ทำความรู้จักกับคุณอมฤต ภูมิเรศสุนทร ถึงเส้นทางก้าวสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พร้อมที่มาโครงการใหม่ Haruki House CR บ้านสไตล์มูจิมินิมอล

        หลายๆ คนคงได้รู้จักโครงการ Haruki House CR ซึ่งเป็นโครงการบ้านมูจิสไตล์ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาได้มินิมอล ด้วยเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นที่มีความสงบ เรียบง่ายแต่ไม่ทิ้งความสวยเก๋และมีสไตล์ ซึ่งพัฒนาโครงการโดย บริษัทมาสเตอร์โฮม แอนด์ ลีฟวิ่ง จำกัด ด้วยทำเลที่ดีท่ามกลางธรรมชาติ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย วันนี้เราเลยจะพามาพูดคุยและทำความรู้จักกับคุณอมฤต ภูมิเรศสุนทร กรรมการผู้จัดการ บจก.มาสเตอร์โฮม แอนด์ ลีฟวิ่ง ถึงเส้นทางสู่การก้าวสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และแรงบันดาลใจต่างๆ ของโครงการดีๆ อย่างเช่น Haruki House CR กันค่ะ


ประวัติความเป็นมา
        คุณอมฤต ได้เล่าว่า ตนนั้นเกิดที่กรุงเทพฯ แต่ได้ไปใช้ชีวิตเติบโตที่ต่างจังหวัด ที่อำเภอเล็กๆ ชื่ออำเภอวัดสิงห์จังหวัดชัยนาท ใช้ชีวิตวัยเด็กไม่ต่างจากเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆ คนหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้มาศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี สายวิทย์-คณิต ต่อมาได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลังจากนั้นได้มีโอกาสเริ่มงานแรกกับบริษัทรับเหมาตกแต่งภายใน ด้วยตำแหน่ง Project Architects ทำหน้าที่ในการบริหารโครงการตกแต่งภายในของห้องสมุดบุญชนะอัตถากร NIDA จากนั้นขยับมาเป็นทีมที่ปรึกษาและผู้บริหารโครงการในการควบคุมงานก่อสร้างและตกแต่งโรงแรม The Siam ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว โรงแรมในเครือสุโกศล โดยทำหน้าที่ประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างผู้รับเหมาก่อสร้างและเจ้าของโครงการคือคุณหญิงกมลา, คุณกมล และคุณกฤษฎา สุโกศล แคลปป์ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อคุณสุกี้และคุณน้อย วงพรู นั่นเอง ด้วยความต้องการความท้าทายที่มากขึ้น จึงได้เปลี่ยนแนวการทำงานมาเป็นงานประเภทแนวดิ่ง ในการบริหารงานก่อสร้างคอนโด ทั้งคอนโด 8 ชั้น คอนโด CURT และคอนโด 23 ชั้น UDHM ในเครือของ Grand U ก่อนที่จะหันหลังให้กับตำแหน่งพนักงานบริษัทเอกชนและเริ่มออกมารับงานเองตั้งแต่อายุ 27 ปี และต่อมาจึงเปิดบริษัทเพื่อให้บริการลูกค้า ซึ่งดูแลตั้งแต่งานออกแบบ บริหารโครงการ เป็นที่ปรึกษาโครงการรวมไปถึงการตกแต่งภายในครบวงจร ซึ่งงานที่เข้ามามีทั้งงานรีโนเวทและงานก่อสร้างใหม่ โดยรวมถึงบ้าน อาคารที่พักอาศัย อาคารเชิงพาณิชย์ เช่น สตูดิโอถ่ายภาพย่านสุขุมวิท ร้านสปาและทำผมย่านทองหล่อ


สิ่งที่คิดว่าน่าตื่นเต้นที่สุดในการทำงานและการก้าวสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
        คุณอมฤต เล่าว่าความน่าตื่นเต้นปนความท้าทายในสายงานนี้คงจะเป็นการได้ทำงานหลากหลายด้วยผู้คนที่หลากหลายทำให้เกิดความคิดที่หลากหลาย โดยความต้องการของลูกค้าแต่ละคนและการแก้ปัญหาหน้างานแต่ละงานจะไม่เหมือนกันเลยแม้แต่งานดียว ทำให้ได้ท้าทายความสามารถของตนเองในทุกๆ งานที่ได้รับความไว้วางใจจากการว่าจ้างของลูกค้าทุกท่าน แต่ก็เป็นความน่าตื่นเต้นที่สนุกและท้าทายที่ไม่จำเจไปพร้อมๆ กัน จากการตกผลึกทางความคิดจากการได้พบเจอความคิดเห็นที่หลากหลายของผู้คน ทำให้ได้ต่อยอดความรู้ความสามารถจากประสบการณ์ทำงานทั้งหมดตลอด 12 ปีที่ผ่านมาเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำเสนอความแตกต่างด้านดีไซน์ คุณภาพในการก่อสร้างและการนำนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่เข้ามาตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเจริญเติบโตของพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่แรกในการพัฒนาโครงการ จากการขยายตลาดของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต่างๆ ทำให้กำลังซื้อถูกดึงดูดไปมากจากโครงการใหญ่ จากชื่อเสียงต่างๆ การตลาด โปรโมชั่น และความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่งผู้ซื้อเองนั้นก็อยากได้บ้านที่ดีที่สุด บางคนยอมทำงานหนักเพื่อเก็บเงินที่จะซื้อบ้านสักหลัง คุณอมฤตยังเล่าอีกว่าถึงแม้ตนและบริษัท มาสเตอร์โฮม แอนด์ ลีฟวิ่ง จำกัด จะเป็นน้องใหม่ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แต่ตนได้นำความเข้าใจจากการที่ได้พูดคุยกับผู้ซื้อมากราย ได้เห็นถึงปัญหาและความต้องการต่างๆ จากเจ้าของบ้าน จึงนำข้อได้เปรียบในส่วนนี้มาปรับและพัฒนาแบบบ้านเพื่อทำให้การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์สามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวให้ได้มากที่สุด ทั้งในด้านการออกแบบ การใช้งาน การเลือกใช้วัสดุ รวมไปถึงนวัตกรรมที่รองรับโลกในอนาคตอันใกล้นี้ จึงเป็นการยกระดับโครงการอสังหาริมทรัพย์และบ้านพักอาศัยได้อย่างยั่งยืน โดยได้เปิดตัวด้วยโครงการ Haruki House CR บ้านสไตล์มูจิมินิมอล ที่เป็นสไตล์ที่ถูกใจลูกค้าและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


จุดเชื่อมระหว่างตัวคุณอมฤต และเจ้าของบ้านในการทำงานที่ผ่านมา
        คุณอมฤต เล่าว่า ตนนั้นได้ใช้เวลาเรียนรู้ระบบการทำงานรูปแบบบริษัทมา 4 ปี และใช้เวลาอีก 8 ปี ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการรับงานด้วยตนเองเพราะเป็นคนชอบที่จะให้คำปรึกษาถึงแนวทางการออกแบบ ข้อดีข้อเสียของวัสดุ ไปจนถึงแนะนำการใช้งานต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเจ้าของบ้านมากที่สุด จากทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้คุณอมฤตได้เห็นและพบเจอกับเจ้าของบ้านในหลายๆ มุม เหมือนได้เปิดโลกมากขึ้น ในส่วนนี้จึงเหมือนเป็นจุดที่ทำให้ทั้งคุณอมฤตและเจ้าของบ้านได้เชื่อมต่อกันด้วยความเข้าอกเข้าใจและคำแนะนำที่ดีที่มีประโยชน์ คุณอมฤตเล่าว่า ความสุขอีกอย่างหนึ่งคือการได้เห็นแววตารวมถึงรอยยิ้มของเจ้าของบ้านที่มีความสุขของพวกเขาหลังจากที่ส่งมอบบ้าน


หากมองในแง่ของผู้อยู่อาศัย คุณชอบอะไรในอสังหาริมทรัพย์
        คุณอมฤต ได้พูดถึงมุมมองของตนเองว่าในส่วนนี้อสังหาริมทรัพย์คือพื้นที่ที่เชื่อมทุกคนเข้าด้วยกัน จึงรู้สึกชอบเวลาเห็นผู้คนได้ใช้ชีวิตรวมกันเป็นครอบครัวของทุกคนทุกวัย คุณอมฤตนั้นเชื่อว่ารากฐานที่ดีนั้นมากจากครอบครัวที่อบอุ่น การที่ทำบ้านให้น่าอยู่นั้นทำให้ทุกๆ คนในครอบครัวอยากมาคุยมานั่ง กิน นอนและใช้เวลาร่วมกันที่บ้าน ทำให้เกิดการเข้าถึงกันและกัน รวมถึงความสุขของคนในบ้านมากขึ้น


คำแนะนำที่ดีที่สุดที่คุณเคยได้รับในการทำงาน
        คุณอมฤตบอกว่าคงจะเป็นคำที่ได้ยินในช่วงที่ได้เริ่มทำงานบริหารโครงการ ได้มีหัวหน้าโครงการมาพูดแนะนำว่า “ให้อ่านแบบและเดินดูหน้างานทุกวัน โดยเน้นการใส่ใจที่รายละเอียดของแบบ” ซึ่งแน่นอนว่าเวลาตนจะพัฒนาในด้านการออกแบบและไม่พลาดเรื่องรายละเอียดต่างๆ นั้น คำๆ นี้ทำให้ตนมีประสบการณ์ในด้านที่ผ่านมาเพื่อตัดสินใจทำอะไรกับงานที่รับผิดชอบอยู่ให้ดีมากขึ้นในทุกๆ โอกาส


ใครที่เป็นแรงบัลดาลใจให้มีทุกวันนี้ได้
        คุณอมฤตเล่าว่าตนนั้นมองดู Ivar Krasinski ซึ่งเป็นเจ้าของ EDGE Architect เป็นบุคคลต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจที่ต้องการจะไปให้ใกล้เคียงกับจุดที่เขานั้นยืนอยู่ให้ได้มากที่สุด ทั้งในด้านมุมมองแนวการออกแบบ แนวความคิดในการออกแบบ การจัดวางพื้นที่ภายนอกอาคารซึ่งให้ความรู้สึกที่โดดเด่นมากๆ ที่ดูไบ ซึ่งเหล่านี้เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีสำหรับแรงบันดาลใจในการออกแบบและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยในอนาคต


วิธีคลายเครียดแบบฉบับคุณอมฤต ภูมิเรศสุนทร
        ด้วยงานหนักๆ ที่ต้องเน้นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตลอดเวลาซึ่งต้องอาศัยสมาธิและใช้สมองที่โปร่งใส สดชื่น ไม่วอกแวก คุณอมฤตจึงมักผ่อนคลายตนเองด้วยการนั่งฟังเพลง ดูรายการที่ชอบเพื่อให้เกิดรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะ ปรับสภาพอารมณ์ให้เป็นบวกมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มพลังบวกให้กับตนเองแล้วกลับมาลุยงานต่ออีกยาวๆ ตามสไตล์อมฤต ภูมิเรศสุนทร


ฝากอะไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณทั้งปัจจุบันและแนวทางในอนาคต
        “บริษัท มาสเตอร์โฮม แอนด์ ลีฟวิ่ง จำกัด” ตนและทีมงานนั้นคำนึงถึงการพัฒนาโครงการและสร้างบ้านให้ผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก ไม่ใช่จะสร้างเพื่อเน้นแต่กำไรสูงสุดเพียงอย่างเดียว ทุกงานได้ลงลึกในรายละเอียดทุกขั้นตอนเพื่อให้เข้าถึงความโดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ทั้งในเรื่องการออกแบบ วัสดุที่คัดสรรนำมาใช้ คุณภาพของการก่อสร้าง รวมทั้งการออกแบบและสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับนวัตกรรมของโลกอนาคต แต่ยังคงเข้าถึงธรรมชาติเพื่อให้บ้านดูอบอุ่น
“ในฐานะผู้พัฒนาและสร้างอสังหาริมทรัพย์ เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพและส่งมอบบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ผมและทีมงานได้นำประสบการณ์ของเรา ผนวกเข้ากับทรัพยากรที่มีให้เป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์สำหรับทุกคนภายในบ้าน” อมฤต ภูมิเรศสุนทร

        จบกันไปแล้วนะคะ กับบทสัมภาษณ์คุณอมฤต ภูมิเรศสุนทร ที่ได้มาเล่าและแชร์ประสบการณ์เส้นทางชีวิตในการก้าวเข้าสู่วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของตนเอง เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ มอบเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ คนที่ได้ฟังก็คงได้แนวทางความคิดใหม่ๆมากขึ้น แอดมินบอกเลยว่าแอดมินชอบมากที่ได้ฟังคนเก่งๆ เล่าเรื่องราวของตน บอกเลยนะคะว่าบทสัมภาษณ์นี้คงทำให้ใครหลายๆ คนได้ประโยชน์และมุมมองใหม่ๆ แน่นอนเลยค่ะ
สามารถติดตามโครงการต่างๆ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางช่องทางข้างล่าง
Contact
โครงการ 1 Haruki House Onsen บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
โครงการ 2 Haruki House MFU ใกล้ มฟล. อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
โครงการ 3 Haruki House Nord Star อ.เวียงชัย จ.เชียงราย
เวลาที่เปิดให้บริการ ทุกวันเวลา 09:00 - 18:00 น. (เฉพาะนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น)
Tel : 061-869-5881
Facebook : Haruki House CR
Email : harukihousecr@gmail.com
Tik Tok : @haruki.house.cr
Line ID : harukihousecr