ความโดดเด่นที่แตกต่าง “สวนเสาวรสเทพสถิต” สวนผลไม้อินทรีย์ เอาใจสายสุขภาพ !

“เสาวรส” ผลไม้เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งบำรุงผิวพรรณ บำรุงสายตา ช่วยระบบขับถ่าย และสร้างภูมิต้านทานโรค ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประทศไทยยังไม่เคยทานเสาวรสหวาน วันนี้เราจึงแนะนำ เสาวรสจาก “สวนเสาวรสเทพสถิต” ผลไม้อินทรีย์เพื่อสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้ทั้งหลาย

ย้อนกลับไปประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา “สวนเสาวรสเทพสถิต” เริ่มมาจากไร่ร่มไม้ที่มีต้นไม้ใหญ่เพียง 3-4 ต้น เราจึงได้พัฒนาไร่ ด้วยการแบ่งพื้นที่ 60 ไร่ เป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกปลูกเป็นสวนป่า มีบ่อน้ำเพื่อใช้เลี้ยงไม้ผลในไร่ และใช้ยามหน้าแล้ง ส่วนที่สองปลูกเป็นพืชไร่และผลไม้ ทั้งหมดก็เพื่อให้ต้นไม้เติบโตมีรากช่วยดูดซับน้ำช่วงฤดูฝน และปลูกไผ่รอบไร่เพื่อลดแรงลมให้บ้านและต้นไม้ใหญ่น้อย

เมื่อประมาณปี 2559 จึงได้มองหาไม้ผลที่ให้ผลผลิตเร็ว ความต้องการในตลาดสูง มีความโดดเด่นที่แตกต่าง ดีต่อสุขภาพ จึงมาลงตัวที่ “เสาวรส” โดยเน้นปลูกพันธุ์ไทนุงที่รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยว ผลสีม่วงแดง และเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก และมีปลูกพันธุ์ฟูลสตาร์ รสชาติหวานกลมกล่อม ผลสีชมพูมีจุดขาว และโกลเด้นท์ รสชาติหวาน ผลสีเหลือง ซึ่ง 2 พันธุ์หลังนี้มีความหวานพิเศษสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเปรี้ยว

“สวนเสาวรสเทพสถิต” เป็นการส่งเสริมเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ทานผลไม้อินทรีย์เพื่อสุขภาพ โดยทั่วไปเสาวรสพันธุ์ไทนุง ถ้าปลูกในปริมาณที่มาก เกษตรกรมักใช้สารเคมีหลายอย่างเนื่องจากเสาวรสพันธุ์นี้จะติดเชื้อโรคและไวรัสได้ง่าย ซึ่งจะเห็นได้ชัดในฤดูฝน เสาวรสจะมีผิวที่ไม่สวย ผิวลายและมีตุ่ม แต่ทางสวนเราเน้นการปลูกเสาวรสแบบปลอดสาร และการมีต้นพันธุ์เสาวรสที่ดี ได้ภูมิอากาศที่ถูกต้องจะทำให้เราได้เสาวรสที่หวาน รสชาติดี รวมถึงดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ต้นยังเล็กด้วยการกางมุ้งและดูแลให้ต้นแข็งแรงเพื่อให้มีภูมิป้องกันตัวเองจากเชื้อโรคต่างๆ

เสาวรสนับเป็นพืชเศรษฐกิจที่ให้ผลผลิตได้ไม่ขึ้นอยู่กับฤดูกาล หลังจากลงปลูก 4 - 5 เดือน ก็สามารถเก็บผลผลิตได้ และยังเป็นที่ต้องการในตลาดสูง ผลเสาวรสมีเปลือกหนา ไม่เสียหรือสุกงอมเร็ว ทำให้มีระยะเวลาขายได้นาน โดยในระยะ 2-3 ปีหลังมานี้ พันธุ์ฟูลสตาร์และโกลเด้นท์เริ่มมีความต้องการสูงมากขึ้น เราจึงขยายแปลงปลูกเสาวรสให้มีเนื้อที่มากขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้เรายังได้ขยายพื้นที่บางส่วนออกไปเพื่อปลูกอโวคาโด และมัลเบอรี่ด้วย เพื่อเป็นสวนผลไม้เพื่อสุขภาพอีกด้วย

สวนเสาวรสเทพสถิต ให้บริการพรีออเดอร์ต้นกล้าเสาวรสจากไต้หวัน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดทั้ง 3 สายพันธุ์ คือ ไทนุง ฟูลสตาร์ โกลด์เด้นท์ เป็นต้นเสียบยอดปลอดโรค เลี้ยงรากแข็งแรง นอกจากนี้ยังจำหน่ายผลเสาวรสอินทรีย์ปลอดสารเคมีทั้ง 3 สายพันธุ์ หรือจะเป็นเนื้อเสาวรสแช่แข็ง (ปลอดสาร) และน้ำเสาวรสพร้อมดื่ม มี 2 รสชาติ คือน้ำเสาวรสผสมน้ำผึ้ง และน้ำเสาวรสผสมบีทรูท ทางเราก็พร้อมจำหน่ายเช่นเดียวกัน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
พิกัด: สวนเสาวรสเทพสถิต เลขที่ 239 หมู่10 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ 36230
เวลาเปิด - ปิด: 9.00 -18.00 (นัดเวลาล่วงหน้า)
Tel: 081-8029741, 086-8985506
Facebook page: เสาวรสเทพสถิต
Line official: @passionfruit_ts

Facebook : https://web.facebook.com/passionfruit741