ห้ามพลาด!! ก๋วยเตี๋ยวบ้านคุ้ม ต้นตำรับข้าวซอย,ขนมจีนน้ำเงี้ยว อยู่คู่เชียงใหม่มายาวนานกว่า 27 ปี

          ถ้าจะพูดถึงอาหารต้นตำรับชาวเหนือ หรืออาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ก็จะเมนูที่ถูกใจทุกท่านอย่าง ข้าวซอย และขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่เป็นเมนูในใจกันอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีการใช้วัตถุดิบ หรือสูตรแตกต่างกันออกไป แต่วันนี้เราจะมาแนะนำร้านข้าวซอยและขนมจีนน้ำเงี้ยวที่เป็นต้นตำรับ อยู่คู่จังหวัดเชียงใหม่มาร่วมกว่า27ปี

          ขอแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านคุ้ม ที่เปิดร้านอยู่คู่จังหวัดเชียงใหม่มาอย่างยาวนานกว่า 27 ปีด้วยกัน ซึ่งจะบอกว่าเป็นร้านที่ขายดีสุดๆในจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ โดยสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ทำให้ร้านนี้อยู่ที่ความเป็นต้นตำรับอาหารเหนือ และเมนูพื้นเมืองที่หลากหลายของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอย, น้ำเงี้ยว, น้ำยา, ก๋วยเตี๋ยว, แกงเขียวหวาน, แกงกะหรี่, ข้าวเงี้ยว, แกงไตปลา เมนูทานเล่นอีกหลายเมนู และยังมีบริการ กาแฟสดอีกด้วย ซึ่งเมนูเด็ดของทางร้านก็คือ ข้าวซอยไก่ ที่เป็นสูตรชาวเหนือขนานแท้ของทางร้านนั่นเอง ด้วยน้ำแกงที่รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องแกงต้นตำรับของชาวเหนือ ไก่ที่ต้มมาได้นุ่ม กินคู่กับเส้นข้าวซอยไข่ ที่เหนียวนุ่ม และบะหมี่กรอบ ซึ่งใครมาทานก็บอกได้คำเดียวว่าลำขนาด
และเมื่อเดือน มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ทางร้านได้รับโอกาส ปรุงข้าวซอยไก่ ขึ้นโต๊ะเสวย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นความปลาบปลื้มใจแก่ทางร้านอย่างยิ่ง

          ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่นิยมของทางร้านอย่างเมนู ขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่ได้รสชาติของความเข้มข้น ของเครื่องแกงแบบชาวเหนือ และมีรสเปรี้ยวจากมะเขือเทศ ขนมจีนเส้นเล็กเหนียวนุ่ม เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งทางร้านยังใส่ใจเรื่องความสะอาด ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร จนถึงการตกแต่งภายในร้านที่คำนึงถึงความสะอาด และบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนนั่งทานอาหารกับครอบครัว ด้วยภายในร้านโปร่ง โล่ง มองเห็นความเขียวชอุ่มของต้นไม้รอบทิศทาง ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายอีกด้วย

          ซึ่งตอนนี้ทางร้านยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ เพื่อฉลองแคมเปญครบรอบ 27 ปีร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านคุ้มอีกด้วยก็คือ เมื่อรับประทานอาหารครบ 200 บาท ทางร้านฟรีลูกชิ้นทอดสูตรเด็ดให้ไปเลย 1 จาน สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยทานอาหารเหนือ หรืออยากจะลิ้มลองรสชาติของอาหารเหนือต้นตำรับที่เข้าถึงความเป็นเหนือจริงๆ อยากให้ลองแวะมาทานที่ร้านนี้กันได้เลย แล้วคุณจะได้รับรสชาติที่เป็นต้นตำรับแท้ๆ อย่างแน่นอน

พิกัดร้าน
ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านคุ้ม ข้าวซอย น้ำเงี้ยว : ปากทางเข้ากองบิน 41 (ฝั่งตลาดต้นพยอม) เลขที่ 56/8 ถนน สนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาทำการ : จันทร์ – เสาร์ เวลา 8:30 – 15:00 น. ( หยุดทุกวันอาทิตย์ )
เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ : 086-918 6949 และ 081-881 8926
Facebook page : ก๋วยเตี๋ยวบ้านคุ้ม &Coffee House

Facebook : https://www.facebook.com/BannkumNoodle