“ร้านเชียงใหม่เซรามิค” ต่อยอดธุรกิจ จนกลายมาเป็นเจ้าพ่อโปรเจค ที่เปิดตัวแบรนด์ไหนก็ได้รับความสนใจ

“ถ้วย จาน เซรามิคมันแตกง่าย คนจะซื้อซ้ำตลอด” นี่คือคำพูดของคุณลุงที่ทำให้ผมเกิดเเรงผลักดันในการเปิดร้านเซรามิค จากเด็กลำปางที่เข้ามาเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งเรียนจบ ก็ได้หาประสบการณ์การทำงานจากบริษัทชั้นนำในเชียงใหม่ จนเกิดจุดเปลี่ยนจากพนักงานการตลาดสู่เจ้าของธุรกิจ

ทำให้ผมต้องศึกษาเรื่องเซรามิค ทั้งจากคำถามของลูกค้า และการเข้าโรงงานดูขั้นตอนการผลิตด้วยตัวเอง จนทำให้ประสบการณ์เกี่ยวกับเซรามิคนั้นได้เพิ่มพูนและพัฒนา จนตอนนี้ผมสามารถขายสินค้าเกี่ยวกับเซรามิคได้คล่อง พร้อมกับข้อมูลที่สั่งสมอย่างอัดแน่น ซึ่งร้านเซรามิคในเชียงใหม่ในตอนนั้นมีแต่เจ้าใหญ่ๆ ทำให้ผมตัดสินใจเลือกที่จะจับกลุ่มลูกค้าร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นธุรกิจร้านเล็กๆ จำหน่ายในราคาถูก เน้นราคาที่หยิบจับได้ แต่เป็นสินค้าคุณภาพขึ้นห้าง

ผมเริ่มธุรกิจเซรามิคพร้อมกับผลิตภัณฑ์จากไม้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งตอนนี้ธุรกิจร้านเชียงใหม่เซรามิคเปิดมา 11 ปีแล้ว เรียกว่าอยู่ตัว สามารถขายได้เรื่อยๆ เพราะเราใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน โดยตอนนี้ผมหันมามุ่งเน้นระบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ และงานเซรามิคที่สกรีนเป็นโลโก้สินค้า ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานเกษียณอายุราชการ โลโก้ร้านกาแฟ ร้านอาหาร

หากท่านไหนที่สนใจ เพียงแค่เข้าร้านเชียงใหม่เซรามิค ก็จะสามารถเปิดร้านอาหารได้ เพราะร้านเรานั้นมีของครบครัน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ถ้วย จานเซรามิค ของตกแต่งบ้าน และสินค้าอื่นอีกมากมาย

นอกจากร้านเซรามิคแล้ว อาชีพเสริมที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่เสริมแล้ว นั่นก็คือ ขนมโฮมเมด ที่ผมตั้งใจไปเรียนทำขนมเพื่ออยากทำทานเองในครอบครัว แต่พอให้เพื่อนๆ ได้ชิม ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าให้ลองทำขาย โดยเมนูขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ "ขนมเปี๊ยะ" มีทั้งราคาปลีกและราคาส่ง ปกติจะมีลูกค้ารับไปลงขายหน้าร้านกาแฟ และถนนคนเดิน เพราะขนมเปี๊ยะของเรานั้นเป็นขนมเปี๊ยะตัวการ์ตูนสุดน่ารัก พร้อมกับแป้งเหนียว นุ่ม บาง ทานแล้วไม่ฝืดคอ หวานน้อย ไส้อบเทียนหอมอ่อนๆ ไม่ใส่สารกันบูดหรือสเปรย์กันราใดๆ การันตีความอร่อยจากลูกค้ามากมาย

เมื่อผมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ลูกค้าที่มาอุดหนุนธุรกิจหลักสองตัวนี้ก็จะให้ความสนใจในธุรกิจใหม่ และพร้อมที่จะสนับสนุนอยู่เสมอ จากการที่เราใส่ใจ และมอบแต่ของที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าตลอดมา ซึ่งธุรกิจหลักที่ผมทำอยู่ในตอนนี้ มีอยู่ 2 ธุรกิจ นั่นก็คือ ธุรกิจเซรามิคกับธุรกิจขนมเปี๊ยะ  นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมเริ่มทำในระบบออนไลน์ และโปรเจคใหม่ที่กำลังผุดออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ นั่นก็คือ ร้านเมี่ยงปลาเผา น้ำจิ้มตะไคร้ สำหรับใครที่สนใจ อดใจรออีกไม่นาน ก็จะได้ลิ้มรสของเมี่ยงปลาเผาสุดอร่อย ที่การันตีได้ว่าแซ่บไม่รู้ลืม

หากท่านไหนที่สนใจเกี่ยวกับงานเซรามิค ให้ “ร้านเชียงใหม่เซรามิค” คอยดูแลคุณ ไม่ว่าจะเป็นงานสกรีนโลโก้สินค้า หรือสินค้าเซรามิคต่าง ๆ ทางเราพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ในราคาสินค้าที่เอื้อมถึงได้ โดยร้านตั้งอยู่ที่ตลาดทรัพย์ทองคำ ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 19.00 น. นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังจะตามมา รับรองว่าทุกคนจะต้องแปลกใจอย่างแน่นอน

สามารถติดต่อได้ที่
เพจร้านเซรามิค : ร้านเชียงใหม่เซรามิค
เพจร้านขนมเปี๊ยะ : Tasty by ky
Tel : 0656145465
Line ID : n.win1978

ที่อยู่ : ตลาดทรัพย์ทองคำ ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 10:00-19.00 น.
โทร. 0656145465

Facebook : https://www.facebook.com/chiangmaiceramic/