ยืนหนึ่งเรื่องเมล่อนในย่านจังหวัดลำพูนกับร้าน “เมล่อนคาเฟ่” คาเฟ่ที่นำเมล่อนปลูกเองที่มีคุณภาพดี สด อร่อย และปลอดภัย

ร้าน “เมล่อนคาเฟ่” มีแรงบันดาลใจคือ อยากให้ลูกค้าทุกท่านได้ทานของอร่อย และปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยทางร้านจะเน้นเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบเป็นอย่างมาก วัตถุดิบหลักยืนหนึ่งของร้านก็คือ เมล่อนจะต้องสด อร่อย และปลอดสารพิษ
รวมถึงผักที่ใช้ในร้านก็เช่นกัน แม้แต่ใบกะเพราก็ปลอดสารพิษ และอาหารทุกจานจะต้องไม่ใส่ผงชูรส เพราะทางร้านถือคติว่า จะต้องทำให้ลูกค้าทานเหมือนกับทำทานเองในบ้าน แถมยังราคามิตรภาพเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

“เมล่อนคาเฟ่” เป็นคาเฟ่อีกร้านนึงที่มีวัตถุดิบชูโรงเป็นตัวเมล่อนแสนหวาน ที่ทางร้านปลูกเมล่อนเอง เป็นร้านเมล่อนที่มีคุณภาพดีในลำพูน บรรยากาศก็ร่มรื่น อากาศก็เย็นสบาย แถมยังได้ยินเสียงน้ำตกจำลอง และเพลงสมัยแต่ก่อนคลออยู่เบา ๆ บรรยากาศดีมาก ๆ

ในส่วนของฟาร์มเมล่อน จะอยู่ด้านหลังหลังให้เราถ่ายรูป และชมสวนได้ตามสบาย
โดยเจ้าของจะทำการดูแลเมล่อนเป็นอย่างดี และคัดเมล่อนคุณภาพเท่านั้น ถึงจะนำออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งรสชาติของเมล่อน จะมีรสชาติ กรอบ หอมหวาน อร่อยมาก ๆ และสวนจะเป็นฟาร์มเล็ก ๆ อยู่ด้านหลังร้าน ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมแปลงปลูกเมลอนได้อย่างใกล้ชิด ให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศฟาร์มแบบอบอุ่น เห็นถึงกระบวนการปลูกเมล่อน และได้ดื่มน้ำเมลอนที่เย็นชื่นใจ พร้อมทั้งยังสามารถเลือกซื้อเมล่อนเพื่อไปรับประทาน หรือจะนำไปเป็นของฝากในราคาน่าประทับใจได้อีกด้วย แนะนำเมล่อนปั่น อร่อย สดชื่นสู้กับ อากาศที่ร้อนระอุได้เลย

พิกัด : บ้านสันมะกรูด เลขที่ 155 หมู่ 2 ตำบลบ้านแป้น อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน 51000
เวลาเปิด : จันทร์ - ศุกร์ 10.00 - 17.00 น. , เสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
เบอร์โทรศัพท์ : 095-362-3546
Facebook : Melon cafe' by Jirathana farm - เมล่อนคาเฟ่ลำพูน
Line ID : @meloncafe