ข้าวต้มย้ง” ร้านอาหารไทย-จีนเจ้าเด็ดในตำนานของคนเชียงใหม่กับประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 23 ปี

หากใครเคยไปเชียงใหม่เเล้วขับรถผ่านถนนเส้นสวนดอก-หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเจอร้านที่ตั้งอยู่หัวมุมสี่เเยกกองบินชาวไทยเเละจีนต่อเเถวจนล้นออกมาเต็มหน้าร้าน พาให้ผู้สัญจรรถไปมาคุ้นชินกับภาพความเป็นตำนานของร้าน “ข้าวต้มย้ง”

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 กับการเป็นตัวจริงด้านความอร่อยเเละราคาประหยัดกับอาหารสัญชาติไทย-จีน เมนูข้าวต้ม อาหารทานง่าย อบอุ่น ทุกคนในครอบครัวทานได้ ที่นี่ขึ้นชื่อในเมนู ยำปลาสลิด ทอดได้กรอบราดน้ำยำรสเเซ่บ เสริฟพร้อมกระเทียมโทนดองชูรสให้อร่อยยิ่งขึ้น หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ หอมหนำเลี๊ยบเเละกระเทียมมาเเต่ไกล เค็มหวานกำลังดี หรือจะเป็นไส้หมูพะโล้ ไส้ดี ไม่คาว ได้รสน้ำพะโล้เข้าข้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มจับฉ่าย ยำไข่เค็ม ขาไก่ซุปเปอร์ ผัดหอยลายน้ำพริกเผา

เคล็บลัดมัดใจลูกค้าของร้านในตำนานนี้ก็คือ อร่อยเเละราคาประหยัด จนใคร ๆ ก็ต้องยกมือให้เเละกลับมาทานซ้ำจนกลายเป็นลูกค้าประจำ ชาวเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวที่หิวตอนดึกลองเเวะเวียนมาทานร้านดังเจ้านี้กันดูรับรองว่าคุ้มกับการรอคิวอย่างเเน่นอน จะมาทานกับครอบครัวก็ดี กับเพื่อนก็ดี เพราะสถานที่ร้านกว้างขวาง มีให้เลือกนั่งถึง 2 ชั้นด้วยกัน เเถมชั้นบนเป็นห้องเเอร์ได้บรรยากาศภัตตาคารอาหารจีนมาก ๆ

หากใครอยากฟินกินข้าวต้มเเละอาหารสัญชาติไทย-จีนอีกสารพัดเมนูในบรรยากาศหนาว ๆ เเบบนี้ เเวะไปลิ้มรสกันได้ที่ร้านข้าวต้มย้ง ถนนสุเทพ ใกล้กับหอศิลปวัฒนธรรม มช. ได้ตั้งเเต่เวลา 17.00 น. - 02.00 น.

สำรองที่นั่งโทร 053 277 942
Facebook ข้าวต้มย้ง

Facebook : https://www.facebook.com/yongfoodcm/