“KC LAB” ศูนย์อบรมและจำหน่ายอาหาร สารเคมี อุปกรณ์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่ายครบวงจร เพื่อเกษตรกรเพิ่มผลผลิตไร้ข้อจำกัด รายได้ที่ยั่งยืน

นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าด้านเกษตรเกี่ยวกับพืช โดยเฉพาะการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช เทคนิคใหม่ที่ใช้การขยายพันธุ์พืชได้อย่างรวดเร็วจำนวนมาก ไม่ง้อฤดูกาล ใช้เวลารวดเร็ว และที่สำคัญคงคุณภาพเหมือนต้นฉบับแท้ๆ อยากมีความรู้เทคนิคเพาะพันธุ์เนื้อเยื่อพืชอย่างง่ายแบบมืออาชีพครบวงจร เพื่อเกษตรกรทุกท่าน สร้างรายได้อย่างยั่งยืนไปด้วยกัน รีบจองเรียนด่วน!! ได้ที่นี่ “KC LAB”

เราเป็นศูนย์อบรมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่ายพร้อมจำหน่ายอาหาร สารเคมี อุปกรณ์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช คอร์สอบรม และพืชเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อแบบครบวงจร โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติศักดิ์ โชติกเดชาณรงค์ ผู้ก่อตั้ง “KC LAB” ที่ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นด้านงานวิจัยเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย ได้รับพระราชทานโล่ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ในงานประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 6 ราชภัฏ ราชภักดิ์” พุทธศักราช 2563

ข้อดีของการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย
1. ใช้ต้นแม่พันธุ์เพียง 1 ต้นสามารถได้ขยายพันธุ์ต้นพืชได้จำนวนมาก ใช้ระยะเวลาน้อยรวดเร็ว
2. ได้คุณภาพเหมือนต้นแม่พันธุ์
3. ไม่มีข้อจำกัดในการขยายพันธุ์ และไม่ขึ้นกับฤดูกาล
4. การปรับปรุงพันธุ์พืชที่ต้านทานโรค และทนทานมากยิ่งขึ้น
5. การเก็บรักษาพันธุ์พืชที่หายาก สวยงาม ไม้เศรษฐกิจที่มีราคาไว้ไม่ให้สูญพันธุ์
6. ต้นทุนต่ำ สามารถเพิ่มผลผลิต และสร้างรายได้อย่างยั่งยืน

“KC LAB” บริการของเรา

1. บริการด้านฝึกอบรม : เปิดอบรมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย และต้นทุนต่ำ ให้กับท่านที่สนใจเข้ารับการอบรมเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่ายซึ่งทาง “KC LAB” มีหลักสูตรในการอบรม 2 หลักสูตร ดังนี้
O หลักสูตรที่ 1 เทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย และต้นทุนต่ำสำหรับบุคคลทั่วไป
O หลักสูตรที่ 2 การปรับปรุงพันธุ์พืช โดยชักนำการกลายพันธุ์ร่วมกับเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย

ในการจัดอบรมทาง “KC LAB” ได้จัดการอบรมออกเป็น 2 แบบคือ แบบ Online และแบบ Onsite พร้อมมาตรการเข้มข้นในการดูแลป้องกัน Covid-19 ที่ดีที่สุดเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย ทั้งคอร์สอบรมกลุ่มและคอร์สอบรมส่วนบุคคล ที่เราได้เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เข้าอบรมสามารถเลือกเข้าร่วมการอบรมเองได้แล้วแต่ความสะดวก ความเป็นส่วนตัวเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้อย่างเต็มที่

2. บริการจัดจำหน่ายด้านสารเคมีและชุดอุปกรณ์
• สารเคมี (ชุดอาหาร และฮอร์โมน)

1. ชุดอาหารสูตร KC (2020) เป็นธาตุอาหารสำหรับเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชที่ ผศ.ดร.กิตติศักดิ์ โชติกเดชาณรงค์ เป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารนี้ขึ้นมาเอง ซึ่งชุดอาหารจะประกอบไปด้วย Stock A, Stock B และ Stock C ปริมาตร 250 มล. เตรียมอาหารได้ 50 ลิตร

2. ฮอร์โมนต่าง ๆ เกรดวิเคราะห์ ที่มีความบริสุทธิ์ 99% และเป็นกลุ่มฮอร์โมนที่นิยมใช้ในห้องปฏิบัติการ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

• ฮอร์โมน BA เป็นฮอร์โมนสำหรับชักนำยอด
• ฮอร์โมน NAA เป็นฮอร์โมนสำหรับชักนำราก
• ฮอร์โมน TDZ เป็นฮอร์โมนสังเคราะห์ในกลุ่มไซโตไคนิน มีฤทธิ์แรงกว่า BA 10 เท่า
• ฮอร์โมน 2,4-D เป็นฮอร์โมนสังเคราะห์ในกลุ่มออกซิน สำหรับชักนำแคลลัสจากชิ้นส่วนใบอ่อน

3. สารเคมีอื่น ๆ
• กรด ด่าง สำหรับปรับค่า pH ของอาหารเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช
• เมอร์คิวริกคลอไรด์ สำหรับฟอกฆ่าเชื้อชิ้นส่วนพืช
• ชุดอุปกรณ์ : มี 3 ราคา คือ 5,700 บาท, 6,900 บาท และ 8,600 บาท ในชุดอุปกรณ์แต่ละชุด จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์พื้นฐานต่าง ๆ ที่สำคัญ และจัดได้เหมือนกันทุกชุด ได้แก่ หนังสือประกอบการเรียนเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช บีกเกอร์ กระบอกตวง ช้อนตวง คีมคีบ ด้ามมีดและใบมีด ผงวุ้น ฯลฯ ซึ่งเมื่อซื้อชุดอุปกรณ์จากทางเราไป สามารถเริ่มทำได้เลย นอกจากนี้แต่ละชุดจะมีสารเคมีที่ทาง KC LAB ให้ไปกับชุดอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ดังนี้
1. ชุดเริ่มต้น ราคา 5,700 บาท: ประกอบด้วย ชุดอาหารสูตร KC (2020), ฮอรโมน BA, ฮอร์โมน NAA, กรด และด่าง

2. ชุดเพาะเลี้ยงไม้ใบ ราคา 6,900 บาท: ประกอบด้วย ชุดอาหารสูตร KC (2020), ฮอรโมน BA, ฮอร์โมน NAA, ฮอร์โมน 2, 4-D, เมอร์คิวริกคลอไรด์, กรด และด่าง

3. ชุดเพาะเลี้ยงไม้ด่าง ราคา 8,600 บาท: ประกอบด้วย ชุดอาหารสูตร KC (2020), ฮอรโมน BA, ฮอร์โมน NAA, ฮอร์โมน 2, 4-D, ฮอร์โมน TDZ, เมอร์คิวริกคลอไรด์, กรด และด่าง

3. บริการจัดจำหน่ายไม้เนื้อเยื่อหรือไม้คลีน จากห้องปฏิบัติการ “KC LAB” หรือห้องแล็บที่ได้เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชสำหรับเพาะเลี้ยงไม้สวยงาม ไม้ประดับ ไม้หายาก หรือไม้ด่าง รวมไปถึงไม้เศรษฐกิจที่มีราคาเช่น กลุ่มฟิโล ได้แก่ Pink princess ใบเลื่อยด่าง หูช้างด่าง ฟิโลใบมะละกอสีทอง กลุ่มพืชกินแมลง ได้แก่ กาบหอยแครง หยาดน้ำค้าง กลุ่มไม้ด่าง ได้แก่ กล้วยแดงอินโด กล้วยทหารพราน กล้วยฟลอริด้าด่าง เป็นต้น

ด้วยการบริการทั้งหมดของเรา ที่เน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ ตั้งแต่การฝึกอบรม, การจำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช และจำหน่ายไม้คลีน เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวครบจบทุกบริการ สะดวก สบายง่ายๆ

สนใจจองคิวสมัครเรียน สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ให้คำปรึกษาแนะนำฟรี!! ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ตามข้อมูลด้านล่างนี้
KC LAB เชียงใหม่
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวันเวลา 09:00 น. - 17:00 น. /หยุดทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เบอร์โทร : 085-720-6969
อีเมล : kclabcnx@gmail.com
Facebook page: https://www.facebook.com/KCLABCNX
แผนที่ Google map : https://goo.gl/maps/gThffwoApY6Nek1k9

Facebook : https://www.facebook.com/KCLABCNX