หากใครกำลังหิวนึกถึง 'หมูกรอบ' ต้อง!! นึกถึงร้าน " บี่เฮียง โภชนา " ที่หมูกรอบมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ว๊าวววว!!!

   จุดเริ่มต้นของร้าน ''บี่เฮียง'' คุณพ่อสมชาย บี่เฮียง กับคุณแม่ชมบุญ บี่เฮียง เป็นผู้ก่อตั้งร้านขึ้นมาโดยย้ายฐานรากจากกรุงเทพฯ มาอยู่เชียงใหม่เมื่อปี 2539

ในโซนย่านมหาวิทยาลัยพายัพจึงก่อให้เกิดร้านในตำนานของเด็กพายัพเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ''บี่เฮียง'' ที่แปลว่า รสหอม สืบทอดมาถึงรุ่นสู่รุ่น ยาวนานถึง 24 ปี ซึ่งขายในรูปแบบร้านอาหารตามสั่งที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เป็นราคาที่เอื้อต่อนักศึกษามาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

   ถ้านึกถึงหมูกรอบทุกคนมักจะนึกถึงบี่เฮียงโภชนา เพราะว่าทางร้านโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน มีเมนูแปลกใหม่และหลากหลายให้ทุกคนได้ลิ้มลอง 

   หลักๆ ก็จะเป็นข้าวผัด 15 สูตร และในข้าวผัดของทางร้านก็สามารถเลือกสเต็กที่จะวางราดลงบนข้าวได้ด้วยเช่น ใส่หมูกรอบ, สเต็กไก่, สเต็กหมู, สเต็กปลา ส่วนเมนูยอดฮิตที่มาแล้วต้องสั่งและขายดีที่สุดก็คือ

   ''ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ'' ประกอบไปด้วยกระเทียมเจียวกับพริกที่คั่วจนหอม ชวนน้ำลายสอ นอกจากเมนูที่เป็นอาหารจานเดียวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูที่เป็นกับข้าวไว้รองรับสำหรับลูกค้าที่มากันแบบครอบครัว สามารถนั่งสังสรรค์กันเป็นหมู่คณะได้อีกด้วย

   #Signature ของร้าน "บี่เฮียง" ที่แนะนำ ต้องลอง ''ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ'' ได้ลิ้มลองแล้วจะถูกใจต้องกลับไปกินซ้ำอย่างแน่นอน ชวนน้ำลายสอจริงๆ 

พิกัด : ที่อยู่ร้านค้า 108/5 หมู่1 ซอย2 หนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50000

เวลาเปิดให้บริการ : รอบเช้า 09:00-16:00 น.

เวลาเปิดให้บริการ : รอบเย็น 18:00-21:00 น.

เวลาเปิดให้บริการเฉพาะ วันอาทิตย์ : รอบเช้า 09:00 น. ปิด 15.00 น. ส่วนรอบเย็นเปิดปกติ

(หยุด เฉพาะวันจันทร์)

Tel : 0951366662

Line ID : 0951366662

Facebook page : @บี่เฮียงโภชนา

Facebook : https://www.facebook.com/behingchiangmai