อะไรก็หยุดไม่อยู่ Natural house ชุดดองบ๊วย Umeshu เครื่องดื่มบ๊วยดีกรีนุ่มลึก สูตรลับที่คนไทยไม่ควรพลาด เอาใจสายปาร์ตี้ในยุค Covid-19

อุเมะชู (Umeshu) เป็นเครื่องดื่มที่มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในภูมิปัญญาการถนอมอาหารโดยการนำผลบ๊วยสดทั้งลูกผ่านการดองในน้ำมีดีกรี จากการบ่มด้วยความพิถีพิถันความหอมหวานของบ๊วยค่อย ๆ ซึมออกมาตามกาลเวลาจึงทำให้อูเมะซูที่ได้มีรสชาติหอมหวานกลมกล่อม การบ่มและการรอคอยอย่างเอาใจใส่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้อูเมะซูเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาตินุ่มลึก และกลายเป็นเครื่องดื่มในดวงใจของใครหลาย ๆ คน

อูเมะซู นั้นมีวิธีการดื่มได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Straight หรือดื่มแบบเพียว ๆ โดยการนำอูเมะซู แช่เย็นเจี๊ยบ เทดื่มในแก้วเย็นจัดทำให้ได้รับรสชาติและความหอมหวานของ อูเมะซู แบบเต็ม ๆ On-the-rocks เป็นการดื่มแบบใส่น้ำแข็งซึ่งลดดีกรีความร้อนแรง ดึงความหอมของบ๊วยให้ชัดขึ้น จึงเป็นวิธีการดื่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หรืออาจจะเติมโซดาเพิ่มความสดชื่นให้กับเครื่องดื่มในวันอากาศร้อนจัด หรือดื่มแบบร้อนโดยผสมอูเมะซูกับน้ำร้อนเพื่อดื่มให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในช่วงฤดูหนาว และยังสามารถดัดแปลงอูเมะซูไปเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลต่าง ๆ ได้อีกหลากหลายชนิด

แม้ว่าอูเมะซูจะเป็นเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ทั้งปี แต่การทำอูเมะซูสามารถทำได้ในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ผลบ๊วยแก่เต็มที่จึงสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ผลบ๊วยสดคุณภาพดีที่ผลิตได้ในประเทศมักมีอยู่อย่างจำกัดจึงต้องสั่งจองผลบ๊วยสดล่วงหน้ากันเป็นเดือน ๆ ซึ่งถ้าหากพลาดไปแล้วคงต้องรออีกเป็นปีจนกว่าจะครบรอบของผลผลิต การทำอูเมะซูในหนึ่งปีมีเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นจึงควรวางแผนการดองในปริมาณที่มากพอสมควรโดยขั้นต่ำควรมีหนึ่งขวดสำหรับตัวเอง และอีกหนึ่งขวดไว้สำหรับเป็นของฝากให้คนพิเศษ หรือไว้จัดปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ได้ตลอดทั้งปี แม้ว่าในปัจจุบันจะสามารถหาซื้ออูเมะซูได้ทั่วไป แต่การได้ลงมือทำเองย่อมส่งผลต่อคุณค่าของอูเมะซูขวดนั้นให้มากขึ้นอีก

Natural House เป็นร้านที่ช่วยให้ทุกคนสามารถทำอูเมะซูได้เอง ด้วยเทคนิคการดองง่าย ๆ ดองด้วยตัวเอง ฉบับดีไอวาย และการันตีได้ว่าทุกคนจะได้อูเมะซูรสชาติที่ดีจนไม่เชื่อฝีมือตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งอูเมะซูที่ได้จะสามารถเริ่มดื่มได้ในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่จะถึงนี้แน่นอน และยิ่งเก็บนานจะทำให้รสชาติของอูเมะซูนุ่มลึกเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา สามารถใช้ในโอกาสอยากกิน จัดปาร์ตี้ หรือเป็นของขวัญให้คนพิเศษ ไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่ได้เลย เพราะ Natural House จะเปิดเผยสูตรลับที่ผ่านการปรับแต่งให้เข้ากับสายพันธุ์บ๊วยของไทยเป็นพิเศษ และขั้นตอนการห่อโหลด้วยผ้าญี่ปุ่นเตรียมไว้ให้เรียบร้อยทำให้อูเมะซูที่ได้มีความสวยงามลงตัวพร้อมสำหรับทุกโอกาส

ฤดูกาลบ๊วยปีนี้ Natural House จึงอยากชวนทุกคนมาทำ Umeshu กัน บ๊วยสดคัดพิเศษส่งตรงจากสวน หากมีปัญหาในเรื่องวัตถุดิบสามารถเคลมฟรีได้ในทุกกรณี Natural House อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกบ๊วยในภาคเหนือ โดยชุดดองบ๊วยราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท เมื่อซื้อผ่านช่องทางนี้ลดไปเลยทันทีอีกอีก 10% รีบสั่งจองกันได้เลยเพราะเหลือเวลาอีกไม่มากนักก่อนที่ฤดูกาลบ๊วยจะมาถึง

Facebook : natural house
Inbox: http://m.me/natural2home
https://umeshu-naturalhouse.com/shop

Facebook : https://web.facebook.com/natural2home