“เอเอ็มอาร์ เอเซีย” จับมือ “ไอทีเซค” พัฒนาธุรกิจ Cyber Security ของไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากล

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่าเราเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมและการออกแบบระบบทางวิศวกรรม (System Integrator) ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) : เมืองอัจฉริยะ (Smart City) การเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farming) ด้านวิศวกรรม (Engineering System) : ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล (Electrical & Mechanical System) ระบบขนส่งทางราง (Railway System) ระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ (Intelligent Transportation System) และ ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร IOT Solution (Internet of Things) เพื่อสร้างรากฐานของความก้าวหน้าของสังคมและอนาคตของประเทศ


นายมารุตให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับการบริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของเอเอ็มอาร์ เอเซียนั้น IOT Solution (Internet of Things) คือการนำเสนอการบริการด้านการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีให้กับองค์กรต่างๆ (System Integrator) ซึ่งมีความชำนาญในด้านโครงสร้างไอที infrastructure & การทำงานแบบมีนวัตกรรม (Workspace) และ ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 400 องค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยประสบการณ์ทางด้าน การบริการวิศวกรเทคนิค (Technical Engineer Service) มากกว่า 20 ปี ซึ่ง Cyber Security คือทางออกที่ดีในการป้องกันการคุกคามนี้จะเป็นเรื่องอันตรายและสร้างความเสียหายแก่องค์กรได้ไม่ว่าจะเป็น ปล่อยมัลแวร์ หรือ แรนซัมแวร์ เรียกค่าไถ่ในภาคธุรกิจการ เจาะระบบความปลอดภัยและขโมยข้อมูลทางการค้าของบริษัทใหญ่ ๆ เพื่อนำไปขายให้คู่แข่ง ไปจนกระทั่งถึงการเจาะระบบเข้าไปในหน่วยงานภาครัฐเพื่อสร้างข่าวปลอมเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงและเศรษฐกิจของประเทศ


นายมารุต เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมศึกษาและพัฒนาธุรกิจ ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ กับ บริษัทไอทีเซค (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งถือเป็นผู้นำด้าน ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สำหรับการร่วมกันในการพัฒนาธุรกิจ Cyber Security ในครั้งนี้เป็นการร่วมกันพัฒนาธุรกิจ Cyber Security ในประเทศไทย เปิดตลาดกลุ่มใหม่ๆ กลุ่มตลาดที่ขายใหญ่ขึ้นและกว้างขวางมากขึ้น ทำให้มีโอกาสที่จะขายสินค้าและบริการให้ลูกค้าที่จำนวนมากขึ้น นอกจากนี้เราจะได้ร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจเพิ่มช่องทางการขายให้หลากหลาย การทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักมากขึ้นจะช่วยให้การขายง่ายขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการเพิ่มช่องทางขายจะเป็นส่วนช่วยให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น รวมถึงการร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจสร้างความตระหนักของแบรนด์ การเพิ่มความตระหนักของแบรนด์เพื่อช่วยรักษาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าให้แน่นแฟ้น และทำการสื่อสารเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับพัฒนาธุรกิจร่วมกันทั้งสองฝ่าย


นายมารุต กล่าวต่อว่า การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ เราจะร่วมกันพัฒนาและศึกษาความเป็นไปได้ ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ Cyber Security ในประเทศไทย ซึ่งเราจะดำเนินการศึกษาความเหมาะสมโครงการเบื้องต้น (Pre-Feasibility Study) ของธุรกิจลูกค้าใหม่ในอนาคต และการจัดทำรายงานผลการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้น โดยกรรมสิทธิ์หรือสิทธิความเป็นเจ้าของในผลการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้น ตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้เป็นของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน การนำผลการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้นไปใช้ต้องได้รับความยินยอมจากอีกฝ่าย โดยจะนำเสนอความคืบหน้าของการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้น ประสานงาน ติดตามข้อมูล ให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนร่วมกันขจัดปัญหาและอุปสรรคที่กระทบต่อการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้นเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง บรรลุผล เป็นรูปธรรม แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด โดยกำหนดให้มีการประชุมทุกสัปดาห์ หรือตามความเหมาะสม


ผมคิดว่าความร่วมมือของทั้งสองบริษัทฯ ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะยกระดับขีดความสามารถและศักยภาพบริษัทไทยในการพัฒนาธุรกิจ ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ รวมทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นในพัฒนาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบธุรกิจในประเทศ ให้มีมาตรฐาน ทาง ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ในประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติด้วย พร้อมทั้งให้โอกาสและเปิดโอกาสให้เราได้แสดงความสามารถและโชว์ศักยภาพ เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจ Cyber Security ให้มีความก้าวหน้าและได้มาตรฐานที่ดีตลอดไป”

Facebook : https://www.facebook.com/amrasia