MyBot หุ่นยนต์บริการ โซลูชั่นสำหรับ Chiang Mai Smart City ด้วยระบบเทคโนโลยี 5G ในยุค Next Normal

KSI Solution บริษัทในเครือ TKK Corporation ผู้จัดจำหน่าย MyBot หุ่นยนต์บริการ AGV และ AMR สัญชาติจีน พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ ติดตั้ง AGV และ AMR สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า ขึ้นเหนือบุกเชียงใหม่นำ MyBot หุ่นยนต์บริการ โชว์ศักยภาพในงาน (FTI Expo 2022: Shaping Future Industries for Stronger Thailand) มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมของอุตสาหกรรมไทย จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ต่อเนื่องด้วยการจัดกิจกรรม “Exclusive Talk” ณ ร้านมองบลังค์ สวีท คาเฟ่ พร้อมเปิดตัว MyBot หุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่องานบริการ โซลูชั่นสำหรับ Chiang Mai Smart City ด้วยระบบเทคโนโลยี 5G ในยุค Next Normal โดยมี คุณบุญทวี จันทสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายการค้า บริษัท เคเอสไอ จำกัด พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ ร่วมพูดคุยถึงขีดความสามารถของ MyBot หุ่นยนต์บริการ เพื่อรองรับการให้บริการในร้านอาหาร คาเฟ่ที่มีอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง

MyBot หุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อการให้บริการในร้านอาหารสามารถปฏิบัติได้หลากหลายหน้าที่รวมถึงการส่งอาหาร การมีปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า การเคลื่อนที่ได้ด้วยตนเอง มีระบบนำทางที่แม่นยำ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ สามารถสนทนาด้วยเสียง และสามารถทำงานร่วมกันได้ในหลายๆ เครื่อง ด้วยการติดตั้งระบบปฏิบัติการที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทคือ Robot OS หุ่นยนต์ให้บริการในร้านอาหารจึงสามารถที่จะได้รับการปรับเปลี่ยนได้ในหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นสำหรับร้านอาหาร ภาคธุรกิจ ในส่วนของโรงพยาบาลและโรงแรม มันสามารถเชื่อมต่อได้อย่างง่ายและรวดเร็วกับระบบโครงสร้างที่มีอยู่เดิมของท่าน เพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดต้นทุน หุ่นยนต์นี้จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นในการสร้างสถานที่ให้น่าอยู่มากขึ้น โดยหุ่นยนต์บางรุ่นสามารถส่งอาหารและมีปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า พวกเราสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง

จุดเด่นในด้านต่างๆ ของ MyBot หุ่นยนต์บริการ
-มีระบบการสั่งการที่ชัดเจนแม้ว่า จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง ถูกติดตั้งด้วยกล้องความคมชัดสูง ไมโครโฟน 6 ตัว และหน้าจอแบบสัมผัสซึ่งช่วยสนับสนุนระบบการแสดงผลและการปฎิสัมพันธ์ด้วยเสียง

-ระบบนำทางอัตโนมัติด้วยความเร็วและความคงที่ ระบบเซ็นเซอร์ในตัวเพื่อช่วยการจัดเส้นทางโดยอัตโนมัติ ระบบตรวจจับเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางเพื่อทำให้แน่ใจว่าการขนส่งจะมีความเสถียร

-มีการออกแบบที่มีความยืดหยุ่น มีชั้นที่สามารถปรับได้และการออกแบบถาดเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึง สามารถรองรับน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ในแต่ละชั้น และรวมกันมากถึง 40 กิโลกรัม

-สามารถใช้งานได้กว่า 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เลือกจากข้อกำหนดของแบตเตอรี่ 2 แบบคือ แบตเตอรี่แบบพิเศษโดยมีระยะเวลาสแตนด์บายสูงถึง 48 ชั่วโมง หรือแบตเตอรี่แบบมาตรฐานซึ่งสามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมง

-การส่งอาหารแบบไม่หยุดพัก คุ้มค่ามากกว่าการส่งอาหารแบบธรรมดาทั่วไป ด้วยขนาดช่องใส่ถาดขนาด 4 ชั้นจึงสามารถทำให้ส่งอาหารได้ 4 โต๊ะในหนึ่งรอบ สามารถส่งอาหารได้กว่า 600 ถาดต่อวัน ให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วันจึงทำให้ลดต้นทุนในด้านแรงงานและเพิ่มประสิทธิภาพในด้านแรงงานกว่า 2-3 เท่าจากแรงงานทั่วไป

-การมีปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยการมีปฎิสัมพันธ์ทางเสียง หุ่นยนต์สามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมหรือต่ออายุสมาชิก การเพิ่มอัตราการคงไว้ซึ่งการเป็นสมาชิกและการเพิ่มยอดขาย

-สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และง่ายในการใช้งาน เมื่อเริ่มดำเนินการแล้ว หุ่นยนต์จะสามารถ เริ่มปฏิบัติงานได้โดยทันที การฝึกอบรม พนักงานนั้นจะใช้ระยะเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

Facebook : https://www.facebook.com/mybot.ksi