“วันเดอร์มิลค์แอนด์แดรี่” ผลิตและส่งต่อผลิตภัณฑ์นมคุณภาพดี จาก Local Farmers สู่มือผู้บริโภค

   “วันเดอร์มิลค์แอนด์แดรี่” ผู้ผลิตและจำหน่ายนมพร้อมบริโภคโดยวิธีพาสเจอไรซ์ และผลิตภัณฑ์จากนม แบรนด์ "วันเดอร์มิลค์ (WonderMilk)" โดยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มี คุณธนากร ไชยพฤกษ์ เป็นผู้ริเร่ิม โดยพร้อมนำเสนอ ปรับปรุง และพัฒนาสินค้าเกษตรของชุมชนในท้องถิ่นตามแนวคิด “Choose Local” โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเปลี่ยนแปลงเพื่อทำให้ดีขึ้น อาทิ เทคนิคพาสเจอไรซ์ที่ได้มาตรฐานการผลิต รับรอง GMP จาก BSI ประเทศอังกฤษ การทำ zero waste และการใช้บรรจุภัณฑ์ขวดแก้วลดการใช้พลาสติก เป็นต้น

   โดยเส้นทางธุรกิจกว่าจะมาเป็น “วันเดอร์มิลค์แอนด์แดรี่” อย่างทุกวันนี้ เริ่มต้นจากความสนใจที่จะอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับนมของ "คุณธนากร ไชยพฤกษ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันเดอร์มิลค์แอนด์แดรี่ จำกัด ที่แต่เดิมเป็นคนชอบบริโภคผลิตภัณฑ์จากนมอยู่แล้ว ประกอบกับต้องการหาช่องทางในการพัฒนาธุรกิจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับน้ำนมดิบซึ่งเป็นกิจการของพี่ชาย

   หลังจากนั้นจึงเริ่มศึกษาหาความรู้เรื่องกระบวนการผลิตพร้อมทั้งหาตลาดรองรับ โชคดีที่ในขณะนั้นมีโครงการนมโรงเรียนเป็นแหล่งรับซื้ออยู่พอดี จึงเล็งเห็นว่าเป็นโอกาสที่เหมาะสมมากในการลงทุน ต่อมาจึงเลือกตั้งโรงงานที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพราะที่นี่มีกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมหลายกลุ่ม ส่งผลให้มีปริมาณน้ำนมดิบเพียงพอต่อการผลิตและจัดจำหน่ายนมหรือผลิตภัณฑ์นมสู่ตลาด โดยรับซื้อน้ำนมดิบจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในท้องถิ่น เพราะนอกจากผู้บริโภคจะได้บริโภคสินค้าที่ดีมีคุณภาพ สด ใหม่แล้ว ทุกๆ ขวดยังถือเป็นการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย เพราะนม 1 แก้ว ก็สามารถช่วยเกษตรกรไทยได้หลายครัวเรือน

WONDERMILK (วันเดอร์มิลค์)

"จากหญ้าสู่เต้า จากเราสู่คุณ สนับสนุนเกษตรกร”

   เริ่มต้นจากการคัดสรรนมสดจากฟาร์มขนาดเล็กที่เกษตรกรเลี้ยงวัวตามวิถีธรรมชาติ locally sourced freshest milk ซึ่งส่งผลให้แม่วัวมีอารมณ์ที่ดี ได้รับแสงแดด ได้เดินเล่น ได้กินหญ้าสด นมที่ได้จึงมีคุณภาพดี บวกกับการผลิตแบบสดใหม่ไร้สารปรุงแต่งใดใด “All Natural, No Artificial” ดั่งพันธกิจของแบรนด์คือ “อร่อยแบบธรรมชาติรังสรรค์” หลังจากนั้นทีมงานจะต้องมีการตรวจสอบคุณภาพของน้ำนมดิบทั้งด้านกายภาพและด้านเคมี ตรวจคุณภาพด้านจุลินทรีย์ พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อก่อโรคที่เป็นอันตรายต่อไป ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่ากว่าจะได้นมสด 1 ขวด ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมากทีเดียว ผู้ดื่มทุกท่านจึงมั่นใจและวางใจได้เลยว่า..น้ำนมของวันเดอร์มิลค์ทุกหยด สด สะอาด มีคุณค่าทางโภชนาการ และมีมาตรฐานแน่นอน

   หากพูดถึงรสชาติและ mouthfeel ขอบอกเลยว่าผลิตภัณฑ์จากนมของวันเดอร์มิลค์พิเศษและแตกต่างจากที่อื่นมาก เนื่องจากนมสดของที่นี่ไม่ผสมนมผง ไม่ใส่สารคงตัว ทำให้นมสดดื่มง่าย ไม่เหนียวคอ และมีรสชาติกลมกล่อม พร้อมสัมผัสได้ถึง freshness สดใหม่ เพราะใช้เวลาตั้งแต่รีดไปจนถึงวางบน shelf ภายใน 24 ชม. เท่านั้น ซึ่งนอกจาก “นมสดรสธรรมชาติ” ใน size ต่าง ๆ แล้ว ยังมีนมสดอีกหนึ่งรสน่าลิ้มลองอย่าง “นมสดรสอิตาเลี่ยนโกโก้” ที่ทางแบรนด์บรรจงสรรหาวัตถุดิบผงคาเคาท์คุณภาพเยี่ยมมาไว้ในขวดนี้ ซึ่งเป็นสูตรหวานน้อยจึงเหมาะมากสำหรับคนรักสุขภาพ และผู้ที่ชอบทานช็อกโกแลตเข้มข้น

   มาถึงสินค้ายอดนิยม (Signature) ที่ทุกคนไม่ควรพลาด! อย่าง “กรีกโยเกิร์ต (Greek Yogurt)” ซึ่งเป็น Superfood เพราะมีโปรตีนสูง และจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์มากกว่าโยเกิร์ตทั่วไปกว่าเท่าตัว บอกเลยว่าเข้มข้นสุดๆ พร้อมเนื้อสัมผัสครีมมี่คล้ายทานไอศครีมเจลาโต มีรสชาติให้เลือกถึง 4 รส ได้แก่ รสธรรมชาติ, รสลิ้นจี่, รสมะม่วง ซึ่งเป็นคีโตทั้งหมด และกรีกโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้งดอกลำไย ไม่เพียงเท่านี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากนมอย่าง “ซึกิเดสึ โชคุปัง” ซึ่งมีให้ทานกัน 3 แบบ ได้แก่ ซึกิเดสึ โชคุปังนมสด, ซึกิเดสึ โชคุปังช็อกโกแลต และซึกิเดสึ โชคุปังโฮลวีท และใหม่ล่าสุด! “Ichigo Yogurt” โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ผสมเยลลี่จากเนื้อผลไม้แท้

มีวางจำหน่ายแล้วที่ Tops market ทั้ง 4 สาขา

  • TOPS market Cetral Plaza Khon Kaen
  • TOPS market Robinson Roi-Et
  • TOPS Plaza เมืองพล
  • TOPS market Robinson Buriram

   และทวีกิจ ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บุรีรัมย์ พิเศษ! พื้นที่บุรีรัมย์ จัดส่งถึงบ้าน ผ่าน Line OA @wondermilk

   สุดท้ายนี้ เราอยากเชิญชวนทุกคนมาดื่มนมเสริมภูมิต้านทาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรไทย “วันเดอร์มิลค์แอนด์แดรี่” พร้อมแล้วที่จะผลิตและส่งต่อนมคุณภาพดีจาก local farmers สู่มือผู้บริโภคทุกท่าน

Facebook : https://www.facebook.com/WonderMilkDairy/