กาแฟคั่ว ลุงหล้า อาราบิก้า 100% มั่นใจในรสชาติและกลิ่นหอมตลบอวล

กาแฟ เครื่องดื่มในใจของใครหลายคน ที่นอกจากจะมีส่วนผสมของคาเฟอีนแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าหลงใหลด้วยเสน่ห์ของกลิ่นและรสชาติที่หลากหลายแบบ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถเลือกร้านกาแฟที่ชงให้หรือจะซื้อเมล็ดกาแฟมาบดและชงดื่มเองก็ได้ตามที่ใจอยาก หรือแม้แต่ชื้อเมล็ดกาแฟจากร้านชั้นนำติดบ้านไว้สำหรับผู้ที่ต้องการชงเองก็ได้ทั้งนั้น และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งตัวเลือกของเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ หอมและรสชาติอร่อยอย่าง เมล็ดกาแฟคั่ว ลุงหล้า อาราบิก้า 100% (Arabica)

ลุงหล้า ใช้เมล็ดจากต้นกล้ากาแฟพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกเอง ตั้งอยู่ที่ตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เฉลี่ย 1,050 เมตร และจุดสูงสุดของยอดดอย คือ 1,950 เมตร มีช่วงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - มีนาคม

โดยมีกรรมวิธีเริ่มจากการคัดเมล็ดที่เรียกว่าผลของเชอรี่ เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟดิบหรือกาแฟสาร มีการแยกผลสุกกับผมดิบละนำไปล้างทำความสะอาดผ่านเครื่องเฉพาะ เพื่อนำเข้าเครื่องสำหรับปอกเปลือก แล้วนำกลับมาล้างเมือกออกอีกครั้ง จากนั้นจะนำไปหมักในถังไว้ประมาณ 12 – 36 ชั่วโมง จึงนำไปตากแดด โดยทางลุงหล้าจะใช้ไม้ไผ่ยกจากระดับพื้น (เป็นวิธีการไล่ความชื้นออก) เพื่อรักษารสชาติของกาแฟไว้ให้คงที่ที่สุด

เมื่อได้สารกาแฟแล้ว จะต้องผ่านการคัดเมล็ดที่ไม่ได้มาตรฐานออกก่อนนำไปคั่ว ซึ่งขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือ การคั่ว เพราะต้องอาศัยความชำนาญการและประสบการณ์อย่างมาก เพื่อที่จะเปลี่ยนให้เมล็ดกาแฟจากเขียวเป็นสีอื่น พร้อมทั้งมีกลิ่นที่หอมและรสชาติที่ดีอีกด้วย

เมล็ดกาแฟหอม พร้อมบดและชงที่ลุงหล้า เมล็ดกาแฟคั่ว อาราบิก้า 100% คั่วตามออเดอร์ ไม่มีค้างสต๊อก สดใหม่ทุกวัน มั่นใจในรสชาติและกลิ่นอันหอมหวาน

สามารถติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง
Line : 080-9942-645
Tel : 080-9942-645
Facebook : บ้านสวนลุงหล้า

Facebook : https://web.facebook.com/profile.php?id=100064029162036&_rdc=1&_rdr