ร้าน “หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า กาดวรุณ” หมูปิ้ง-หมูย่างเจ้าอร่อยในเชียงใหม่ที่ใครๆ ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่ อร่อยจนต้องยกนิ้ว!

เมนูหมูปิ้งหรือหมูย่างนั้นถือเป็นเมนูประจำชาติของคนไทยทุกเพศทุกวัยไปแล้ว เพราะเป็นเมนูที่หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง หากใครเป็นสายหมูปิ้งหมูย่าง เราขอแนะนำร้าน “หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า กาดวรุณ” ที่มีขายหมูปิ้งและหมูย่างทุกรูปแบบ พร้อมแจ่วสุดอร่อยที่ใครได้ทานก็ต้องติดใจ!

ร้าน “หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า” ตั้งอยู่ข้างในตลาดวรุณเส้นถนนหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี “คุณโจ๊ก บุลากร เนตรสมบูรณ์” หรือ โจ๊ก The voice (คุณโจ๊กเคยประกวดร้องเพลงรายการ The voice ซีซั่นที่ 5 ทีมโค้ชก้อง) เป็นผู้คิดค้นเรื่องสูตรของหมู และมี “คุณจอย” หรือ คุณณัชมาศ ปุกคำ ภรรยาของคุณโจ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน โดยทางเราได้สอบถามกับคุณโจ๊กว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดร้าน “หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า กาดวรุณ” ขึ้นมา

คุณโจ๊กได้บอกกับทางเราว่า “เริ่มจากช่วงวิกฤติโควิด-19 เราต้องการที่จะมองหาธุรกิจเกี่ยวกับอาหารที่จะต้องตอบโจทย์และเข้าถึงง่ายเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย "หมูปิ้ง" จึงเป็นคำตอบ และทางเราอยากสร้างความแตกต่างจากหมูปิ้งที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด จึงเลือกที่จะนำหมูปลาร้ามาเป็นตัวดึงดูดเพราะความแปลกใหม่ เราจึงเป็นหนึ่งในร้านแรก ๆ ในเชียงใหม่ที่นำหมูปลาร้ามาขาย และคิดค้นสูตรปลาร้าหมักเอง โดยการเลือกปลาร้าที่ดีที่สุดจากลำปางที่มีกลิ่นหอมและความคาวน้อยมากและผ่านกรรมวิธีการหมักกว่า 8 ชั่วโมง จากนั้นทำให้สุกแล้วผสมเข้ากับซอสหมักและเครื่องเทศต่างๆ จนได้น้ำซอสปลาร้า ทำให้หมูปลาร้านั้นหอม นุ่ม อร่อยในราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้น”

คุณโจ๊กยังบอกอีกว่า ทางร้านยังมีหมูอีกหลายเมนูที่ได้ใส่ใจและพัฒนาสูตรเองไม่ว่าจะเป็น “หมูย่างเกลือ” ที่ใช้สันนอกหมูสไลด์ 4 มม. หอมกลิ่นซอสหมักและเกลือที่ใช้หมักก็เป็นดอกเกลือจากสมุทรสงครามให้ความเค็มที่ละมุนละไมพอดีกับความอร่อยเพียงชิ้นละ 10บาท , “สามชั้นหมัก” ที่หมักกับน้ำซอสสุดพิเศษโดยใช้ซอสถั่วเหลืองที่ดีที่สุด ไม่เค็มเกินหรือหวานโดด รสชาติกลมกล่อม ไม้ใหญ่สะใจ เพียง 25 บาท โดยหมูปิ้งของทางร้านทุกเมนู จะทำการหมักในตู้ที่ควบคุมอุณหภูมิ -15°c เกินกว่า 8 ชั่วโมง”

และเมนู ”หมูมันส์ดี” เมนูพระเอกของร้าน ใช้เนื้อหมูส่วนสันไหล่ที่นุ่มเด้งสู้ฟัน หมักกับซอสลับสูตรพิเศษกว่า 10 ชั่วโมงในตู้ควบคุมอุณหภูมิ ให้ความหอมจากรากผักชีกระเทียมพริกไทย อร่อยกินได้บ่อย ๆ เพียงไม้ละ 15 บาท นอกจากทางร้านยังมี “ไส้อั่วมันส์ดี” มีทั้งสูตรดั้งเดิมและสูตรลาบที่รับทำตามออเดอร์ไม่มีจำหน่ายหน้าร้าน เพียงกิโลละ 350 บาท และยังมีบริการเดลิเวอรี่ผ่าน Wongnai x Line Man อีกด้วย

ด้วยความตั้งใจและพิถีพิถันในทุก ๆ ขั้นตอน ใส่ใจในความสะอาดและการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบและรสชาติอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ร้าน “หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า” ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม หากใครอยากที่จะลิ้มรสหมูย่างแสนอร่อยเหล่านี้สามารถไปซื้อได้ที่ร้านได้โดยตรงหรือสั่งผ่าน Line Manได้เลย!

พิกัด : ตั้งอยู่ในตลาดวรุณ ถนนเชียงใหม่-หางดง ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100

เวลาเปิด : 15:30 - 20:30 น. (ทุกวัน)

Facebook : หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า กาดวรุณฯ

Facebook : https://www.facebook.com/หมูมันส์ดี-หมูปลาร้า-กาดวรุณฯ-102578654794207/