พี่ต้อ มารุต ควงน้องนุช ชวาลา คว้ารางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่น “มายา มหาชน” (Maya Award 2020) จากเรื่อง “รักนิรมิต”

มารุต สาโรวาท พร้อมน้องนุช ชวาลา จับมือคู่คว้ารางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่น “มายา มหาชน” หรือ มายาอวอร์ด (Maya Award 2020) จากบทละครโทรทัศน์ “รักนิรมิต” โดยใช้นามปากกา “ชวาลามารุต” ณ CDC Crystal Grand Ballroom ภายใน Crystal Design Center (CDC) เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

มารุต สาโรวาท หรือพี่ต้อ ผู้กำกับชื่อดัง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่นในครั้งนี้ โดยเป็นการร่วมเขียนบทด้วยกันกับน้องนุช ชวาลา นักเขียนบทละครชื่อดัง และพี่ต้อเองเป็นผู้ประพันธ์นิยายเรื่อง “รักนิรมิต” เอง ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักข้ามชาติข้ามภพระว่างคนหนุ่มสาวในกรุงเทพฯ ที่แฝงเรื่องราวในอดีตของรุ่นพ่อแม่เข้าไปด้วย โดยเป็นเรื่องราวละครซ้อนละคร ที่เกี่ยวกับการจัดละครการกุศลเรื่อง “ไอด้า” เจ้าหญิงนูเบียที่ถูกจับมาเป็นทาสเชลยในอียิปต์เมื่อสองพันปีก่อน

พี่ต้อบอกด้วยว่า แรงบันดาลใจในการประพันธ์ “รักนิรมิต” มาจากการได้รับชมอุปรากรเรื่อง “ไอด้า” ในสมัยยังเป็นหนุ่ม ประทับใจกับบทและเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักและโศกนาฏกรรมระหว่างเจ้าหญิงนูเบียกับแม่ทัพราดาเมสของอียิปต์ จึงตั้งใจอยากทำละครที่ได้รับอิทธิพลมาจากอุปรากรเรื่องนี้

“รักนิรมิต” ออกอากาศไปเมื่อต้นปีนี้ ที่ผ่านมาทาง True4You, True Visions, True Asian Series และ True ID และได้รับการตอบรับจากแฟนๆทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยผู้ชมจากต่างประเทศมีทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านของไทยและจากในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยอรมนีและประเทศใกล้เคียง เนื่องจากนางเอกของเรื่องที่รับบทเจ้าหญิงไอด้าในภพอียิปต์โบราณและรับบท “อัสวาน” ในภพปัจจุบันที่กรุงเทพฯ คืออลิสา จณิน โวลล์มันน์ นักร้องและแรปเปอร์สาว เจ้าของโกลเดนบัสเซอร์และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจากรายการไทยแลนด์ก็อทส์ทาเลนท์ สาวน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาตรีทางด้านการผลิตดนตรีและการแสดงอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี มีฐานแฟนคลับชาวไทยในเยอรมนีและประเทศใกล้เคียงในยุโรปจำนวนมากด้วย

นอกจากรางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่นนี้แล้ว สาวิกา ไชยเดช หรือพิ้งกี้ ดารารับเชิญของละครรักนิรมิต ยังได้รับรางวัล The Best Comeback จากละครเรื่องนี้อีกด้วย

พี่ต้อ มารุตกล่าวปิดท้ายว่า อลิสา จณิน ดารานำแสดงจาก “รักนิรมิต” ได้กล่าวแสดงความยินดีข้ามทวีปมายังพี่ต้อและพี่พิ้งกี้ และดีใจกับทีมงานทุกคนใน “รักนิรมิต” พร้อมกับกล่าวขอบคุณทรูคอร์เปอร์เรชั่น ที่ได้ให้โอกาสจณินได้แสดงร่วมกับพี่ๆ นักแสดงทุกคน และพี่พิ้งกี้ และได้ร่วมงานกับพี่ต้อ แฟนๆ ชาวไทยในเยอรมนีและประเทศเพื่อนบ้านเช่นเดนมาร์ค ก็ชอบละคร “รักนิรมิต” มาก ได้ส่งข้อความให้กำลังใจมาในอินบ็อกซ์อย่างมากมาย

รางวัลมายาอวอร์ดเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบแก่คนวงการบันเทิงทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นวงการทีวี ภาพยนตร์ เพลง ฯลฯ ผ่านจากการโหวตจากประชาชนผู้อ่านนิตยสารมายา แชนแนลและจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง Maya Chanel