Raku cafe Restaurant เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่แสนอบอุ่นเหมือนมีครอบครัวญี่ปุ่นมาทำให้

หากพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมายโด่งดังและพร้อมให้ทุกคนมาสัมผัส และในวันนี้มีสถานที่ที่น่ารักและแสนอบอุ่นแห่งหนึ่งที่กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวให้ความรู้สึกสดชื่น ตัดกับตัวของบ้านที่มีขนาดกะทัดรัดสีขาวสว่างตา ตั้งอยู่ที่ซอยถนนคนเดิน ต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไปถึงเราจะพบกับต้นไม้ใบหญ้าที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นพนักงานต้อนรับ โบกสะบัดทักทายเรา ก่อนจะพบกับตัวร้านที่ได้รับการตบแต่งแบบมินิมอล และหน้าต่างถูกจัดอย่างเก๋ไก๋ด้วยกระจกรูปสี่เหลี่ยมบานโต เผยให้เห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติด้านนอก ที่มีทั้งบ่อน้ำแสนร่มรื่น ภายในร้านได้รับการจัดแต่งอย่างพิถีพิถัน ปูพื้นด้วยไม้สีอ่อนให้ลวดลายเหมือนเรานั้นได้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ซึ่งแค่บรรยากาศก็ดีจนต้องตกหลุมรัก แต่ที่ประทับใจจนต้องบอกต่อไม่รู้จบ นั่นคือ รสชาติอาหารญี่ปุ่นแท้ ดั้งเดิม เพิ่มเติมคือ อร่อยไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เนื่องจากเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่เจ้าของหอบสูตรมาจากประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยทางร้าน ราคุ คาเฟ่ มีทั้งหมด 3 สาขาด้วยกัน สาขาแรกตั้งอยู่ที่ประเทศต้นกำเนิด คือ ประเทศญี่ปุ่น เมืองคานากาว่า (Kanagawa) สาขาที่ 2 ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว (Tokyo) และสาขาที่ 3 ก็คือที่นี่นั่นเอง ซึ่งเป็นร้านคาคุ คาเฟ่สาขาเดียวในประเทศไทย

แม้จะเป็นราคุ คาเฟ่ สาขาประเทศไทย แต่พนักงานทั้งหลายก็บินไปศึกษาดูงานไกลกันถึงประเทศญี่ปุ่น นอกจากดูงานแล้ว พนักงานทุกคนยังได้รับการฝึกอบรม พร้อมทั้งเทรนด์การทำอาหารแบบญี่ปุ่นแท้ๆ และการที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงประเทศต้นกำเนิด ทำให้พนักงานเข้าใจในวัฒนธรรมและรสชาติความเป็นญี่ปุ่นฉบับดั้งเดิม และพร้อมส่งต่อความดั้งเดิมให้กับลูกค้าทุกท่านได้สัมผัส ทั้งการดูแลที่อบอุ่นและกลิ่นไอของแดนกิมจิที่เหมือนหลุดไปนั่งทานอยู่ที่คานากาว่าและโตเกียวเลยทีเดียว

ในส่วนของเมนูและราคาอาหารที่แสนจะน่ารัก มีทั้งคาวและหวาน มาครบจบในร้านเดียว ยกตัวอย่างเมนู เช่น แซลมอลซูชิ ซูชิเนื้อ เทมาริซูชิ โอโกโนมิยากิ หรือพิซซ่าสไตล์ญี่ปุ่น เทมปุระ อูด้ง ข้าวหน้าเนื้อ และเมนูญี่ปุ่นแท้ที่แสนน่าทานอีกมากมาย ราคาเริ่มต้นเพียง ร้อยต้น ๆ เท่านั้น เรียกได้ว่า สามารถอร่อยยกครอบครัวในราคาเบาเบาแต่รสชาติอร่อยไม่เบา ที่ Raku cafe Restaurant ได้ทุกวัน

Fagepage : Raku cafe Restaurant
สถานที่ตั้ง : 114 หมู่ 1 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 11.00 – 21.00 น
มีบริการส่งตรงถึงบ้านทั้งฟู้ดแพนด้าและไลน์แมน


Facebook : https://www.facebook.com/pages/category/Thai-Restaurant/Raku-cafe-Restaurant-110681416952213/