บจก.สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นฯ ร่วมจัด พิธีมอบรางวัล Bodao Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน สำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ประจำปี 2565

   เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 พิธีประกาศผลการแข่งขันทางออนไลน์ Bodao Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีนสำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ สำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นางทิพวรรณ์ วงศ์วิเชียร ผู้อำนวยการกลุ่มมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ คุณอู่ โหงกุ้ย (Mr.Wu Honggui) รองเลขาธิการคณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (ประเทศจีน) รศ.ดร.ปิยะพงศ์ เนียมทรัพย์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณเหลียน เฉิน (Ms.Lian Chen) ผู้อำนวยการฝ่ายจีน สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณต้วน เจี้ยน (Mr.Duan Jian) ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด คุณเจียง กุ้ยเจวียน (Miss Jiang Guijuan) รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการเกษตรเฮยหลงเจียง นายสมชาย เอื้องไมตรีภิรมย์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ นายภูมิพัฒน์ วนพิพัฒน์พงศ์ ตัวแทนคณะกรรมการตัดสินฝ่ายไทย จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก นายอดิเรก นวลศรี ตัวแทนอาจารย์ที่ปรึกษาดีเด่นประเทศไทย คุณโจว สิง (Mr.Zhou Xing) ตัวแทนอาจารย์ที่ปรึกษาดีเด่นประเทศจีน และคุณโต้ว ถี่เฉียน (Mr.Dou Tiqian) กรรมการผู้จัดการ/ผู้จัดการฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ บจก.สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี เข้าร่วมและกล่าวในพิธีเปิด

   ตั้งแต่การเปิดรับสมัครในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักศึกษาทั้งไทยและจีนเป็นอย่างมาก โดยการแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การแข่งขันนวัตกรรมสื่อออนไลน์ และการแข่งขันถ่ายทอดสด มีผู้สมัครเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 416 ทีม จำนวน 2,276 คน จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาจีน-ไทยกว่า 193 แห่ง โดยมีทีมรวมสัญชาติจำนวน 14 ทีม และได้คัดเลือกทีมที่มีผลงานโดดเด่นในรอบชิงชนะเลิศจำนวน 12 ทีม เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงอย่างเห็นได้ชัด โดยมีขอบเขตที่กว้างขึ้นและขยายอิทธิพลอย่างต่อเนื่อง

ผลการแข่งขันในครั้งนี้เป็นดังนี้

  • การแข่งขันประเภทที่ 1 : การแข่งขันนวัตกรรมสื่อออนไลน์
    รางวัลชนะเลิศทีม
    真红少年(北京市商业学校 วิทยาลัยพณิชยการปักกิ่ง)
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
    Give Me Five队(北京市商业学校 วิทยาลัยพณิชยการปักกิ่ง)
    มูเตลูปังปัง(清迈技术学院วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่)
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
    星河队(广西经贸职业技术学院 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเศรษฐกิจและการค้ากว่างซี)
    多元奇点(深圳信息职业技术学院 วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเซินเจิ้น)
    SVC ImSook(素叻他尼职业学院วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี)
  • การแข่งขันประเภทที่ 2 : การแข่งขันถ่ายทอดสด
    รางวัลชนะเลิศ
    深信创乐(深圳信息职业技术学院 วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเซินเจิ้น)
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
    新时代少年(兰州石化职业技术学院 วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคหลานโจวปิโตรเคมี)
    THARNTECHNO.1(曼谷谭技术学院วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี)
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
    能能能队(北京新城职业学校 โรงเรียนอาชีวศึกษาปักกิ่งซินเฉิง)
    Ambition(南宁市第六职业技术学校 โรงเรียนเทคนิควิชาชีพหนานหนิงที่หก)
    芒果糯米饭(诸暨技师学院 วิทยาลัยศิลปะช่างจูจี้)

   นายภูมิพัฒน์ วนพิพัฒน์พงศ์ ตัวแทนคณะกรรมการตัดสินฝ่ายไทย กล่าวว่า “ผลงานของนักศึกษาไทยมีความโดดเด่นด้านการแสดง สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่นในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของนักศึกษาไทยที่ได้ประชาสัมพันธ์และถ่ายทอดวัฒนธรรมด้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวไทยผ่านทางผลงานและการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักศึกษาไทยและจีน หวังว่านักศึกษาทุกคนจะสามารถค้นพบตัวเอง และพัฒนาต่อยอดความรู้ในอนาคตต่อไปครับ”

   คุณโจว สิง (Mr. Zhou Xing ) ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันประเทศจีน กล่าวว่า “จากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้มีการเรียนรู้ทักษะการตัดต่อคลิปวิดีโอที่มีความซับซ้อน สามารถถ่ายทอดสินค้าไทยคุณภาพดีสู่ตลาดจีน และได้ฝึกฝนทักษะที่จำเป็นในการปรับตัวเข้ากับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ การค้าและความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาในไทยและจีน และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนมิตรไมตรีอันดีระหว่างผู้ประกอบการเยาวชนรุ่นใหม่ระหว่างไทย-จีน

   สำหรับพิธีประกาศรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ที่ยกระดับไปสู่สากลในระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างชัดเจน โดยสำเร็จลุลวงได้เพราะความพยายาม และความร่วมมืออันแน่นแฟ้นของอาชีวศึกษาไทย-จีน เพื่อเป็นการการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนทั้งสองประเทศไปสู่การเป็นผู้ประกอบการในยุคเศรษฐกิจอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคต

รายละเอียดการติดต่อ
โทร. 052-009-578
อีเมล : sinothai.edu@outlook.com
Facebook : สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น 新诺泰Sinothai Education
เว็บไซต์ : https://www.sinothaiedu.com/

Facebook : https://www.facebook.com/sinothaiedu