คลินิกหมอเจนแพทย์จีน ยืนหนึ่งเรื่องแพทย์แผนจีนในจังหวัดลำปาง ทั้งการรักษาตรงจุดและบริการดูแลทุกท่านดั่งญาติมิตร

       แพทย์แผนจีน เป็นศาสตร์ทางการแพทย์แขนงหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดรวมถึงโรคบางชนิดได้ ด้วยวิธีการ “ฝังเข็มและครอบแก้ว” ซึ่งหลายคนอาจจะเคยคุ้นหูและคุ้นเคยกันอยู่บ้าง ซึ่งวิธีการนี้ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับการดำเนินชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ที่มีไลฟ์สไตล์ในการทำงานที่ต้องนั่งนานๆ และเคลื่อนไหวร่างกายน้อย ส่งผลให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน รวมถึงเป็นออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) อีกทั้งยังเกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา เนื่องจากร่างกายไม่สมดุลจากความเจ็บปวดที่สั่งสมมานาน ซึ่งแพทย์แผนจีนเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สามารถปรับสมดุลของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้ดีขึ้น

       ซึ่งวันนี้ทางเราขอมาแนะนำ “คลินิกหมอเจนแพทย์จีนณัฏฐณิชา” คลินิกแพทย์แผนจีนในจังหวัดลำปาง โดยคุณหมอเจน ที่มีประวัติการศึกษาที่ไม่ธรรมดา และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมจากทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่

  • จบจากคณะแพทยศาสตร์ สาขาการแพทย์แผนจีนมหาวิทยาลัยพะเยา เกียรตินิยมอันดับ 2
  • ปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาภาษาจีนมหาวิทยาลัยพะเยาเกียรตินิยมอันดับ 1
  • มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนกว่างสี ประเทศจีน โดยเป็น MOU ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยพะเยา
  • มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ไห่หนานประเทศจีน
  • มีการฝึกประสบการณ์ด้านการแพทย์แผนจีนทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน

       คลินิกหมอเจนแพทย์จีน มีการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่มีมายาวนานกว่า 4,000 ปี ทั้งการฝังเข็ม การครอบแก้ว การกัวซาใบหน้าเพื่อความงาม และการจ่ายยาสมุนไพรจีน คุณหมอเน้นรักษาคนไข้แบบองค์รวม คือรักษาจากทั้งตัวโรคและรักษาที่ตัวบุคคล เพราะร่างกายแต่ละคนแตกต่างกันไป บางคนมาด้วยอาการปวดเหมือนกัน แต่สาเหตุอาจแตกต่างกันก็ได้ สิ่งนี้คือจุดเด่นของแพทย์แผนจีน ดังนั้นเวลารักษาในแต่ละครั้งคุณหมอจะมีการตรวจจับชีพจร เพื่อฝังเข็มได้ตรงกับกับสภาพร่างกาย ดังนั้นเวลาที่หมอเจนฝังเข็มจะมีการฝังเพื่อปรับสมดุลร่างกายทุกครั้งและฝังเข็มเพื่อลดอาการเจ็บปวดของแต่ละบุคคล จุดนี้คือสิ่งที่หมอเจนอยากให้ทุกท่านได้ลองมาทำความรู้จักกับศาสตร์นี้ดู

ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามที่ว่า “ฝังเข็มเจ็บไหม? ครอบแก้วเจ็บไหม?”
       ต้องบอกเลยว่าการฝังเข็มจะฝังตามจุดฝังเข็มบนร่างกาย ซึ่งจุดนั้นๆจะมีพลังงานมากกว่าจุดอื่นๆ เวลาฝังไปจะรู้สึก ”เต๋อชี่” หรือ “ตึง หน่วง ปวด ชา” และไฟวิ่งตามเส้นลมปราณ โดยเข็มที่ใช้ขนาดเล็กมากเพียง 5-125 mm. ซึ่งเล็กกว่าเข็มเย็บผ้าและเข็มฉีดยามาก

       ส่วนการครอบแก้ว จะเป็นการใช้ไฟลนบริเวณแก้วเพื่อให้เกิดสุญญากาศและครอบลงบริเวณผิวหนังจะรู้สึกอุ่นๆ ตึงๆดูดๆ หลังจากครอบแก้วจะมีรอยของการครอบซึ่งบ่งบอกสภาพร่างกายของเราได้
ประโยชน์ของการฝังเข็มและครอบแก้ว

  • ช่วยให้เลือดลมปราณไหลเวียนดีขึ้น
  • ปรับสมดุลการทำงานของอวัยวะต่างๆ
  • เพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • บรรเทาความเจ็บปวดและลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ

       โดยอาการที่พบบ่อยสำหรับที่มารักษา คือ ปวดคอบ่าไหล่ Office syndrome ปวดท้องประจำเดือน ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า กระดูกทับเส้นประสาท ปวดไมเกรน ความเครียด นอนไม่หลับ ภูมิแพ้ ท้องผูก อาหารไม่ย่อยหรือปรับสมดุลร่างกายทั่วไป

       นอกจากนี้คลินิกยังมียาสมุนไพรจีนสำหรับคนไข้ที่ต้องการทานยาสมุนไพรควบคู่กับการรักษาอีกด้วย สมุนไพรจะมีทั้งรูปแบบชงดื่มและแบบลูกกลอนเพื่อความสะดวกสบายในยุคปัจจุบันโดยไม่ต้องต้มให้เสียเวลา

       รับประกันว่าคุณจะได้รับการรักษาอย่างตรงจุด เนื่องจากคุณหมอให้ความใส่ใจกับคนไข้ในทุกๆเคส มีการอธิบายอย่างละเอียดถึงสภาพร่างกายของคนไข้ จากการตรวจจับชีพจร(แมะ)หรือดูลิ้น อธิบายถึงสมดุลพื้นฐานของร่างกายและให้คำแนะนำกับคนไข้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังกลัว อยากให้ลองเปิดใจ เพราะฝังเข็มไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด แถมขอบอกว่าคุณหมอมือเบาและใจเย็นมากเวลารักษา ใครอยู่พื้นที่ในจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียง สนใจอยากลองรักษาด้วยวิธีแพทย์แผนจีน รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่อยู่: คลินิกหมอเจนแพทย์จีนณัฏฐณิชา ตั้งอยู่ตรงข้ามการประปาเกาะคา เยื้องโรงพยาบาลเกาะคา
 
หมอเจน ณัฏฐณิชา (แพทย์ประจำคลินิกหมอเจนแพทย์จีนณัฏฐณิชา)
เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ 10.00 - 19.00น.
เสาร์ 10.00-17.00น.  หยุดวันอาทิตย์
(ช่วงสถานการณ์โควิดแนะนำให้จองคิวก่อน เพื่อลดความแออัดภายในคลินิก)
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร/ไลน์: 098-9090798
หรือโทร : 054-209279
Facebook : คลินิกหมอเจนแพทย์จีนณัฏฐณิชา ฝังเข็ม ครอบแก้ว ยาจีน ลำปาง   
IG : MhorJane_tcmclinic

Facebook : https://www.facebook.com/nuttanicha.zhou Instagram : https://instagram.com/mhorjane_tcmclinic