เปิดประสบการณ์เจ้าของธุรกิจทั้ง 3 แบรนด์ เริ่มต้นธุรกิจด้วยเงิน 40 บาทเท่านั้น !!

หากจะพูดถึงนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในยุคนี้ มักจะต้องนึกถึงคนนี้เป็นอันดับต้น ๆ เสมอ นั่นก็คือ คุณมด สุรดา เรือนทองดี หรือชื่อที่หลายคนรู้จักกันในนาม โมลดิ (Moedii) Influencer ที่เหล่าสาวอวบรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่เป็น lnfluencer แต่คุณโมลดิยังเป็นถึงเจ้าของธุรกิจอีกด้วย ซึ่งตอนนี้คุณโมลดิทำธุรกิจอยู่ 3 ธุรกิจ มีแบรนด์เสื้อผ้าสาวอวบ Meatygals , แบรนด์สกินแคร์สมุนไพร Erika Thailand และเพิ่งเปิดตัวแบรนด์ขนม una.butter ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจด้วยเงิน 40 บาท แรกเริ่มเลยจากการที่เป็นเด็กอายุ 17 ที่ตอนนั้นมีค่าขนมอยู่แค่ 40 บาท จึงเริ่มมีความคิดที่อยากจะมีรายได้เป็นของตัวเอง จึงได้นำเงินส่วนนั้นไปซื้อกากกาแฟมาขัดผิว แล้วใช้ดี และได้ผลจริง คุณโมลดิจึงติดต่อไปยังร้านขายกากกาแฟเพื่อสมัครเป็นตัวแทนขายแบบฝากส่ง แต่สิ่งที่ทำให้วิธีการขายของคุณโมลดิแตกต่างจากคนอื่น ๆ คือการรีวิวตัวเองที่เปลี่ยนแปลงจริง ๆ และสูตรต่าง ๆ ที่คิดขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ง่ายขึ้น ลูกค้าจึงชอบเลยบอกต่อ ๆ กัน ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด ขายได้ 3 - 4 เดือนก็ได้กำไรหลักแสน ซึ่งขายสินค้าในราคา 35 บาทเท่านั้น หลังจากนั้นจึงได้เก็บประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนอายุ 19 ปีเริ่มทำแบรนด์ ERIKA THAILAND นี้ขึ้นมา สามารถพลิกชีวิตให้ต่างไปจากเดิม นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ คือ เจลซ่อมผิว ราคา 99 บาท มีส่วนผสมของ ชาเขียว แตงกวา ใบบัวบก ใครใช้รับรองว่าปัง

ต่อกันด้วย Meatygals แบรนด์เสื้อผ้าสาวอวบในออนไลน์ ซึ่งเสื้อผ้าของทางแบรนด์จะเน้นไปที่คุณภาพสินค้า และดีไซน์ที่สามารถใส่ได้เรื่อย ๆ ซึ่งขึ้นแบบแพทเทิรน์จากสาวอวบจริง ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุดด้วยคุณภาพ สามารถใส่วนซ้ำได้เรื่อย ๆ ซึ่งสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณโมลดิกล้าออกมาแต่งหน้า แต่งตัว และเริ่มยอมรับในตัวเอง ทำให้กล้าออกมาแชร์เรื่องราวของตัวเอง และเหมือนทำให้ทุกคนเริ่มมั่นใจในตัวเอง และรักตัวเองมากขึ้น

คุณโมลดิได้เล่าถึงความท้าทายอีกอย่างหนึ่งของธุรกิจเสื้อผ้า Meatygals ที่ต้องเผชิญคือประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอสำหรับวงการธุรกิจเสื้อผ้า และความชอบเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีคนชอบเหมือนกันมั้ย แต่ก็อยากลองทำดู อยากทำอะไรที่ตอบโจทย์กับตัวเอง และอยากให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นเวลาที่ได้ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เรา นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ทำเสื้อผ้าแบรนด์นี้

การทำธุรกิจเหมือนการปลูกต้นไม้ ในวันแรกที่เราเริ่มพรวนดินเราอาจจะยังมองไม่เห็นผลลัพธ์ แต่หากเรารดน้ำทุกวัน พรวนดินบ่อย ๆ และอย่าท้อในการรดน้ำพรวนดิน ในสักวันหนึ่งต้นไม้ที่เกิดจากความตั้งใจและพยายามของเรานั้นก็จะค่อย ๆ เติบโตแผ่กิ่งก้านใบอย่างแน่นอน