Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม) เครื่องเงินแท้จากภูมิปัญญาของกลุ่มชาติพันธุ์ ความงดงามที่สืบทอดกันมามากกว่าร้อยปี

     'เครื่องเงินน่าน' เป็นเครื่องเงินที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาเครื่องเงินทั้งหลายด้วยประวัติที่มีมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่หาไม่ได้จากเครื่องเงินที่อื่นๆ และเป็นที่ทราบกันดีว่าหากจะหาเครื่องเงินที่ดีต้องเป็นเครื่องเงินจากเผ่าเมี่ยนเท่านั้น

     จากภูมิปัญญาการทำเครื่องเงินของบรรพบุรุษชาวเมี่ยนที่สืบทอดส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นมากกว่า 100 ปีและการรวมตัวกันของช่างฝีมือมากประสบการณ์หลายชีวิต ก่อกำเนิดเป็น "Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม)" แหล่งจำหน่ายและโรงงานผลิตเครื่องประดับเงินแท้ที่เปิดทำการมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ด้วยจุดประสงค์เพื่อสืบสาน สร้างสรรค์และต่อยอดการผลิตเครื่องเงินของกลุ่มชาติพันธุ์อิ้วเมี่ยนและเครื่องเงินจังหวัดน่าน

     เครื่องเงินทุกชิ้นถูกผลิตขึ้นด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน บรรจงรังสรรค์เครื่องประดับที่งดงามที่สุดให้ผู้สวมใส่ ทั้งแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู ปิ่นปักผม กำไล ฯลฯ เนื่องจากเป็นแหล่งผลิตเองโดยตรงจึงสามารถซื้อเครื่องเงินแท้ในราคาโรงงานได้ตั้งแต่ 80 บาท จนถึง 2,000,000 บาท นอกจากเครื่องประดับเงินแท้หลากหลายแบบแล้ว ทาง  "Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม)" ยังจำหน่ายและผลิตเครื่องเงินประเภทอื่นๆ อย่างกระเป๋า เข็มขัด สายคล้องแมสก์ ขันเงินและพานเงินอีกด้วย

     "Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม)" ยังเปิดพิพิธภัณฑ์และโรงงานผลิตเครื่องเงินแท้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมและซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไป ด้วยราคาพิเศษจากหน้าโรงงานที่ลดจากราคาป้ายกว่า 40% ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือสะพานเสริมบุญบารมีหรือสะพานโก้งต๊ะเจียวที่ต้องไม่พลาดมาเก็บภาพความประทับใจ และเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

     สิ่งที่การันตีความยอดเยี่ยมของ "Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม)" ได้เป็นอย่างดีคือการได้เป็นผู้ผลิตเครื่องเงินแท้ส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก นำมาซึ่งความภาคภูมิใจแก่ลูกหลานกลุ่มชาติพันธุ์อิ้วเมี่ยนและชาวจังหวัดน่านเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ดอยชิลเวอร์ไม่เป็นแต่เพียงโรงงานผลิตเครื่องเงินเท่านั้น หากแต่ยังเป็นแหล่งความรู้การผลิตเครื่องเงินแบบชาวอิ้วเมี่ยนให้แก่นักเรียนที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อนำไปต่อยอดเลี้ยงชีพได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นการทำทวิภาคีกับกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ดังพันธกิจของดอยซิลเวอร์ที่กล่าวว่า 'สืบสาน สร้างสรรค์ ต่อยอด' ให้งานช่างเงินช่างทองได้มีการสืบทอดต่อๆ ไป "Doisilver Premium (ดอยชิลเวอร์พรีเมียม)" เครื่องเงินแท้จากเผ่าเมี่ยน พากเพียรดำรงรักษาภูมิปัญญากว่าร้อยปี

ที่อยู่ : 205/1 บ.นาป่าน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน 55120

เปิดบริการ : 08:00 - 17:00 น.

Facebook Page : Doisilver Premium

Facebook : https://www.facebook.com/DoisilverPremium/