มหาวิทยาลัยราชภัฏเลยร่วมวิจัยกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศ

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เชาว์ อินใย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และศูนย์การศึกษาโลจิสติกส์และการค้าชายแดน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ร่วม "ประชุมเครือข่ายนักวิจัยโลจิสติกส์กับต่างประเทศ (ครั้งที่ 2) ระหว่าง มหาวิทยาลัยอูตารา มาเลเซีย(Universiti Utara Malaysia) และมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ณ ห้อง LRU Co-Working Space By GSB Startup อาหารสหวิทยาการสารสนเทศ (ตึก20) ชั้น1 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
โดยการประชุมครั้งนี้ มีคณะอาจารย์และนักวิจัย ร่วมนำเสนอหัวข้อวิจัยเพื่อให้เกิดการร่วมมือด้านการวิจัย ในระดับระหว่างประเทศ และมีผลการวิจัยตีพิมพ์ฐาน Scopus รวมถึงรับฟังการบรรยายในหัวข้อ "แนวทางการสร้างความร่วมมือการวิจัยกับต่างประเทศ
การประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างนักวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยและนักวิจัยมหาวิทยาลัยอูตารา มาเลเซีย(uum) ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์การศึกษาโลจิสติกส์และการค้าชายแดนมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีเป้าหมายที่สำคัญที่จะยกระดับนักวิจัยให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศ นำไปสู่การใช้ประโยชน์จากการวิจัยร่วมกันและมีการตีพิมพ์ในฐาน scopus อันจะนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานการวิจัยระดับนานาชาติของสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
             ผศ.ดร.พิชิต พระพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผนและกิจการพิเศษ ได้กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นเป้าหมายการดำเนินงานของศูนย์การศึกษาโลจิสติกส์และการค้าชายแดนในปีงบประมาณ 2563 ที่จะดำเนินการวิจัยด้านโลจิสติกส์และการค้าชายแดนร่วมกันไม่น้อยกว่า 2 ประเทศ อันจะนำไปสู่การใช้ประโยชน์จากการวิจัยในระดับนานาชาติ กิจกรรมวันนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำข้อตกลงทางวิชาการ มุ่งผลลัพธ์ที่เกิดความสำเร็จจากการMOU ในปีงบประมาณ 2563 มีเป้าหมายจัดทำวิจัยและมีการเผยแพร่ผลงานวิจัย ตีพิมพ์ในฐาน scopus ไม่น้อยกว่า 8 เรื่อง โดยเป็นนักวิจัยทั้งในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยและมหาวิทยาลัยอูตารา มาเลเซีย ในวันนี้เป็นกิจกรรมที่จะวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลร่วมกัน มีนักวิจัยทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 20 คน อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนมาตรฐานการวิจัยระดับนานาชาติ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรม ของกระทรวงการอุดมศึกษา