Genesis Cafe’ มาพร้อมกับความลงตัวที่คุณต้องลอง!!

Genesis Cafe’ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

       เริ่มต้นจากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำลง จึงทำให้เรามองหาธุรกิจอะไรบางอย่างเพื่อลงทุนเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเดินต่อไป ในวัยที่เราควรจะต้องมีกิจการอะไรเล็กๆ ทำ ซึ่งเราก็มองหาแนวทางมาหลายปี จึงสรุปว่าการขายอาหารน่าจะดี ยังไงคนจะงดการใช้จ่ายอะไรฟุ่มเฟือยได้แต่อาหารยังไงก็น่าจะขายได้

เริ่มลงมือ
       เราเริ่มดูร้านที่ให้เช่าต่อและดูทำเลในที่ต่างๆ เรื่อยๆ แต่สิ่งที่เรามองข้ามคือ ตลาดใกล้บ้านเรา ซึ่งคอยมีแต่คำถามในใจว่าที่นี่ทำไมไม่มีร้านนั่งกินอาหารเลย มีแต่ของสดที่เราต้องนำไปประกอบอาหารเองที่บ้าน เราก็เพียงคิดว่าก็น่าลองดีในทำเลใกล้บ้าน ขายอาหารง่ายๆ เช่น เบอร์เกอร์ สเต็ก ไก่ทอดง่ายๆ แล้วมีกาแฟสดเครื่องเล็กๆ ให้บริการเสริม ใจจริงก็คิดว่าขายสนุกๆ ไว้เป็นที่นั่งทำงานประจำเราไปด้วย รายได้พอค่าเช่าก็เพียงพอ

สร้างรูปแบบ
       เมื่อคิดแบบนี้เราจึงกำหนดแนวทางของร้านให้เป็นแบบที่เราชอบ แบบที่เราเป็น (เราเป็นคริสเตียน) มีข้อพระคัมภีร์ มีเปิดเพลงนมัสการฟังสบายๆ มีการพูดหนุนน้ำใจซึ่งกันและกัน และประกาศเรื่องราวของพระเจ้าอธิฐานเผื่อซึ่งกันเเละกัน ในช่วงแรกก็ไม่ได้คาดหวังผลกำไรที่เป็นตัวเงินจนร่ำรวยอะไรขนาดนั้น แต่หวังว่าร้านเราจะเป็นแหล่งชุมชนสำหรับคนรักพระเจ้า และผู้คนทั่วไปที่อยากพักสงบทางใจ ซึ่งกลับได้ผลตรงกันข้ามทำให้มีคนสนับสนุนร้านเรามากขึ้นทั้งลูกค้าที่เป็นคริสเตียนและไม่ได้เป็นคริสเตียน จนทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักกันได้กลายมาเป็นเพื่อนกันจากการพูดคุยหนุนน้ำใจกัน

กาแฟสด
       กาแฟ ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับเรา เราเพียงแค่เป็นคนที่ชอบดื่มเท่านั้น แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราไม่เพียงแค่ชอบเท่านั้นแต่กลับสอนให้เราใส่ใจเอาจริงเอาจังกับทุกเรื่องจึงทำให้รสชาติกาแฟออกมาเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า เพียง 2 เดือนเท่านั้นจากที่เรามีเครื่องชงกาแฟเล็กๆ หัวชงเดียว ต้องเปลี่ยนเป็นเครื่องใหญ่ 2 หัวชงแล้วเพิ่มเครื่องบดกาแฟเป็น 3 เครื่องบด ทั้งนี้ต้องให้เครดิตเมล็ดกาแฟที่เราใช้ด้วย เราใช้เมล็ดกาแฟของแบรนด์ Abonzo ดอยช้าง ซึ่งเป็นของเพื่อนเราแล้วยังเป็นพี่น้องที่รักในพระคริสต์ด้วยกัน และยังเห็นหัวใจเขาที่รักพี่น้องและมีความทุ่มเทกับชีวิตคนเหมือนกัน(ลงทุนกับชีวิตของคน) และเรามาทราบอีกว่ากาแฟนี้เป็นตัวที่ส่งออกไปขายต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อเมริกา และยังได้เดินทางไปให้คนอีกหลายประเทศได้ชิมกาแฟจากไร่ดอยช้างของไทยให้ชาวโลกได้รู้จักกาแฟไทย

อาหาร
       อาหาร ด้วยความที่เราทำอาหารให้ลูกและคนที่บ้านทานอยู่แล้ว ก็ไม่แปลกที่เราจะใช้วัตถุดิบคุณภาพดีและไม่ใส่ผงชูรส เหมือนทำทานที่บ้าน ลูกค้าก็สัมผัสได้เองว่าอาหารเราใช้ของดีมีคุณภาพ จึงได้รับการสนับสนุนทั้งอาหารและกาแฟด้วยดีเสมอมา และเดิมที่เราทำอาหารบางเมนู แต่ด้วยคำเรียกร้องจากลูกค้ามามากมายให้ออกเมนูอื่นๆ อีกเพราะชอบในรสชาติอาหาร ปัจจุบันเมนูอาหารจึงเป็นแนวร่วมสมัยหรือที่เรียกว่า fusion มีบริการผูกปิ่นโต ทั้งรายสัปดาห์เเละรายเดือน

น้องๆผู้ร่วมเดินทาง
       พนักงานที่ร้านส่วนใหญ่เป็นน้องๆ คริสเตียนที่รักพระเจ้า ซึ่งพระเจ้านำน้องๆเหล่านี้มาในวิธีของพระเจ้าที่แตกต่างกัน แต่น้องๆทุกคนไม่มีความรู้ด้านกาแฟหรืออาหารเลย แต่ด้วยการที่น้องๆ เหล่านี้ได้มีรากฐานที่ดีในทางของพระเจ้าจึงทำให้น้องๆ ตั้งใจเรียนรู้และมีความรักต่ออาชีพ เหตุที่ต้องนำเรื่องนี้มานำเสนอเพราะน้องๆทุกคนเป็นความภาคภูมิใจของเรา ที่เห็นว่าพระเจ้ารักเรายังไง

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
       ลูกค้า มีทั้งที่เป็นพี่เป็นพี่น้องในพระคริสต์ที่สนับสนุนเราไม่เคยขาดหาย แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เชื่อพระเจ้าพระเยซูคริสต์ แทนที่เขาจะต่อต้านด้านความเชื่อแต่กลับเป็นว่าเขาชอบความเป็นเราที่หนุนใจคนอื่นๆอยู่เสมอและได้เห็นว่าพี่น้องคริสเตียนรักกันแม้อยู่ไกลกัน หรือแม้กระทั่งไม่รู้จักกันก็สนับสนุนกันรักกันมากจึงเป็นแบบอย่างให้คนเหล่านี้ประทับใจในเจเนซิสจนมีโอกาสขยายสาขาเพิ่ม

Location : สาขาตลาดเจริญเจริญ 555 เชียงใหม่-แม่ออน E11 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 50130
/สาขาหางดงหน้าโรงเรียนนานาชาติเกรซ 332 หมู่ 9 ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50120
/สาขาบางโพ (กรุงเทพฯ) 997 ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
โทรศัพท์ : 0813552270, 0926083777
เวลาเปิดบริการ : จันทร์-เสาร์ เวลา 07.30-17.30 น.
Line : @genesiscafe
Facebook : Genesis Cafe

Facebook : https://www.facebook.com/GenesisCNX/