จากแอร์โฮสเตสสาว สู่ความสำเร็จในการเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านขนมไทยชื่อดัง ‘หอมรัญจวน’

จากความรัก สู่ความสำเร็จ ของคุณพจนันท์ เกตุประเสริฐ แอร์โฮสเตสสาวคนเก่ง ที่ผันตัวมาทำธุรกิจเจ้าของร้านขนมไทยชื่อดังอย่างร้าน ‘หอมรัญจวน ขนมไทย’ ที่ประสบความเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยวัตถุดิบและกระบวนวิธีทำอย่างปราณีตแบบชาววังโบราณของไทยแท้ ๆ นำมาประยุกต์ให้ออกมาร่วมสมัย จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังขึ้นชื่อโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นหอม ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ด้วยกลิ่นเทียนอบขนมไทย จนกลายมาเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ ‘หอมรัญจวน’ นั่นเอง

ขนมไทยทุกชิ้นของทางร้าน ผลิตด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ สดใหม่ในทุกวัน จึงทำให้ขนมไทยจากร้านหอมรัญจวน อร่อยถูกใจใครหลายคนจนต้องกลับมาซื้อซ้ำ และซื้อกลับไปเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ที่ถูกจัดตกแต่งเต็มไปด้วยความสวยงามถูกใจผู้รับแน่นอน

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จนี้ เริ่มต้นมาจากความชอบกินขนมไทยของคุณพจนันท์ เกตุประเสริฐ หรือ คุณเกด ทำให้คุณเกดตัดสินใจมุ่งเดินหน้าสู่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แต่กว่าจะสำเร็จก็ต้องผ่านเรื่องยากลำบากมาไม่น้อย เพราะการทำขนมไทยไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครคิด ด้วยความตั้งใจและรักจริง คุณเกดตัดสินใจลาออกจากอาชีพแอร์โฮสเตส แล้วมาศึกษาการทำขนมไทยอย่างจริงจัง พัฒนาฝีมือตัวเองมาเรื่อย ๆ จนสามารถเปิดร้านขนมไทยชื่อดังของจังหวัดชลบุรีเป็นของตัวเองได้ในที่สุด

คุณเกดใส่ใจเรื่องคุณภาพ และให้ความสำคัญในเรื่องความสดใหม่ของขนมอยู่เสมอ ขนมทุกชิ้นจึงต้องผลิตใหม่ทุกวัน โดยจะแบ่งเป็นสองช่วงเวลาในการทำขนมสำหรับขาย ช่วงกะแรกคือตอนเช้ามืด และกะสองในช่วงบ่าย เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึงถึง 6 โมงเย็น และหยุดให้บริการในวันจันทร์

นอกจากนี้ทางร้านเองยังไม่ได้มีแค่ขนมไทยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องดื่มผสมขนมไทยที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ขายดีเป็นอย่างมากอีกด้วย อีกทั้งยังมีไอศกรีมท็อปปิ้งขนมไทยเมนูเด็ดอย่างเมนู ‘กะทิอบควันเทียน’ ใส่กับขนมเหนียว ซึ่งเป็นขนมโบราณที่หากินยากแต่พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้พร้อมกินแล้วที่ร้านหอมรัญจวนนั้นเอง

ในส่วนของรสชาติก็ทั้งหอม ทั้งอร่อย ทานแล้วต้องติดใจ การันตีได้จากรางวัลมากมายตั้งแต่รางวัล อร่อยติดตลาด จากทางช่อง 9 รางวัล ของดีจังหวัดชลบุรี จากหอการค้าชลบุรี และรางวัล cleanfood good teste ของ สาธารณสุข จนทำขายกันแทบไม่ทัน และด้วยความขายดีนี้เอง ทำให้ร้านต้องเปิดขยายแฟรนไชส์เพิ่ม โดยสาขาที่เปิดใหม่ล่าสุดนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงราย

หากใครที่กำลังสนใจอยากทำธุรกิจ เปิดร้านขนมเป็นของตัวเอง และอยากประสบความสำเร็จแบบคุณเกด สามารถติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ ‘หอมรัญจวน’ โดยติดต่อหาคุณเกดโดยตรงได้ที่ Line id : homrunjuan และหากใครที่อยากรับประทานขนมไทยอร่อย ๆ สามารถเดินทางมาได้ที่ร้านตามพิกัดที่แจ้งไว้ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ร้านหอมรัญจวน ขนมไทย

ติดต่อ : 0863616893
Line id : @homrunjuan
Facebook : https://www.facebook.com/Homrunjuan/
พิกัดสาขาที่ 1 : 209/55 ม.3 ตำบล เสม็ด อำเภอ เมือง เทศบาลเมืองชลบุรี
พิกัดสาขาที่ 2 : ถ.กลางเวียง หลังคอนโดคิวเฮ้าส์ จ.เชียงราย