ห้ามพลาด ! มาเชียงใหม่ต้องไปร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ด “บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”

บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ จุดเริ่มต้นจากการที่ตัวเองชอบทานก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว แต่ไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านไหนในเชียงใหม่ก็ไม่ถูกปาก และด้วยตัวเองเป็นคนชอบกินถ้วยเล็กๆ หลายๆ เส้น ให้มีความหลากหลาย จึงเกิดไอเดียเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวของตัวเอง เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวชามเล็กๆ แบบที่ตัวเองชอบ ลองผิดลองถูก จนปัจจุบันร้านเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว มีทั้งลูกค้าประจำ และลูกค้าหน้าใหม่เวียนมาไม่ขาดสาย

ส่วนเรื่องรสชาติ คงไม่ต้องถามถึง อย่างเมนู เส้นเล็กน้ำต้มยำ การันตีความเหนียวนุ่มของเส้น น้ำซุปที่หอม ซดเพลินๆ หมดถ้วย ความเผ็ดหอมของพริกที่คั่วเอง ความเปรี้ยวที่กลมกล่อมของพริกน้ำส้ม ความกรุบของถั่ว และความนุ่มของไส้อ่อน ที่อร่อยลงตัว ไม่เหมือนใคร รับประกันในความอร่อย ใส่ใจ ถูกสุขอนามัย ถ้ามาเชียงใหม่ ต้องมาลองเอง แล้วจะไปกินร้านอื่นไม่ได้อีกเลย

ทางร้านเน้นคัดสรรวัตถุดิบที่สด ใหม่ สะอาด มีคุณภาพ ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้มน้ำซุป เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน น้ำซุปจะหอม หวาน ไม่ใส่ผงชูรส ที่สำคัญที่สุดเวลามาร้านแล้วต้องสั่ง ห้ามพลาดเด็ดขาด คือ กากหมู สูตรพิเศษจากทางร้าน (ถ้วยละ 15 บาท) ทำเองสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังใช้น้ำมันจากกากหมูที่เจียว 100% มาปรุงก๋วยเตี๋ยวต่อ รับประกันว่าไม่เหมือนร้านอื่นๆ เพราะตั้งใจทำออกมาให้เหมือนคนในครอบครัวทาน

นอกจากนี้ทางร้านยังทำพริกดองน้ำส้ม พริกป่น รวมถึงถั่วเองด้วย โดยพริกดองน้ำส้มจะเอาเมล็ดพริกออกทุกเม็ด และแช่พริกในน้ำส้มหนึ่งคืนก่อนจะเอามาขาย เพื่อความเข้ากัน ส่วนพริกป่นก็ปั่นละเอียดและคั่วเอง เพื่อความหอม อีกทั้งถั่วป่น ก็ตำเอง เพราะอยากให้ลูกค้าทานแล้วได้ texture ที่อร่อย และที่เด็ดไม่เหมือนที่ไหนเลย คือ ไส้อ่อน ที่นุ่ม ใช้เวลาต้มกว่า 2 ชั่วโมง คัดแต่ชิ้นอ่อนๆ มาให้ลูกค้า และไส้อ่อนที่ร้านใช้ จะเป็นของเบทาโกร เพราะของสด สะอาด ลูกค้าจะได้ทานของอร่อยและสะอาดอีกด้วย

จบกับของคาวไปแล้ว ต้องตบท้ายด้วยของหวานต่อกับ Kafae Milk Cup เป็นคาเฟ่ที่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยว และเป็นของร้านทางเอง เป็นคาเฟ่บรรยากาศสวนร่มรื่น มีมุมถ่ายรูปเยอะ มีปลั๊กไว้สำหรับลูกค้าที่มาชาร์จแบตหรือทำงาน และยังมีขนมไว้ทานเล่น ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยอย่างขนมกลีบลำดวน วุ้นกุหลาบ วุ้นผลไม้ ขนมหม้อแกง ลูกชุบ ข้าวเหนียวหน้าปลา ในราคาเริ่มต้นเพียง 6 บาท และยังมีขนมเค้กอย่าง เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม เค้กสตรอว์เบอรี่ เค้กมัจฉะ แต่ที่อยากแนะนำเลย คือ เค้กมะพร้าวที่รสสัมผัสเนียน นุ่ม หอม หวานจากมะพร้าว ขนมของทางร้านจะเน้นรสชาติที่หวานพอดี เอาใจคนไม่ชอบทานหวาน

นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องอย่าง บ๊วยน้ำผึ้งมะนาวโซดา โอเลี้ยง ชาไทย โกโก้ และกาแฟ ที่คัดสรรเมล็ดคุณภาพสูง แต่ราคาถูก ทางร้านมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มโบราณ อิตาเลี่ยนโซดา สมูทตี้ ซึ่งทุกแก้วนอกจากจะมีการตกแต่งที่สวยชวนถ่ายรูปแล้ว รสชาติยังอร่อย ติดใจอีกด้วย

หากใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ไว้สำหรับนั่งทำงาน และมีขนมไว้ทานเล่น ล้างปากจากก๋วยเตี๋ยวก็สามารถมาตามนี้ได้เลย https://www.facebook.com/KafaeMilkCup/

ที่อยู่ : เลขที่ 8/10 ถนน มหิดล ตำบลป่าแดด เมือง เชียงใหม่ 50100
เวลาให้บริการ : 09.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
โทรศัพท์ : 065-491-5949
Facebook : บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

สำหรับคนที่อยู่ในเชียงใหม่สามารถสั่งผ่านบริการส่งอาหารได้ : Shopee food, grab food , food panda สามารถพิมพ์ชื่อร้านว่า บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ได้เลย

Facebook : https://www.facebook.com/BualaiNoodle