 2 โดยคุณหมอมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการปรับรูปหน้า ยกกระชับผิว ปรับหน้าวี แก้ทุกปัญหารอบดวงตา หากใครที่ทำจากที่อื่นมาแล้วต้องการปรับแก้ไข ลองไปปรึกษาคุณหมอได้

      ในทุก ๆ โอกาสสำคัญ หรือในทุก ๆ งาน หมอจอยจะให้ความสำคัญกับการแต่งกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในงานพิธีที่เป็นบุญใหญ่อย่างนี้ หมอจอยได้เลือกชุดไทยดุสิต ที่มีแรงบันดาลใจมาจาก ฉลองพระองค์ของ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาสวมใส่ เพื่อให้ดูสวย มั่นใจ และสร้างความปีติใจให้กับผู้พบเห็น

      หากใครที่ต้องการไปทำบุญในพิธีที่สำคัญ ๆ เช่นนี้ ควรแต่งกายไปอย่างประณีต อาทิ ชุดไทย เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ผู้ที่สวมใส่ดูมั่นใจและปีติใจเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความศรัทธา และอยากร่วมอนุโมธนาบุญอีกด้วย