บีจี ร่วมมือกับองค์กรรัฐและวิสาหกิจ เปิดตัวสุดยอดผลผลิต “กระชายดำ” เจาะตลาดโลกส่งออกรายใหญ่ไปไกลสู่ญี่ปุ่น ขึ้นชื่อสมุนไพรที่เป็นที่ต้องการจำนวนมากของท้องตลาด!

เปิดปีด้วยความเปรมปรี ยินดีกับ บีจี ซัพพลิเมนท์ จำกัด ได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชน ส่งออกผลผลิตสมุนไพรอย่าง “กระชายดำ” โกอินเตอร์ จนขึ้นแท่นสุดยอดวัตถุดิบที่เปี่ยมไปด้วยสรรพคุณเป็นเลิศ และเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่เป็นสินค้าสำคัญในการส่งออกไปสู่ประเทศญี่ปุ่น!

บริษัท บีจี ซัพพลิเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทที่เกิดจากความร่วมมือของ Preciouscare Co., Ltd ภายใต้บริษัทมหาชนจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีกรรมการของบริษัทบีจี ซัพพลิเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่คอยช่วยดูแลอย่าง "คุณเคน อิโนะอุเอะ" ในการจัดหาสมุนไพรไทยจำนวนมาก เพื่อส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น จุดประสงค์หลักที่ต้องการคือ นำไปทำอาหารเสริม เครื่องสำอาง ส่วนประกอบอาหาร และจัดจำหน่ายเป็นวัตถุดิบให้แก่ลูกค้ารายย่อย เดิมทีทางญี่ปุ่นมีความต้องการและใส่ใจในเรื่องเกี่ยวกับวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงตัวกระชายดำที่มีสรรพคุณดีมาก โดยมีผลการวิจัยที่ทางญี่ปุ่นได้ค้นพบคือ ตัวกระชายดำมีสรรพคุณในการช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงเรื่องสุขภาพคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายได้เป็นอย่างดี เช่น ลดริ้วรอย ระบบย่อยอาหาร ผิวพรรณ ฯลฯ เป็นต้น ด้วยสรรพคุณเหล่านี้ ทำให้สมุนไพรไทยกลายเป็นสุดยอดวัตถุดิบ และเป็นที่ต้องการที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างมากนั้นเอง

เนื่องจากประเทศไทยบริเวณแถบภาคเหนือมีสภาพอากาศ และดินดี เหมาะแก่การปลูกพืชส่งออก จึงทำให้ผลผลิตส่วนใหญ่ รวมไปถึงกระชายดำได้ผลผลิตออกมาดี ทางบีจี ซัพพลิเมนท์ จึงได้ไปพบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และผู้อำนวยการศาลาว่าการ จังหวัดเชียงราย ได้แก่

  1. นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
  2. นายสมนึก บุญยี่ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน
  3. นายจุมพล กิตติสาร ประธานสมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืน จังหวัดเชียงราย

เพื่อให้ทางรัฐสนับสนุนการปลูกกระชายดำให้วิสาหกิจชุมชนภูผึ้งหลวง โดยที่บีจี ซัพพลิเมนต์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ส่งออกกระชายดำไปประเทศญี่ปุ่น แถมยังเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ของไทย แต่ด้วยความที่กระชายดำยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางบีจีจึงเข้าร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาล เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรชาวเชียงรายหันมาสร้างรายได้ โดยการปลูกกระชายดำกันมากขึ้น อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าจะต่อยอดในส่วนของผลผลิตการเกษตรอื่นๆ ของเชียงรายที่โดดเด่น เช่น น้ำผึ้ง ลำไย ชา และกาแฟ โดยสมุนไพรเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงและรักษาโรคต่างๆ แต่ยังมีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติ และคุณภาพที่หาจากไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

แถมความพิเศษของกระชายดำที่ได้ส่งออกของ บีจี ซัพพลิเมนท์ (ไทยแลนด์) นอกจากจะได้มีการส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ แล้ว ก็ยังมีการจำหน่ายในไทยอีกด้วย ทางญี่ปุ่นได้นำเอาสมุนไพรไทย นำมาผลิตเป็นอาหารเสริมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ จนกลายเป็นสินค้าที่โดนใจผู้ที่รักสุขภาพมากยิ่งขึ้น ตัวผลผลิตที่นำมาทำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ได้แก่ กระชายดำ และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆ ที่มาจากการคัดสรร คัดเลือกวัตถุดิบโดยวิสาหกิจชุมชนภูผึ้งหลวง เพื่อส่งต่อให้กับทางบีจี ซัพพลิเมนท์ อีกทีนั่นเอง โดยสินค้าต่างๆ ที่มาจากผลผลิตของชาวเกษตรกร จะมีการจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจผ่านช่องทางออนไลน์เร็วๆ นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลย

เกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนภูผึ้งหลวง คืออีกหนึ่งส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จในการส่งออกผลผลิตของเกษตรกรชาวเชียงรายไปไกลถึงญี่ปุ่น ด้วยการดูแลการจัดหาผลผลิต คอยอบรมชี้เเนะ และพัฒนาศักยภาพให้แก่ชาวเกษตรกร เพื่อให้ได้กระชายดำที่มีคุณภาพดีที่สุด นอกจากนี้ทางวิสาหกิจฯ ยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมากมายจากโครงงานและกิจกรรมต่างๆ จึงมั่นใจได้เลยว่า ทุกผลผลิตที่ได้มา มีคุณภาพและคุณค่า แถมทางวิสาหกิจฯ ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ อีกทั้งยังช่วยสร้างสมดุลให้กับสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งออกที่สำคัญต้องห้ามพลาด!! การแก้ไขหาทางออกสำหรับในช่วงวิกฤตที่ผ่านมานี้ได้มาถึงเเล้ว นั่นก็คือ การปลูกกระชายดำส่งออกร่วมกับบีจี ซัพพลิเมนท์ นั่นเอง ซึ่งการหันมาปลูกกระชายดำก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ชาวเกษตรกรไม่ควรพลาด! ในการพลิกวิกกฤตให้กลายเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดี และมีความมั่นคง เเถมยังช่วยส่งเสริมให้ผลผลิตของเกษตรกรไทยโด่งดังไปไกลระดับโลก

Contact

Facebook : BG Supplement Thailand
Website : www.bgsupplementthailand.com

Location

ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ : 548/2 หมู่ 3 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20230
ที่ตั้งสำนักงานในการดำเนินการ : 46/1 ซอยสุขุมวิท 65 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Facebook : https://www.facebook.com/bgsupplementthailand