บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family ฟาร์มคาเฟ่สำหรับเด็กแห่งแรกของอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่

     หลายๆ บ้านที่มีสมาชิกตัวน้อยกำลังอยู่ในวัยซุกซน ต้องได้ปลดปล่อยทั้งพลังกายและพลังความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ทั้งทีคุณพ่อ คุณแม่หรือผู้ปกครองจึงควรพาน้องๆ ไปเปิดหูเปิดตา พักผ่อนกินลมชมวิวดีกว่ามานั่งอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน ขัดขวางการเจริญเติบโตและปิดกั้นจินตนาการของพวกเขาเสียเปล่าๆ นอกจากนี้การได้ออกไปทำกิจกรรมร่วมกันทั้งครอบครัวยังถือเป็นวิธีสานสายใยให้ความผูกพันแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

     "บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family" ฟาร์มคาเฟ่เด็กแห่งแรกของอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นฟาร์มที่ผสมผสานคาเฟ่ทำเลใกล้ชิดธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยความสวยงามจากทุ่งนาและป่าเขา ตกแต่งสไตล์ยุโรปคันทรี่ มีมุมให้เก็บภาพความประทับใจมากมาย ในขณะที่เหล่าผู้ใหญ่พากันดึ่มด่ำกับความผ่อนคลายท่ามกลางความเขียวขจี ทางร้านยังมีกิจกรรมรองรับสำหรับเด็กๆ ให้เลือกอย่างจุใจ โดยเริ่มที่กิจกรรมฝึกทักษะ พัฒนาการทางสมองและจิตใจอย่าง ลิตเติ้ลแคมป์ปิ้ง ทำขนมแสนอร่อย ปลดปล่อยจินตนาการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และสายใช้พลังต้องได้ลอง Playground มีเครื่องเล่นให้มากมายฝึกความแข็งแร็งของกล้ามเนื้อ

     ส่วนถัดไปจะเป็นกิจกรรม Fun Farm ทางร้านจะมีเหล่าน้องกระต่ายขนกำมะหยี่ สายพันธุ์ miniREX แท้ ให้น้องๆ ได้มาป้อนอาหารและสัมผัสความน่ารักของเจ้าสัตว์ขนปุยอย่างใกล้ชิด เมื่อให้อาหารสัตว์บกกันไปแล้วก็พากันไปให้อาหารสัตว์น้ำอย่างเจ้าปลาฝูงใหญ่  ใกล้ๆ นั้นจะมีพื้นที่เกษตรกรรม ให้เด็กๆ ได้เป็นเกษตรกรกันดูสักครั้ง ลองปลูกผัก รดน้ำ พรวนดินและเก็บเกี่ยวผลผลิตอย่างเลม่อนสดๆ จากต้น

     พอได้ทำกิจกรรมกันจนเริ่มจะเหนื่อยแล้ว ก็ต้องเติมพลังกันด้วยอาหารขนมและเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ "บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family" มีให้บริการ เมนูแนะนำเมนูแรกเป็นไข่ม้วนจานเด็ดของเด็กๆ โปรตีนสูงรสชาติอร่อยให้พลังงาน ทานกันต่อที่ของหวานยอดฮิตจากเกาหลีอย่าง 'บิงซู' น้ำแข็งเกล็ดหิมะสีขาวเป็นปุยนุ่มทานแล้วละลายในปาก ราดด้วยน้ำหวานเติมความสดชื่น เพิ่มท็อปปิ้งให้เข้ากันรสชาติหวานมันลงตัว  คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังนั่งง่วงๆ ก็ต้องสั่งเมนูที่มีคาเฟอีนให้ตาตื่นกันสักหน่อย กับ 'สกาวเดือน coffee' กาแฟผสมน้ำส้มเปรี้ยวจี๊ดถึงใจจากฟาร์มคุณภาพ และ 'คากิ coffee' กาแฟมะพร้าวและมะต๋าวของดีขึ้นชื่อจากจ.น่าน ลิ้มลอง Signature Drink สุดล้ำ  'อ้ายต๋องซ่า' น้ำลูกพลัมโซดาพร้อมลูกพลัมสดเต็มคำ และ 'ปอแก้วจี๊ด' น้ำเสาวรสสีสวยให้ความเปรี้ยวหวานคุณประโยชน์เยอะ

     โดยที่ตั้งของฟาร์มนั้นอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่ง ได้แก่ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน (วัดบ้านเด่น) เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล และน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี หลังจากมาเยี่ยมเยือนฟาร์มแล้วก็สามารถไปแวะชมสถานที่เหล่านี้กันต่อได้ "บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family" ฟาร์มคาเฟ่เด็กแห่งแรกของอำเภอแม่แตงที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของสมาชิกทุกคนในครอบครัว พื้นที่กว้างขวางบริการเป็นกันเอง มีกิจกรรมฝึกทักษะน้องๆ อย่างครบครัน โดดเด่นกับกระต่ายสายพันธุ์ miniREX ที่จะออกมาเอ็นเตอร์เทนทุกคนอย่างเต็มที่ ให้ทุกช่วงเวลาที่ได้ใช้กับครอบครัว คือชั่วโมงแสนสุขสนุกได้ทุกวันที่ "บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family"

ที่อยู่ : บ้านกาด ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ (ใกล้เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล)

เปิดบริการ : ทุกวัน 09:30 - 18:00 น. หยุดทุกวันพุธ (วันพุธ ตรงวันนักขัตฤกษ์ เปิดปกติ)

Facebook Fanpage : บ้านอ้ายต๋อง FUN FARM Family

Facebook : https://www.facebook.com/FunFarmfamily/