“เชียงใหม่หินอ่อน” ธุรกิจที่เกิดจากคำว่า “เจ๊ง” !!!

     ถ้าพูดถึงชุดโต๊ะสนามที่ขายดีอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ ต้องที่นี่เลยกับสโลแกนที่ว่า “สั่งโต๊ะสนามออนไลน์ สั่งเชียงใหม่ สั่งเลย” เดี๋ยวเรามาทำความรู้จัก “เชียงใหม่หินอ่อน” กันผ่าน Q&A คุณแบงค์เจ้าของบริษัทกันค่ะ

Q : ชื่อ “ เชียงใหม่หินอ่อน” แต่ไม่ได้ขายหินอ่อนใช่มั้ยคะ?
A :  ครับผมใช่แล้วครับ ต้องว่ากันตั้งแต่เริ่มเลย ก็คิดทำเล่น ๆ ตั้งไปเรื่อยมันพ้องมาจากโต๊ะที่เราขายแรก ๆ คือโต๊ะที่คนเชียงใหม่ส่วนใหม่เรียกกันว่า “โต๊ะม้าหินอ่อน” ก็เลยตั้ง ๆ ไปแบบสั่ว ๆ “เชียงใหม่หินอ่อน” ก็แล้วกัน จนทุกวันนี้ยังมีลูกค้าทักมาซื้อหินอ่อนอยู่เลยครับ”

Q : ทำไมถึงมาทำธุรกิจนี้ได้คะ? ต่อยอดจากครอบครัวรึปล่าว? ขอรู้ที่มาสักนิดหน่อยค่ะ
A : อันนี้ต้องเล่าถอยไปนิดนึงก่อน ผมเรียนจบวิศวะมาครับ ทำงานเป็นวิศวกรในนิคมอุตฯ นี่แหละครับ แล้วเราเบื่อมากกับการเข้างานออกงานแบบเป็นเวลาเหมือนโดนตีกรอบ ไหนจะเรื่องเพดานรายได้ คือเอาจริง ๆ คือเราเป็นคนไม่ชอบอยู่ในกรอบ แล้วก็อยากรวยนั่นแหละครับ เลยพยายามดิ้นรนออกมาทำธุรกิจ และแล้วก็ได้เปิดร้านอาหาร แล้วมันก็เจ๊งไปตามระเบียบเพราะเราทำไม่เป็น  หลังจากร้านเจ๊ง มันเหลือโต๊ะไง โต๊ะม้าหินอ่อนที่ว่านี่แหละ เลยลองขายดู ปรากฏว่า เอ้า!!! ขายได้ หลังจากนั้นเราก็เริ่มตั้งเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “เชียงใหม่หินอ่อน” นี่แหละครับ

Q : ได้ยินมาว่าเพจนี้อันดับ 1 Google Search แบบไม่เสียเงินสักบาทเลย?
A : ใช่ครับ ทำมานานแล้วครับ ค่อย ๆ ใต่มาจากหน้าที่ 8 จนตอนนี้มาอยู่หน้าแรกแล้วครับผม

Q : สรุปคือทำร้านอาหารแล้วเจ๊ง ถึงได้เริ่มธุรกิจนี้ใช่มั้ยคะ?
A : ถูกต้องเลยครับ 5555+

Q : ข้อดีของเราที่ต่างจากร้านอื่น คืออะไรคะ?
A : ผมว่าหลาย ๆ อย่างนะครับ ทั้งคุณภาพเอย ราคาเอย แต่ผมว่าที่สำคัญสุดคือการขาย คือเราจะเป็น 4.0 แทบร้อยเปอร์เซ็นเลยครับ เมื่อก่อนคนที่อยากได้โต๊ะแบบนี้ต้องทำยังไง? คือเค้าต้องออกไปซื้อกันถึงร้าน ร้านข้างทางอะไรพวกนี้แหละครับ แต่ของเราคือ คุณสั่งผ่านแฟนเพจ หรือผ่านเว็ปไซต์เราได้เลย กดสั่ง แล้วก็รอรับของ คือมันตอบโจทย์ของยุคนี้มากกว่าน่ะครับ

Q : สุดท้าย ขอให้ฝากอะไรกับผู้อ่านหน่อยค่ะ
A : ฝาก 2 ส่วนละกันครับ ส่วนแรกเผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนทำธุรกิจ คือทุกอย่างไม่มีคำว่าเสียเป่ล่าไม่ว่าเราจะทำอะไรลงไป ทำแล้วเจ๊ง ทำแล้วขาดทุน อย่างน้อยที่สุดมันจะมีประสบการณ์เป็นสิ่งตอบแทน หรืออาจจะมากกว่านั้น
ส่วนที่สองก็ขอบอกผู้ชมทุกท่านนะครับ อยากได้ชุดโต๊ะสนามสวย ๆ คุณภาพดี พิมพ์ค้นหา Google ได้เลยว่า “เชียงใหม่หินอ่อน” ครับ

     จากบทสัมภาษณ์ที่เริ่มจากความคิดริเริ่มในการทำร้านอาหารจน “เจ๊ง” เหลือแต่ม้านั่งหินอ่อนจนต่อยอดมาเป็นธุรกิจม้านั่งที่ขายดีอันดับหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีทั้งคุณภาพและความคงทนอยู่ยาวเป็นสิบๆ ปี
     เชียงใหม่หินอ่อน กับม้านั่งคุณภาพดีที่ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่เริ่มออกแบบให้ม้านั่งสามารถรับน้ำหนักได้ดี การออกแบบที่สวยทันสมัย คุณภาพระดับ AA ปูนเข้มไม่แตกหักง่าย ผิวงานขัดสวยละเอียด พร้อมทั้งงานทุกชิ้นจะมีการเคลือบกันน้ำ กันเชื้อราอย่างดีทำให้อยู่ยาวเป็นสิบๆ ปี และงานทุกชิ้นจะมีการ QC แบบละเอียดทุกงานดังนั้นจึงมั่นใจได้ในคุณภาพกับราคาที่คุ้มค่าที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่จนทำให้เป็นอับดับ 1 Google Search กันเลย
     ใครที่กำลังมองหาม้านั่ง อย่าลืม "เชียงใหม่หินอ่อน"กับร้านที่ตอบโจทย์ในยุค 4.0 กับการสั่งออนไลน์ผ่านแฟนเพจ หรือเว็บไซต์ของทางร้าน ที่กดส่งแล้วรอรับของได้เลย พร้อมทั้งบริการส่งฟรีในพื้นที่ ร้านเปิดทุกวันสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ที่ Facebook page : เชียงใหม่หินอ่อน

เบอร์โทรศัพท์: 088-2672114
E-mail: juntarawanichkull@hotmail.com
Facebook page: เชียงใหม่หินอ่อน (https://www.facebook.com/chiangmaimarble)

Facebook : https://www.facebook.com/chiangmaimarble