ลิ้มลองความหวานฉ่ำ ที่ “สวนเสาวรสเทพสถิต” สวนเสาวรสหวานสายพันธุ์ไต้หวัน ผลไม้ที่ให้ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ

“เสาวรส” พืชเศรษฐกิจของไทย เป็นผลไม้ที่มีรสชาติอันโดดเด่น หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับผลไม้ชนิดนี้ ทั้งสายพันธุ์ของเสาวรสว่ามีอะไรบ้าง และคุณประโยชน์ที่มากมาย วันนี้เรารวบรวมคำถามที่ทุกคนสงสัย ทั้งเสาวรสหวานมีจริงหรือไม่ ? ซื้อต้นเสาวรสหวานมาปลูก แต่ทำไมผลออกมาเปรี้ยว ? ทำไมต้องเป็นต้นพันธุ์เสาวรสที่มาจากไต้หวัน ? คำถามที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็สงสัยเกี่ยวกับเสาวรส วันนี้เรามีคำตอบอันน่าสนใจมาให้ทุกคนได้รู้กัน

เสาวรสเป็นพืชที่ให้ผลผลิตเร็ว และเป็นที่ต้องการของตลาดสูง เสาวรสที่จะให้ผลผลิตตรงตามความต้องการ ต้องได้สายพันธุ์ที่ถูกต้อง มาจากการเสียบยอด ระบบรากสมบูรณ์ ผ่านห้องแลปที่ปลอดเชื้อและปลอดโรค ทั้งหมดนี้เป็นจุดเด่นของต้นกล้าเสาวรสเสียบยอดจากไต้หวัน ซึ่งไต้หวันนั้นเป็นแหล่งกำเนิดของต้นเสาวรสพันธุ์หวานและส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก

เสาวรสนั้นมีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก กล่าวคือเป็นผลไม้ที่นิยมของตลาด มีความต้องการสูง ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพในระยะเวลารวดเร็ว เสาวรสให้ผลพร้อมเก็บได้ใน 4 - 5 เดือนหลังจากลงแปลงปลูก ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้นเสาวรสเติบโตไว คือ ต้นพันธุ์ที่แข็งแรง ปลูกในอุณหภูมิ 15 - 35 องศาเซลเซียส พื้นที่ปลูกต้องไม่มีน้ำขัง และรับแสงแดดได้เต็มที่อย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน

ต้นเสาวรสที่แข็งแรงสามารถปลูกได้ดีเช่นกันบนพื้นที่ราบ หรือแม้มีความสูงเพียง 50 เมตรจากระดับน้ำทะเล ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ อุณหภูมิ แปลงปลูกไม่มีน้ำขัง และแสงแดด โดยเฉพาะการปลูกเสาวรสสายพันธุ์หวานนั้น อย่างแรกเลยคือต้องเลือกเสาวรสให้ถูกสายพันธุ์ สวนเสาวรสเทพสถิตมีต้นพันธุ์เสาวรสแท้จากถิ่นกำเนิด (ไต้หว้น) และผลเสาวรสจำหน่าย 3 สายพันธุ์ให้เลือกตามความหวานได้อย่างที่ทุกคนต้องการ

โดยทาง “สวนเสาวรสเทพสถิต” นั้นมีผลเสาวรสจำหน่าย 3 สายพันธุ์ให้เลือก ทั้งพันธุ์ไทนุง ผลสีม่วงแดง รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยว ปลูกง่ายโตไว ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดี เป็นพันธุ์ที่คนทั่วโลกนิยมเพราะสามารถนำผลไปแปรรูปได้หลากหลาย เช่น ประกอบอาหาร ทำเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ ต่อมาเป็นพันธุ์ฟูลสตาร์ เหมาะกับทานผลสด ผลใหญ่สีชมพู รสชาติหวานนำ กลมกล่อม เติบโตได้ดีที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสขึ้นไป และสุดท้าย พันธุ์โกลเด้นท์ ผลใหญ่สีเหลือง รสชาติหวาน เหมาะสำหรับการปลูกในสภาพอากาศร้อน อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสขึ้นไป

ขณะนี้ “สวนเสาวรสเทพสถิต” เปิดให้ท่านผู้สนใจได้จองต้นพันธุ์ในรูปแบบของพรีออเดอร์ และซื้อต้นได้ตรงจากทางสวนเทพสถิต มีจำหน่ายทั้งปลีกและยกกล่อง หากใครที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
พิกัด : สวนเสาวรสเทพสถิต (ไร่ร่มไม้) เลขที่ 239 หมู่ 10 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 18.00 น (นัดเวลาล่วงหน้า)
Tel : 081-802 9741, 086-898 5506
Facebook page : เสาวรสเทพสถิต
Line Official : @passionfruit_ts

Facebook : https://web.facebook.com/passionfruit741/