ขาหมูเยอรมันอบย่าง German Pork Knuckle "Schweine Haxe" @ Chiangmai German Microbrewery

   ขาหมูเยอรมัน (German Pork Knuckle) มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนีที่ชอบรับประทานเนื้อหมูอย่างมาก จนเกิดเป็นเมนูที่ชาวเยอรมันมักจะนำมาทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่เราต่างก็ทราบดีกันนั้น หลังจากนั้นมาอาหารชนิดนี้ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และมีการปรับปรุงสูตรเพื่อให้เข้ากับรสชาติของประเทศนั้นๆ และเพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าของเมนู จึงมีการนำชื่อประเทศต้นกำเนิดมาใส่ลงในชื่อเรียกอาหารชนิดนี้นั่นเอง โดยจุดเด่นของขาหมูเยอรมันก็คือความกรอบนอกนุ่มในที่ตัดกันอย่างลงตัว ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดที่ช่วยตัดรสเลี่ยนยิ่งอร่อยมากขึ้น!

   อย่างไรก็ตาม “ขาหมูเยอรมัน” มีขั้นตอนการทำที่ยุ่งเอาเรื่อง ใครที่ไม่สะดวกทำทานเองที่บ้าน วันนี้เราก็ได้นำพิกัดร้านขาหมูเยอรมันเจ้าอร่อยมาให้ทุกคนได้พิจารณากัน รับรองว่ากรอบนอกนุ่มใน ไม่เกรงใจต้นขากันเลย! ที่สำคัญไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรป แค่ออกจากบ้านไปแป๊บเดียว ก็ได้ทานขาหมูเยอรมันสมใจแล้ว ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีร้านขาหมูเยอรมันซ่อนตัวอยู่ที่ไหนของเชียงใหม่!

   ถ้าคุณเป็นแฟนขาหมูเยอรมันตัวยงล่ะก็ เราอยากเรียนเชิญให้คุณได้มาลองลิ้มชิมรสกับ ขาหมูเยอรมันอบย่าง German Pork Knuckle "Schweine Haxe" @ Chiangmai German Microbrewery เพราะนายขี้เมาบ้านนอกตัวดำๆ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคนนี้ เขาสั่งขาหมูสดๆ เอง หมักเอง อบเอง แถมจัดเสิร์ฟเองด้วย นักเลงพอ! เด็ดชนิดที่ว่าเชฟหลายคนยังต้องมาถามว่า “จริงหรือไม่? ที่ร้านนี้ไม่ใช้สารเคมี ไม่ใช้ผงหมัก ไม่ใช้การต้ม ไม่ใช้การตุ๋น ไม่ใช้การทอด ใช้เพียงสูตรหมักขาหมูสูตรเฉพาะของทางเรา”

   โดยเจ้าของร้าน กล่าวว่า “แม้ร้านของผมจะไม่อาจเอื้อมไปเทียบเท่าขาหมูเยอรมันทอดระดับ 5 ดาวของร้านอื่นๆ แต่นี่เป็นสูตรเฉพาะของร้านเรา ใช้วิธีหมักและอบย่างเท่านั้น ไม่ต้องกลัวน้ำมันจากการทอด เพราะผมแอบไปครูพักลักจำมาจากพ่อครัวในเทศกาล Oktoberfest ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Oktoberfest Munich Germany”

   ความพิเศษของขาหมูเยอรมันที่ Chiangmai German Microbrewery คือขาหมูสามารถตั้งได้บนซอสที่มาจากการอบย่างไม่ได้ปรุงรสเพิ่มอะไรทั้งสิ้น ดังนั้นซอสขาหมูเยอรมันนี้จึงเป็นรสเดียวกันกับเนื้อขาหมู ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยได้ลิ้มลองมาแล้ว และทางร้านยังคงสูตรโบราณดั้งเดิมของเยอรมัน ที่เจ้าของร้านบินข้ามน้ำข้ามทะเล ข้ามภูเขา ข้ามทะเลทรายไปครูพักลักจำมาจากนครมิวนิค โดยเริ่มจากนำขาหมูสดๆ ที่ได้ผ่านการคัดสรรขนาดแล้ว จากนั้นจึงจุ่มป๋อมแป๋มลงไปหมักตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่เห็นเป็นฟองนั้นก็คือฟองจากเครื่องดื่มที่ทางโรงงานของร้านผลิตเอง โดยเป็นเครื่องดื่มสดๆ ธรรมชาติไม่ผ่านการกรอง (Natural & Unstrained Beer) และนี่คือสุดยอดเคล็ดไม่ลับที่นายขี้เมาบ้านนอกตัวดำๆ คนนี้ ใช้เครื่องดื่มสดดังกล่าวในการหมักขาหมู และหลังจากขาหมูได้รับการหมักที่พอเหมาะพอดีในระยะเวลา และอุณหภูมิที่ถูกต้องตามที่กำหนดไว้แล้ว จากนั้นนายขี้เมาก็จะโจ๊งโพ่มนำเข้าไปในตู้อบความดันสูงอีกหลายชั่วโมง ก็จะได้ออกมาเป็น “ขาหมูเยอรมันอบย่างสูตร OktoberFest” สูตรเฉพาะของทางร้าน

   สำหรับใครที่เป็นสาวกโดยแท้ของขาหมูเยอรมันต้องไม่พลาด! See You along from today @ Chiangmai German Microbrewery เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.30 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพื่อนเติมได้ที่…

Facebook : โรงเบียร์เชียงใหม่เยอรมัน
Tel : 0894345265

ที่ตั้ง : Chiang Mai business park, 345 moo 4, Chiang Mai-Lampang road, Nhongpakrang, Muang, Chiang Mai

Facebook : https://www.facebook.com/pages/category/Restaurant/โรงเบียร์เชียงใหม่เยอรมัน-371561763425595/