น้ำพริกแกงตราแม่อำพร น้ำพริกสะอาด รสชาติอร่อย ได้รสเครื่องแกงแท้ๆ พร้อมส่งถึงบ้านคุณ

น้ำพริกแกงตราแม่อำพร เกิดจากการเติมเต็มในส่วนของการจำหน่ายเส้นขนมจีนให้กับตลาดสดในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งแต่เดิมครอบครัวทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และเมื่อปี 2540 เกิดวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ต้องปิดกิจการลง จึงทดลองทำขนมจีนขาย หลังจากทำโรงงานขนมจีนมาได้สักระยะหนึ่งประมาณ 5 ปี โดยการส่งให้ร้านขายขนมจีนทั่วเมืองเชียงใหม่ รวมถึงตลาดสด แม่ค้าหลายๆ เจ้าได้ถามถึงน้ำพริกน้ำเงี้ยวด้วย จึงเล็งเห็นช่องทางการจำหน่ายน้ำพริกแกงควบคู่กับเส้นขนมจีน ซึ่งแม่อำพร แสงพระเวส เป็นคนชอบทำกับข้าว และเป็นคนเหนือมาตั้งแต่เกิด ก็จะรู้สูตรการทำอาหารเหนือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสูตรอาหารพื้นเมือง เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย แกงฮังเล ฯลฯ ดังนั้นน้ำพริกแกงจึงเป็นสูตรพื้นเมืองจริงๆ

เมื่อได้ผลิตน้ำพริกแกงพื้นเมือง และน้ำพริกขนมจีนน้ำเงี้ยวส่งขายตลาดควบคู่ไปกับเส้นขนมจีน ด้วยรสชาติที่อร่อย สะอาดและสะดวก ทำให้ลูกค้าชื่นชอบ จึงมีการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผลิตไม่ทันกับความต้องการ ในปี พ.ศ. 2548 พ่อเทอดศักดิ์ แสงพระเวส จึงรวบรวมสมาชิกในหมู่บ้านบวกเปา จัดตั้งวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทำขนมจีนบ้านบวกเปาขึ้นมา ให้สมาชิกในหมู่บ้านร่วมมือช่วยกันผลิตทั้งเส้นขนมจีนและน้ำพริกแกง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้พอเพียงและเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน

ในปัจจุบัน น้ำพริกแกงตราแม่อำพร ได้เพิ่มกำลังการผลิตจากวันละ 10 กิโลกรัม มาเป็น วันละ 150 กิโลกรัม เปลี่ยนจากการตำครก มาใช้เครื่องบดใหญ่ แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานความอร่อยคงเดิม ตอนนี้น้ำพริกแกงตราแม่อำพร มีน้ำพริกแกงกว่า 20 ชนิด ครอบคลุมทั้งน้ำพริกแกงทางภาคเหนือจนถึงน้ำพริกแกงทางภาคกลาง มีมาตรฐานทั้งจาก อย. GMP ฮาลาล มผช. จนได้รับการคัดสรร OTOP 5 ดาวในปี พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2559 และ พ.ศ. 2562 และ ได้รับรางวัล OTOP SELECT ประเภทอาหาร ของจังหวัดเชียงใหม่

ด้วยรสชาติที่อร่อย หอม เครื่องสมุนไพร เข้มข้นและเป็นเอกลักษณ์ตามสูตรแม่อำพร เราคัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่นใกล้เคียง มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตามความต้องการลูกค้า การบรรจุแบบสูญญากาศ เพื่อให้สามารถเก็บได้นานยิ่งขึ้น ได้มาตรฐานสากล รวมไปถึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย สามารถส่งออกไปต่างประเทศได้

สินค้าขายดีของร้าน ได้แก่ น้ำพริกน้ำเงี้ยว ชุดข้าวซอยพร้อมเส้นข้าวซอย น้ำพริกแกงฮังเล น้ำพริกแกงภาคกลางก็มีให้เลือกสรร อาทิเช่น พริกแกงเขียวหวาน พริกน้ำยา ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้านิยมสั่งมากที่สุด และยังมีน้ำพริกอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าทั่วประเทศ คิดถึงน้ำพริก ต้องน้ำพริกแกงแม่อำพรเท่านั้น!! #อาหารเหนือเชื่อใจแม่อำพร 

ติดตามโปรโมชันพร้อมส่วนลดมากมายได้ที่
Facebook: น้ำพริกแกงตราแม่อำพร เชียงใหม่ แกงทางเหนือ น้ำเงี้ยว ฮังเล ข้าวซอย แกงแคฯลฯ

Line Official: @MAP239

ที่อยู่ร้านค้า: น้ำพริกแกงตราแม่อำพร 127 หมู่ 3 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50210

โทรศัพท์: คุณอัมทิกา 093-2394635 คุณปิยวรรณ 090-8939655

Facebook : https://www.facebook.com/mae.amporn.cm