Groon Cafe ขนมปังโฮมเมดฉบับมินิมอล

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความน่ารักและอบอุ่น บรรยากาศดี อากาศสบาย ซึ่งใครได้ไปเชียงใหม่แล้วจะต้องกลับมาเที่ยวซ้ำอีกหลายรอบ ความน่ารักและอบอุ่นจึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้หลายๆ คนไปเที่ยวเชียงใหม่โดยไม่เบื่อ จากสิ่งดีๆ เหล่านี้ที่ลงตัว การได้เลือกชิมกาแฟกับเบเกอรี่ดีๆ สักชิ้น จะทำให้ซึมซับบรรยากาศดีๆ ของเชียงใหม่ได้มากขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าเชียงใหม่จะมีคาเฟมากมาย แต่มีที่หนึ่งถือเป็นคาเฟลับ ซึ่งรับรองว่าแตกต่างจากการไปคาเฟอื่นอย่างแน่นอน แค่ได้เห็นรูปร้านก็เชื่อว่าหลายๆ คน อยากซื้อตั๋วไปเชียงใหม่วันนี้เลยทีเดียว

ร้าน Groon เป็นคาเฟขนมปังโฮมเมดที่เพิ่งเปิดตัวไปในปี 2020 ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันที่สุด ไม่ว่าจะเป็นยีสต์ธรรมชาติที่เลี้ยงและคัดเลือกเองกับมือ จึงทำให้ขนมปังที่ได้มีความพิเศษฟูนุ่มเป็นเอกลักษณ์ที่เกิดจากยีสต์ธรรมชาติต่างจากยีสต์สำเร็จรูปทั่วไป ตรงที่ช่วยในเรื่องการทำงานของลำไส้ที่ดีขึ้น ด้วยกระบวนการหมักยีสต์ธรรมชาตินั้นช่วยสลายโครงสร้างกลูเตนในแป้งให้น้อยลง จึงดีต่อกระบวนการย่อยอาหาร ขนมปังร้าน Groon เป็นขนมปังที่อบจากเตากันใหม่ๆ จนกลิ่นเนยหอมฟุ้งไปทั้งร้าน จึงน่าจะเป็นที่มาของชื่อร้านว่ากรุ่นจริงๆ ภายในร้านมีหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งจะได้เห็นกระบวนการทำขนมและการอบทุกขั้นตอน ได้เห็นสตอรี่ต่างๆ กว่าจะมาเป็นขนมปังโฮมเมดแสนอร่อย เป็นคาเฟ สไตล์มินิมอลที่มีความน่ารักอย่างอบอุ่น เพียงแค่ได้มานั่งในร้านก็เหมือนได้กำไรจากการมาเที่ยวเชียงใหม่แล้ว และควรถ่ายภาพไว้สักภาพเพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ ของการได้มาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะทุกมุมตกแต่งเรียบง่ายอย่างลงตัวดูมินิมอลไปหมด โทนสีขาวของร้านตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ความอบอุ่น เข้ากับขนมปังโฮมเมดและกาแฟ ด้วยบรรยากาศเงียบๆ ให้ความเป็นส่วนตัว สามารถนั่งทำงานและพักผ่อนได้เป็นอย่างดี หรือคนที่ขับรถมาไกลๆ แค่ได้นั่งพักก็หายเหนื่อยแล้ว

เมนูซิกเนเชอร์ของทางร้านคือขนมปังกระเทียม และขนมปังจากยีสต์ธรรมชาติ (Natural yeast bread set) ที่ทานเฉยๆ ก็อร่อย เสิร์ฟพร้อมเนยจากฝรั่งเศส และแยมส้มโฮมเมดสูตรพิเศษ ส่วนกาแฟเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องจับคู่กับขนมปังโฮมเมด Moon on mind กาแฟเบลน Brazil ให้โทน Nutty ผสมกับนมสูตรพิเศษ พร้อมครีมสดที่ตกแต่งด้วยผิวส้มและแคนดี้คาราเมลโฮมเมด ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Fly me to the moon ซึ่งเป็นบทเพลงแรกที่ถูกเล่นบนดวงจันทร์ เป็นเครื่องดื่มที่ทำให้ทุกคนรู้สึกดี ที่ไม่ว่าในช่วงเวลาทุกข์หรือสุขจะมี "พระจันทร์" ในแก้วนี้คอยเป็นกำลังใจและเคียงข้างเสมอ Groon Morning กาแฟ espresso จากเบลน Ethiopia ให้โทนผลไม้ ผสมนมสูตรพิเศษ ความหวานจากบัตเตอร์สก๊อตและมอลต์ ทำให้รู้สึกสดชื่นเหมือนแสงแดดยามเช้า และยังมีเครื่องดื่มร้อนและเย็นให้เลือกอีกหลายเมนู

นอกจากแรงบันดาลใจในเมนูต่างๆ แล้ว กว่าจะกลายเป็นร้านกรุ่นคุณเจ้าของร้าน Groon Cafe เล่าให้ฟังว่า การทำขนมและการชงกาแฟมันเริ่มขึ้นหลังจากที่เราเริ่มอบขนมเมื่อสี่ปีก่อนเราไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันทำให้คนรอบข้างชื่นชอบและซึมซับและชอบเหมือนๆ กัน ตลอดระยะเวลาเราตั้งใจและมุ่งมั่นกับมันมากขึ้น เราเรียนรู้และฝึกฝน เพื่อทำตามความฝัน ที่เราตั้งใจ เราค้นหารสชาติที่เราชื่นชอบเพื่อทำขนมออกมาให้เป็นรสชาติที่ทุกคนเข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อนและทานได้ทุกวัน สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือคุณภาพและวัตถุดิบ เราเลือกใช้ยีสต์จากธรรมชาติ ในการทำขนมปัง ใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ในการทำเมนูต่าง ๆ ขึ้นมา สิ่งเล็ก ๆ เหล่านี้มันทำให้พวกเรามีความสุขที่จะทำมันและเราก็อยากให้คนที่ได้ทานมีความสุขเช่นเดียวกับเรา เพราะที่นี่คือ Groon ร้านอยู่ตรงศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 (ร้านติดกับ cheevit cheeva ) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร้านเปิดทุกวันเวลา 08.30-17.00 น. โทร 061-582-4490 หรือสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่

Facebook: Groon cafe
Instagram: groon.cafe
Line Ads: @grooncafe

Facebook : https://web.facebook.com/Groon.Cafe.Thailand/?_rdc=1&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/groon.cafe/