หรอยจังฮู้! "คุณเปรี้ยวอาหารใต้" ยกครัวใต้มาไว้ที่ย่านวัดสวนดอกเชียงใหม่

อาหารใต้มีรสชาติเผ็ดร้อนเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น มีการใช้เครื่องเทศชนิดต่าง ๆ ปรุงอาหารเพื่อดับกลิ่นคาวของอาหารทะเล โดยเฉพาะขมิ้นซึ่งเป็นสมุนไพรที่ขาดไม่ได้ในครัวใต้ เพราะช่วยดับกลิ่นคาวได้ดียิ่ง จึงจะเห็นว่าอาหารใต้มีสีเหลืองจากขมิ้นแทบทุกอย่าง เช่น แกงไตปลา แกงส้ม แกงพริก เสน่ห์อาหารใต้อยู่ตรงรสชาติเผ็ดร้อนด้วยคนใต้นิยมปรุงรสจัด ทั้งเผ็ดเค็มเปรี้ยวไม่นิยมรสหวาน อีกทั้งแหล่งรสอันหลากหลายที่เสริมให้อาหารใต้มีเสน่ห์ชวนลิ้มลอง ซึ่งในเชียงใหม่มีร้านอาหารใต้เจ้าดังมาเสิร์ฟให้ชาวเหนือแล้วมานานกว่า 10 ปี

ร้านคุณเปรี้ยวอาหารใต้ ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารใต้ในจังหวัดเชียงใหม่ เดิมทีตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณวัดพระสิงห์วรวิหาร แต่ปัจจุบันนั้นย้ายมาอยู่บริเวณวัดสวนดอก ตรงข้ามกับคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร้านแห่งนี้เกิดมาจากความรักในการทำอาหารของเจ้าของร้านผู้มีสายเลือดปักษ์ใต้อย่างแท้จริง ทีเด็ดของร้านคุณเปรี้ยวก็คือ การคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ สะอาด โขลกเครื่องแกงเองทุกครกอย่างตั้งใจ เครื่องแกงจะใช้พริกแห้งแทนพริกสด และใช้เนื้อมะขามเปียกแทนมะขามสด เป็นสูตรต้นตำหรับอาหารใต้แท้ๆ จึงได้รสชาติ สีและกลิ่นตรงตามต้นฉบับอาหารปักษ์ใต้ เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ก็คือ แกงเหลืองหน่อไม้ดอง แกงไตปลา และน้ำพริกมะขาม ซี่โครงหมูผัดข่าอ่อน นอกจากนี้แล้วยังมีอาหารไทยให้ได้ลิ้มรส ซึ่งรสชาติความอร่อยก็เด็ดไม่แพ้กัน อย่างเช่น แกงสายบัวต้มกะทิ แกงเขียวหวานปลากรายยอดมะพร้าว ต้มข่าไก่ ฯลฯ

ชาวเชียงใหม่ท่านใดที่ต้องการไปชิมรสชาติความหรอยจังฮู้! ของอาหารใต้ร้านคุณเปรี้ยว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้งรสชาติถึงพริกถึงเครื่อง จัดจ้าน เผ็ดร้อน เสมือนได้ไปนั่งกินที่ภาคใต้ยังไงอย่างงั้น แถมราคายังคุ้มค่ากับความอิ่มอร่อยที่ได้รับ ถือว่าเกินคาดเกินราคาจริงๆ ต้องมาลอง ห้ามพลาด

ร้านคุณเปรี้ยวอาหารใต้
173 Suthep Rd, Tambon Su Thep, เมือง Chiang Mai 50200
เปิดทุกวันเวลา 06.00-15.00 น.
Facebook: @koonpreaw
โทร: 089 700 3417

Facebook : https://web.facebook.com/koonpreaw