บุญกฐินปลดทุกข์ คนละ 1 บาท สร้างห้องน้ำ วัดแม่อีด เชียงดาว

ร่วมทำบุญกฐินปลดทุกข์สร้างห้องน้ำจำนวน 15 ห้อง ณ ลานบารมีท้าวเวสสุวรรณวัดแม่อีด อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

อานิสงค์แห่งการทำบุญกฐิน ปลดทุกข์ สร้างห้องน้ำ ห้องส้วม ถวายวัด
ด้วยอานิสงส์แห่งการถวายสัพทาน สร้างเวจกุฎี (ห้องน้ำ ห้องส้วม) สามารถข้ามพุทธทันดรได้ถึง 40 กัลป ปรากฎความในชาดกดังนี้
ดูกรภิกษุทั้งหลาย ทานของสัปบุรุษเหล่านี้ 8 อย่าง คือ
1. ให้ของที่สะอาด
2. ให้ของประณีต
3. ให้ถูกกาล
4. ให้ของที่สมควร
5. เลือกให้
6. ให้เสมอๆ
7. กำลังให้ยังจิตให้เลื่อมใส
8. ครั้นให้แล้วปลื้มใจ สัปปุริสทาน
ทานทั้ง 8 อย่างนี้ประเสริฐยิ่งนักหนา

ในกาลครั้งนั้น องค์สมเด็จพระพุทธเจ้าก็สถิตสำราญอยู่ในป่าเชตวันอันเป็นอารามของนายอนาถปิณฑิกมหาเศรษฐีอยู่ในที่ใกล้ๆ นครสาวัตถี ในกาลครั้งนั้นมีพระยาองค์หนึ่ง ชื่อ มหานามะ เอาธูปประทีปคันธรสของหอม แล้วพาหมู่บริวารทั้งหลายเข้าไปสู่ที่เฝ้าพระสัพพัญญูเจ้า แล้วก็นั่งในที่ควรแห่งหนึ่ง จึงทูลถามพระสัพพัญญูเจ้าว่า “ภนฺเต ภควา” ข้าแต่องค์สมเด็จพระพุทธเจ้าบุคคลผู้ใดเลื่อมใสศรัทธา มาก่อสร้างสัพทานหลายๆ ชนิด ก็จักมีอานิสงส์อย่างใด พระเจ้าข้า “ภควา”

อันว่าองค์สมเด็จพระศาสดาจารย์เจ้าจึงเทศนาว่า ดูกรมหาบพิตร นรชนหญิงชายทั้งหลายมีใจเลื่อมใสศรัทธามาก่อสร้างสัพทานหลาย ๆ ชนิดเป็นต้นว่า ผู้ใดได้สร้างเวจกุฏี (ห้องน้ำ ห้องส้วม) ได้อานิสงส์ถึง 40 กัลป

สัพทานทั้งหลายชนิดเหล่านี้บุคคลผู้ใดมีศรัทธากล้าหาญอาจสละสมบัติออกสร้างวัตถุประสงค์ ดังแสดงมานี้ ก็มีอานิสงส์ผลบุญพูนสุขในชั่วภพนี้และชั่วภพหน้า
อานิสงส์ที่ได้ปัจจุบันนี้ คือ จะไปมาทางใดก็มีคนนับหน้าถือตาไม่ได้เป็นที่รังเกียจของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง มีแต่ผู้อยากให้ร่วมกินร่วมอยู่ทั้งนั้น เราจะเข้าไปสู่สมาคมใดๆ ก็ไม่ครั้นคร้ามสยดสยองเกรงกลัวต่ออำนาจผู้ใด การทำมาหากินก็สมความมุ่งมาตรปรารถนาสมประสงค์ ครั้นสิ้นบุพกรรมมนุษย์ในโลกนี้แล้ว ก็จะถือเอาตนเมื่ออุบัติขึ้นบนสวรรค์ชั้นดาวดึงสายามาตุสิตาโดยลำดับ จนถึงพรหมโลก ครั้นจุติจากพรหมโลกลงมาเกิดในมนุษย์โลก ก็ไม่ได้ไปเกิดในหิเนกุลชั่วร้าย และจักได้ไปเกิดในตระกูลท้าวพระยามหากษัตริย์ หรือตระกูลพราหมณ์ผู้มั่งคั่งมั่งมีเศรษฐีกฎุมพีแล้วก็จักได้บารมีแก่กล้า ก็จะได้บ่ายหน้าเข้าสู่เมืองแก้วนิรพาน พอจบธรรมเทศนาแห่งองค์สมเด็จพระพุทธเจ้าลง สมเด็จพระเจ้ามหานามะ ก็ได้ตั้งอยู่ในไตรสรณคมณ์สามส่วนก็ได้ถึงโสดา สกิทาคา อนาคา อรหันต์

ทำบุญได้ที่ ธ.กสิกรไทย เลขบัญชี 279-228-3238 ชื่อบัญชี วัดแม่อีด หรือตามกำลังจิตศรัทธา

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
พระอาจารย์หนึ่ง เจ้าอาวาสวัดแม่อีด
โทรศัพท์ 081-765-0969
ID Line : rattakron01
สามารถรับใบอนุโมทนาบัตรเพื่อลดหย่อนภาษี
**โปรดระวังมิจฉาชีพแฝงตัว เช็คชื่อบัญชีทุกครั้งก่อนโอน**