ลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ตราถุงทอง ของดีเมืองลำพูน เราคัดสรรเลือกลำไย พันธุ์ดี ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่สะอาด รสชาติหอม หวานอร่อย

เดี๋ยวนี้อยากกินลำไยอบแห้ง มาเป็นเมนูเคี้ยวเล่นเพลินๆ ก็ไม่ต้องขับรถออกไปหาซื้อถึงที่แล้ว เพราะที่ร้าน “ลำไยถุงทอง” ลำพูน เขามีบริการส่งให้ทุกที่

ลำไยถุงทอง ของที่นี่ เขาจะนำลำไยเกรดดี มาแปรรูปผ่านขบวนการทีผลิตที่สะอาดรับประกันได้ว่า ไม่มีการนำลำไยเกรดต่ำมาทำแล้วติดป้ายบอกเกรด AAA แน่นอน และยิ่งเขาอบด้วยไม้ลำไย ยิ่งทำให้ลำไยมีกลิ่นหอม เพิ่มอรรถรสในการเคี้ยวสุดๆ

ส่วนที่มาของลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ตราถุงทอง เต็มไปด้วยเรื่องราวระดับตำนานที่ถูกกล่าวขานกันรุ่นต่อรุ่น ที่มาของการทำลำไยนั้น จุดเริ่มต้นมาจากอดีต มีการปลูกลำไยเป็นจำนวนมากทำให้ล้นตลาดและมีราคาต่ำ ต่อมา ชุมชนบ้านสันป่าเหียงจึงเริ่มคิดค้นและลองผิดลองถูกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี จนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ตราถุงทอง ได้ค้นพบวิธีการทำลำไยอบแห้งเนื้อสีทองที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่กรรมวิธีการอบลำไยที่เลือกใช้ไม้ลำไยเป็นเชื้อเพลิงในการอบ เพื่อจะได้มีกลิ่มหอมเฉพาะตัว และที่สำคัญยังต้องอาศัยความชำนาญของคนเฝ้าเตาอบที่จะต้องเฝ้ารอจนกว่าลำไยทั้งหมดจะมีสีเหลืองทองอร่ามอย่างทั่วถึงกัน จนปัจจุบันทำให้ลำไยอบเนื้อแห้งสีทอง ตราถุงทอง กลายเป็นมากกว่าของฝากจากลำพูนธรรมดาทั่วไป แต่ยังเป็นของฝากที่เกิดจากการถ่ายทอดภูมิปัญญาอันล้ำค่าทางจิตใจจากบ้านสันป่าเหียง มาสู่มือคุณ ด้วยเนื้อลำไยมีความฟูหนา เคี้ยวแล้วรู้สึกถึงควานุ่มของเนื้อ และรสหวานแบบเต็มคำ จะซื้อไปทานเองหรือเป็นของฝาก รับรองว่าผู้รับจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

นอกจากที่ร้านจะมีลำไยอบแห้งแล้ว ยังมีสินค้าอื่นๆ ให้เลือกซื้ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศอบแห้ง ลิ้นจี่อบแห้ง สตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง มะม่วงอบแห้ง และสับปะรดอบแห้ง

รู้อย่างนี้แล้วหากใครคิดอยากจะกินลำไยอบแห้งขึ้นมา ก็ไปหาซื้อกันได้ที่ร้าน ลำไยถุงทอง หรือหากไม่สะดวกก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้เลย ทางร้านมีบริการจัดส่งให้ทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามพิกัดด้านล่างนี้


พิกัด : ร้านลำไยถุงทอง 205 หมู่7 ตำบล มะเขือแจ้ อำเภอ เมือง จังหวัด ลำพูน 51000
เบอร์โทร : 081-9929516
เวลาเปิด / ปิด : 08.00 -20.00 น.
ID Line : @toongtonglongan
Fackbook : ลำไยถุงทอง Toongtong Golden Dried Longan
Shopee : toongtonglongan
www.toongtonglongan.com

Facebook : https://web.facebook.com/toongtonglongan/?_rdc=1&_rdr