สายสเต็กเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด!!! ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิล พร้อมลิ้มรสสเต็กที่ดีต่อใจที่ร้าน สุขใจ Coffee Cafe & Bristo

ปกติผู้เขียนชอบทานสเต็กมากเลย โดยเฉพาะสเต็กเนื้อโคขุนซึ่งเลิฟมาก (กอไก่ล้านตัว) เพราะฉะนั้นเวลาที่ผู้เขียนได้มีโอกาสไปทานอาหารแล้วเห็นเมนูสเต็กที่ร้านไหน ผู้เขียนก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องสั่งมาลองรับประทานทุกที หากใครเป็นสายสเต็กอยู่แล้วโดยเฉพาะสเต็กเนื้อก็น่าจะเข้าใจกันดีอยู่เนอะ


วันนี้จึงขอแนะนำร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ แถวอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มีโอกาสไปลิ้มลองมา ร้านนี้มีชื่อว่า “สุขใจ Coffee Cafe & Bristo” ตัวร้านภายนอกตกแต่งด้วยธีมสีเหลืองสะดุดตามาก แถมยังมีน้องปิกาจูคอยต้อนรับลูกค้าอยู่หน้าร้านอีก หากใครที่เดินทางมาเองยังไงก็หาร้านเจอแน่นอนจ้า


ตัวร้านจะมีโซนให้นั่งรับประทานอาหารอยู่สองส่วนก็คือ โซนห้องแอร์สำหรับคนที่ชอบทานอาหารในห้องแอร์เย็น ๆ สบาย ๆ หรือถ้าใครชอบฟีลแบบ outdoor ก็มีโซนสำหรับนั่งข้างนอกให้ได้ชื่นชมและดื่มด่ำบรรยากาศกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัวร้านได้เหมือนกัน ส่วนตัวชอบบรรยากาศรอบ ๆ ตัวร้านมากเพราะมันปลอดโปร่งร่มรื่นสุด ๆ ได้นั่งทานอาหารแล้วชมนกชมไม้ ดูบ่อปลาคราฟว่ายเวียนไปมา และยังได้รับลมสบาย ๆ จากธรรมชาติอีก บอกเลยว่ามันชิลและเพลิดเพลินจนอยากจะอยู่ร้านนี้ไปเรื่อย ๆ จนร้านปิดเลยเชียวหละ


สำหรับเมนูอาหารที่อยากแนะนำของร้าน สุขใจ Coffee Cafe & Bristo ก็คือเมนูสเต็กทั้งหลายซึ่งตัวผู้เขียนนั้นชอบมาก โดยเฉพาะสเต็กเนื้อโคขุนริบอายที่ทางร้านจะใช้เนื้อส่วนที่ติดมันนิด ๆ กินแล้วหนุบหนับละมุนลิ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูสเต็กเนื้อทีโบนที่เป็นเนื้อติดกระดูกให้เราได้กินเล็มอย่างเพลิดเพลิน หรือถ้าใครไม่ได้เป็นสายเนื้อเนี่ยก็ยังมีสเต็กหมูที่เขาใช้เนื้อสันคอซึ่งบอกเลยว่ามันเป็นส่วนที่สุดยอดของเนื้อหมูมาก ๆ กินแล้วมันนุ่มลื่นและติดมันนิด ๆ ฟินปากเป็นบุญลิ้น หรือถ้าเป็นสเต็กไก่ก็จะใช้เนื้ออกไก่ซึ่งเป็นส่วนที่ไข่มันต่ำและดีต่อสุขภาพ ทำออกมาได้นุ่มใช้ได้ ไม่กระด้างอย่างที่เคยทานเนื้ออกไก่มา


สำหรับผักที่เป็นสลัดข้างจานเนี่ยก็ใช้ผักที่ดูสดใหม่ สะอาด ซึ่งทางร้านก็บอกผู้เขียนว่าวัตถุดิบทุกอย่างในร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดีทุกวัน ผักสด สะอาดและปราศจากสารพิษ เลยทำให้้มั่นใจว่าอาหารที่นี่อร่อยและเป็นมิตรต่อสุขภาพของลูกค้าจริง ๆ


นอกจากสเต็กที่โดนเด่นแล้ว ยังมีสปาเก็ตตี้ที่อร่อยเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่นสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้งที่มีเนื้อกุ้งเน้น ๆ ให้มาอย่างจุใจ หรือสปาเก็ตตี้คาโบนาราที่ผู้เขียนนั้นชอบมาก กินแล้วน้ำตาไหลเลยเพราะน้ำซอสคาโบนารามันนัวสุด ๆ แถมให้แฮมก็เยอะ สะใจดีเชียว


ด้วยความที่ชอบบรรยากาศร้านมากก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางร้าน ทางร้านบอกว่าจุดเริ่มต้นมาจากเจ้าของร้านอยากมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ร้านหนึ่งและพอเปิดร้านไปสักพักก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่มาอุดหนุนกาแฟของตนก็เลยขยับขยายร้านไปเรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นร้านสุขใจ Coffee Cafe & Bristo อย่างที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ที่มีเมนูสเต็กที่หลากหลายเลยทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีทั้งอาหารและเครื่องดื่มแถมซึมซับบรรยากาศที่ผ่อนคลายไปพร้อมกันอีกด้วย


บอกเลยว่าผู้เขียนรู้สึกประทับใจกับประสบการณ์ที่ได้จากการทานอาหารที่ร้านนี้มาก เพราะมันสุขใจอย่างชื่อร้านเลยจริง ๆ หากใครสนใจอยากมาลองลิ้มรสและผ่อนคลายจิตใจที่ร้าน สุขใจ Coffee Cafe & Bristo แบบผู้เขียนแล้วละก็สามารถเดินทางไปตามที่อยู่ได้ที่


ร้านสุขใจ Coffee Cafe & Bristo
98/49 โครงการสายธารดอยงาม
ม.1บ้านป่าตึงน้อย ต.ป่าป้อง
อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เปิดให้บริการ 08:30-20:00น.
หยุดทุกวันจันทร์

Facebook : https://www.facebook.com/contentCoffeeCafeBristo